Hội báo toàn quốc 2022: “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”

Với chủ đề “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”, Hội báo toàn quốc năm 2022 là sự kiện đặc biệt của giới báo chí và công chúng cả nước.
Hội Báo toàn quốc 2022 sẽ khai mạc vào ngày 13/4/2022 tại Hà Nội Tưng bừng khai mạc Hội báo toàn quốc 2022

Tại lễ khai mạc sáng 13/4, hội báo đã nhận được sự quan tâm lớn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và đông đảo bạn đọc cả nước.

Ngày hội lớn của báo chí cả nước

Phát biểu khai mạc hội báo, đồng chí Lê Quốc Minh – Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, thực hiện Nghị quyết Đại hội X – Hội Nhà báo Việt Nam, từ năm 2016, Hội báo Xuân toàn quốc 5 năm một lần trước đây được thay thế bằng Hội báo toàn quốc hàng năm.

Sau 2 năm bị tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm 2022, Hội nhà báo Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ thông tin và truyền thông, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Hội Báo toàn quốc 2022.

Hội báo toàn quốc 2022: “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”
Hội báo nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo bạn đọc

Hội Báo toàn quốc 2022 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”. Hội Báo toàn quốc 2022 được tổ chức trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước, là hoạt động thiết thực của giới báo chí trong việc tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống, mừng thành tựu của đất nước sau hơn 35 năm đổi mới và các sự kiện lớn trong năm 2022.

“Hội Báo toàn quốc 2022 tôn vinh những thành tựu to lớn của Báo chí Việt Nam; quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động sáng tạo của các nhà báo trong cả nước, tăng cường giao lưu gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội nói chung” – đồng chí Lê Quốc Minh nhấn mạnh.

Đây cũng là dịp biểu dương, động viên đóng góp của các tổ chức cá nhân vào sự nghiệp Báo chí cách mạng của cả nước. Trong chương trình diễn ra 3 ngày, từ ngày 13 đến 15/4, các hoạt động trong khuôn khổ Hội báo sẽ góp phần tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng, góp phần tuyên truyền, phổ biến chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước với các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, từng bước nâng cao hưởng thụ văn hóa, góp phần xây dựng nền văn hóa và công nghiệp việt nam như các Nghị quyết của hội nghị Ban chấp hành trung ương Đảng đã đề ra.

Tiếp theo thành công của Hội báo toàn quốc năm 2016, 2017, 2018, 2019, năm nay là năm thứ 5 Hội Báo toàn quốc 2022 với tầm vóc và quy mô lớn, nhiều hoạt động phong phú, thu hút sự tham gia nhiệt tình của 106 đơn vị.

Hội báo toàn quốc 2022: “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu khai mạc hội báo

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, năm 2022 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng, cũng là năm đầu tiên giới báo chí thực hiện Nghị quyết 11 Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2022 – 2025.

Trong bối cảnh thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến nhanh và phức tạp, dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng và chỉ đạo thường xuyên trực tiếp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự điều hành, quyết liệt, đồng bộ của Chính phủ, cả hệ thống chính trị. Đặc biệt, là tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng của toàn dân tộc ta, nhân dân ta, đã từng bước đẩy lùi dịch bệnh, triển khai thực hiện hiệu quả phương châm mới. Đó là thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 và đẩy nhanh sự phục hồi, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội.

“Trong những thành công đó, trước hết là sức mạnh tổng hợp và khát vọng của cả dân tộc ta, trong đó có sự đồng hành của công tác tuyên truyền nói chung và công tác báo chí của nước nhà” – đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận. Đồng thời cho biết, đội ngũ những người làm báo và các cơ quan báo chí đã hết sức chủ động, hiệu quả, linh hoạt, bám sát cơ sở, phản ánh kịp thời, trung thực, khách quan các hoạt động của nhân dân ta và của cả hệ thống chính trị, góp phần quan trọng trong việc định hướng dư luận, tạo đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và bạn bè quốc tế về các chính sách phát triển kinh tế và những thành tựu bước đầu nhân dân ta đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: “Trong 97 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự chăm lo, dìu dắt của Bác Hồ kính yêu, sự tin yêu của đồng bào nhân dân, báo chí cách mạng Việt Nam luôn gắn bó với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân. Trong các giai đoạn lịch sử của đất nước, từ khi có Đảng, báo chí luôn là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa, có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng trong những thành tực chung”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gian trưng bày của Báo Công Thương
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gian trưng bày của Báo Công Thương

Đã thành truyền thống, Hội báo toàn quốc là ngày hội của giới báo chí toàn quốc trên cả nước. Đây là hoạt động chính trị, xã hội và văn hóa, giàu chất trí tuệ, làm sinh động hơn hoạt động của các cơ quan báo chí và lực lượng báo chí cách mạng; tạo không gian thi đua giữa các nhà báo, các cơ quan báo chí, các hội nhà báo, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo, nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động báo chí.

Xây dựng nền báo chí cách mạng, chuyên nghiệp, nhân văn

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định thêm, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng đã đề ra nhiệm vụ là phải xây dựng nền báo chí cách mạng, chuyên nghiệp, nhân văn. Đồng thời, Đại hội 13 cũng khẳng định là phải tăng cường quản lý, định hướng hoạt động các cơ quan quản lý báo chí; tập trung đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý báo chí, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên có bản lĩnh chính trị, có phẩm chất trong sáng, tinh thông nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền.

Trong năm qua, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng, các nghị quyết của Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa 13 và các bài viết, phát biểu chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các Hội nghị toàn quốc triển khai nghị quyết đại hội 13, Đảng ta, đặc biệt là đồng chí Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm đến công tác truyền thông, công tác báo chí.

Cắt băng khai mạc hội báo
Cắt băng khai mạc hội báo

Hội nghị Trung ương 4 đã tiếp tục xác định tiếp tục thực hiện công tác quy hoạch phát triển, quản lý báo chí, xuất bản, tăng cường định hướng, đề cao sức mạnh, trách nhiệm, nâng cao chất lượng hoạt động của báo chí, quản lý chặt chẽ các nhiệm vụ, nhất là mạng xã hội, tăng cường định hướng thông tin; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng internet, mạng xã hội để xuyên tạc sự thật, kích động, gây rối và chia rẽ đoàn kết nội bộ.

Hội báo toàn quốc 2022: “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”
Gian trưng bày Báo Công Thương nhận được sự quan tâm của bạn đọc

“Quán triệt theo quan điểm của Đảng và phát biểu chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, tại hội báo hôm nay, tôi đề nghị chúng ta phải tiếp tục quá triệt sâu sắc, đường lối, quan điểm của Đảng, nhất là chúng ta phải nỗ lực phấn đấu để xứng đáng với lời giải về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu: “Nhà báo là chiến sĩ cách mạng; cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ. Chúng ta phải phấn đấu để xứng đáng với sức mạnh cao cả đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó” – đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nêu rõ.

Nhà báo cần thể hiện mạnh mẽ bản lĩnh chính trị, cách mạng mạnh mẽ, kiên định với chủ trương đường lối của Đảng, có tinh thần hội nhập quốc tế, vừa trau dồi đạo đức, thực hiện nghiêm túc 10 điều quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo trong xu thế chuyển đổi số hiện nay.

Nhóm phóng viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội báo toàn quốc

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nhiều hoạt động kỷ niệm, tri ân Tổng bí thư Trần Phú

Nhiều hoạt động kỷ niệm, tri ân Tổng bí thư Trần Phú

Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024), nhiều địa phương tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa.
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

BCH Trung ương Đảng đã đồng ý cho Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ phê duyệt.
Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Lập trường của Việt Nam về lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông là hết sức nhất quán và đã được khẳng định rõ trong những năm qua.
Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

Ngày 25/4/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ sản xuất cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia

Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia

Thủ tướng ban hành Quyết định về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Trải qua 70 năm, những bài học từ đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geneve vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.
Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại đạt 18 tỉ USD vào năm 2028, Việt Nam - Indonesia khuyến khích sớm tổ chức các kỳ họp về hợp tác kinh tế, khoa học...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là ''đột phá của đột phá''

5 trụ cột để ngành công nghiệp bán dẫn: Xây dựng hạ tầng; hoàn thiện thể chế; đào tạo nhân lực; huy động nguồn lực; xây dựng hệ sinh thái phát triển.
Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Theo các ''ông lớn'' về công nghệ trên thế giới, Việt Nam có tiềm năng lớn về trí tuệ nhân tạo và đây là thời cơ vẽ lại vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn.
Không có quốc gia nào

Không có quốc gia nào 'hóa rồng', 'hóa hổ' mà không có ngành công nghiệp điện tử

Để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, cần xây dựng hệ sinh thái về ngành công nghiệp bán dẫn và xây dựng Việt Nam là thị trường chủ lực.
Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông gắn với tiến độ, trách nhiệm.
Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Bộ Tài chính vừa cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, tương ứng dự báo CPI bình quân tăng khoảng 3,64% so với năm 2023 (kịch bản 1); tăng 4,05% (kịch bản 2)...
Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều ngày 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN diễn ra tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Bộ trưởng thứ hai Bộ Ngoại giao Brunei.
Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Thủ tướng Chính phủ đề nghị, hai nước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án hợp tác kinh tế - đầu tư; thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch.
Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Lạc quan về tăng trưởng GDP quý I/2024, tuy nhiên theo các chuyên gia kinh tế, Việt Nam không chủ quan với mục tiêu tăng trưởng 6,5% trong năm nay.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, tương lai của ASEAN là tương lai kỹ thuật số. Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ các đối tác.
Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Tại dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế GTGT để phù hợp thông lệ quốc tế.
Việt Nam-Indonesia: Đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028

Việt Nam-Indonesia: Đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia thống nhất phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028.
Sẽ giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường

Sẽ giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường

UBTVQH thống nhất trình Quốc hội 2 chuyên đề về bảo vệ môi trường và phát triển - sử dụng nguồn nhân lực để Quốc hội lựa chọn giám sát.
Nhiều điểm mới trong Nghị định số 43/2024/NĐ-CP về xét tặng danh hiệu nghệ nhân

Nhiều điểm mới trong Nghị định số 43/2024/NĐ-CP về xét tặng danh hiệu nghệ nhân

Bộ Công Thương phổ biến Nghị định số 43 quy định chi tiết về xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động