Bế mạc Hội báo Toàn quốc 2024

Sáng 17/3 Lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân đã diễn ra tại TPHCM.
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024: Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng Ấn tượng gian trưng bày của Báo Công Thương tại Hội Báo toàn quốc 2024 Ấn tượng Hội báo toàn quốc 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Sáng 17/3, Lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp Cách mạng của Đảng và nhân dân đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam…

Đồng chí Lê Ngọc Quang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, đồng chí Nguyễn Hồ Hải – Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, đồng chí Vũ Việt Trang – Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thanh Lâm – Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, đồng chí Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đức Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam - Trưởng ban tổ chức, đồng chí Trần Trọng Dũng – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách khu vực phía Nam… cùng đại diện các Bộ, Ban, ngành địa phương, các cơ quan báo chí trong cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam – Trưởng Ban tổ chức - cho biết, sau 3 ngày với nhiều hoạt động sôi nổi, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân đã thành công tốt đẹp.

Bế mạc Hội báo Toàn quốc 2024
Ông Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam – Trưởng ban tổ chức phát biểu

Theo ông Lợi, Hội Báo toàn quốc 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại phía Nam với quy mô lớn. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng từ các ban, ngành, cơ quan báo chí, đã thu hút 120 gian trưng bày, các tác phẩm báo chí tiêu biểu của 63 tỉnh thành. Đây là cuộc hội tụ của những người làm báo cả nước.

Trong 3 ngày qua, Hội Báo đã có nhiều hoạt động tương tác, giao lưu giúp gia tăng sự kết nối giữa những người làm báo với nhau và giữa báo chí với công chúng. Đây là nét đẹp của người làm báo. “Hội Báo thể hiện sự đoàn kết giữa báo chí với các cấp, ngành, giữa báo chí với doanh nghiệp và giữa báo chí và công chúng. Từ đó, cùng nhau nắm thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức nhằm ngày càng phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn”, ông Lợi nhấn mạnh.

Bế mạc Hội báo Toàn quốc 2024
Ban Tổ chức đã chấm và trao giải cho nhiều cơ quan báo chí

Trong khuôn khổ Hội Báo, Ban Tổ chức đã chấm và trao các giải thưởng gồm: 82 Giải Gian trưng bày xuất sắc; 15 Giải Chương trình phát thanh Tết ấn tượng; 18 Giải Chương trình truyền hình Tết ấn tượng; 19 Giải Giao diện điện tử Tết ấn tượng và 47 Giải Bìa báo Tết ấn tượng cho các cơ quan báo chí.

Dịp này, Báo Công Thương đã nhận 2 giải thưởng gồm giải B bìa báo Tết ấn tượng và giải khuyến khích cho Gian trưng bày xuất sắc.

Bế mạc Hội báo Toàn quốc 2024
Phó Tổng Biên tập Phụ trách Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh (đứng giữa, hàng dưới) nhận giải B - Bìa báo Tết ấn tượng

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương Hội Nhà báo Việt Nam cùng các đơn vị đã phối hợp và tổ chức thành công Hội Báo toàn quốc năm 2024.

Theo đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, chủ đề Hội Báo toàn quốc năm 2024 là “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”. Tiên phong trong thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội về những nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại... quan trọng của đất nước. Đổi mới trong phương thức lãnh đạo chỉ đạo, tư duy quản lý, trong nội dung thông tin, quy trình sản xuất và xuất bản, trong sản xuất kinh doanh, đa dạng hóa nguồn thu để báo chí giữ vững và làm chủ, là dòng thông tin chủ lực, quan trọng trên mặt trận thông tin, truyền thông, nhất là trên không gian mạng. Những nhiệm vụ này đều hướng tới mục tiêu cao cả là “Vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”.

Hội Báo toàn quốc năm 2024 lần đầu được tổ chức tại phía Nam đã quy tụ được hàng trăm cơ quan báo chí Trung ương và địa phương các cấp. Hội nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố hội tụ hàng nghìn người làm báo cả nước và hàng nghìn công chúng báo chí. Đặc biệt là rất nhiều học sinh, sinh viên các trường đại học và các vị khách quốc tế cũng dành thời gian tham quan, nghiên cứu, trực tiếp tham gia các hoạt động hội báo.

Bế mạc Hội báo Toàn quốc 2024
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Hội Báo

“Hội Báo đã thật sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người, là điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, nhân văn hiện đại của báo chí cách mạng Việt Nam. Chủ đề báo chí Việt Nam tiên phong đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân, được thể hiện rõ nét qua các sự kiện, triển lãm, diễn đàn, nhiệm vụ thiết thực, hấp dẫn, mở ra những kiến thức mới, củng cố tinh thần đoàn kết giữa các cơ quan báo chí và các Hội Nhà báo ở địa phương, tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa báo chí với công chúng”, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền tốt việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm nay; bám sát hơi thở cuộc sống để phản ánh, góp ý, kiến tạo, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và nhân ái trong xã hội; đưa chủ trương, chính sách, pháp luật vào cuộc sống, đáp ứng mong mỏi của mọi người dân.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số ứng dụng công nghệ hiện đại, quan tâm đầu tư nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất và thường xuyên đổi mới sáng tạo công việc sản xuất và phát sóng. Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, không ngừng bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, giáo dục, đạo đức cách mạng, chuyên môn nghiệp vụ cho người làm báo, từng bước nâng cao hơn nữa để xây dựng mỗi cơ quan báo chí là một cơ quan tiêu biểu về văn hóa; người đứng đầu cơ quan báo chí và cơ quan tạp chí cần phải phát huy vai trò, trách nhiệm trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn, nhất là trong thực hiện các quy định pháp luật về báo chí, đặc biệt là thực hiện tốt hơn nữa những tôn chỉ và mục đích, có giải pháp quản lý chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ cộng tác viên, phóng viên, biên tập viên hoạt động tác nghiệp.

Đối với Hội Nhà báo Việt Nam cần đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí, văn hóa và văn hóa người làm báo, tổ chức tốt các hoạt động Hội. Đồng thời xử lý vi phạm quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; tăng cường theo dõi, giám sát, kiểm tra, kết luận và xử lý vi phạm về đạo đức nghề nghiệp và quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo các cấp hội từ Trung ương đến địa phương; Tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng tăng cường tổ chức hội thảo, tập trung bồi dưỡng, đào tạo kỹ năng làm báo hiện đại với phương thức tác nghiệp báo chí trong môi trường số và tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, thanh tra đạo đức nghề nghiệp, cách thức ứng xử trên mạng xã hội.

Đối với phóng viên và những người làm báo trong cả nước, cần nhận thức sâu sắc hơn nữa vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ và sứ mệnh cao cả của mình. Tăng cường trau dồi, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, kỹ năng công nghệ, rèn đức, luyện tài để "mắt sáng lòng trong bút sắc", xứng đáng là người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng.

Hà Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội báo toàn quốc

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Phê duyệt chủ trương đầu tư mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên

Phê duyệt chủ trương đầu tư mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên

Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, sẽ góp phần nâng cao khả năng khai thác tuyến cao tốc Bắc-Nam.
Triển vọng tăng trưởng kinh tế nhìn từ chỉ số PMI

Triển vọng tăng trưởng kinh tế nhìn từ chỉ số PMI

Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của Việt Nam vẫn chỉ xoay quanh mốc 50 điểm, đây là dấu hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế chưa thể khởi sắc.
Nhiều hoạt động kỷ niệm, tri ân Tổng bí thư Trần Phú

Nhiều hoạt động kỷ niệm, tri ân Tổng bí thư Trần Phú

Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024), nhiều địa phương tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa.
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

BCH Trung ương Đảng đã đồng ý cho Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ phê duyệt.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Lập trường của Việt Nam về lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông là hết sức nhất quán và đã được khẳng định rõ trong những năm qua.
Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

Ngày 25/4/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ sản xuất cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3.
Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia

Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia

Thủ tướng ban hành Quyết định về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Trải qua 70 năm, những bài học từ đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geneve vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.
Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại đạt 18 tỉ USD vào năm 2028, Việt Nam - Indonesia khuyến khích sớm tổ chức các kỳ họp về hợp tác kinh tế, khoa học...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là ''đột phá của đột phá''

5 trụ cột để ngành công nghiệp bán dẫn: Xây dựng hạ tầng; hoàn thiện thể chế; đào tạo nhân lực; huy động nguồn lực; xây dựng hệ sinh thái phát triển.
Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Theo các ''ông lớn'' về công nghệ trên thế giới, Việt Nam có tiềm năng lớn về trí tuệ nhân tạo và đây là thời cơ vẽ lại vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn.
Không có quốc gia nào

Không có quốc gia nào 'hóa rồng', 'hóa hổ' mà không có ngành công nghiệp điện tử

Để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, cần xây dựng hệ sinh thái về ngành công nghiệp bán dẫn và xây dựng Việt Nam là thị trường chủ lực.
Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông gắn với tiến độ, trách nhiệm.
Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Bộ Tài chính vừa cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, tương ứng dự báo CPI bình quân tăng khoảng 3,64% so với năm 2023 (kịch bản 1); tăng 4,05% (kịch bản 2)...
Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều ngày 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN diễn ra tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Bộ trưởng thứ hai Bộ Ngoại giao Brunei.
Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Thủ tướng Chính phủ đề nghị, hai nước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án hợp tác kinh tế - đầu tư; thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch.
Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Lạc quan về tăng trưởng GDP quý I/2024, tuy nhiên theo các chuyên gia kinh tế, Việt Nam không chủ quan với mục tiêu tăng trưởng 6,5% trong năm nay.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, tương lai của ASEAN là tương lai kỹ thuật số. Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ các đối tác.
Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Tại dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế GTGT để phù hợp thông lệ quốc tế.
Việt Nam-Indonesia: Đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028

Việt Nam-Indonesia: Đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia thống nhất phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động