Thứ ba 24/12/2024 10:41

Hãng tàu container lớn nhất thế giới mở tuyến cố định tới Cảng CICT Cái Lân

Hãng tàu MAERSK Line (Đan Mạch) - hãng tàu vận tải container quốc tế lớn nhất trên thế giới đã chính thức mở tuyến cố định tới CICT Cái Lân.

Theo kế hoạch, sau khi mở tuyến cố định, dự kiến mỗi tuần sẽ có một chuyến của hãng này cập vào CICT Cái Lân (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), trong lịch trình kết nối Trung Quốc - Việt Nam.

Cụ thể, tàu sẽ khởi hành từ Hong Kong theo hành trình: Hong Kong - CICT Cái Lân (Quảng Ninh) - Tân Vũ (Hải Phòng) - Yantian - Ningbo - Shanghai. Hàng hóa vận chuyển chủ yếu là mặt hàng khô, thiết bị máy móc, công nghệ xuất nhập khẩu và nguyên liệu cho các nhà máy, các khu công nghiệp...

Tàu Synergy Busan, Quốc tịch Cộng hòa Marshall cập Cảng container quốc tế Cái Lân

Trước đó, hãng MAERSK Line đã có gần 10 chuyến chạy thử nghiệm vào CICT Cái Lân trong suốt 1 năm (từ tháng 9/2021 đến tháng 9/2022).

Cùng với việc hãng tàu MAERSK Line chính thức mở tuyến cố định, bắt đầu từ tháng 8/2022, một hãng tàu vận tải container quốc tế lớn khác trên thế giới là SITC cũng bắt đầu chạy thử nghiệm vào CICT Cái Lân, với hành trình: Cát Lái (TP. Hồ Chí Minh) - Jakarta (Indonesia) - Bintulu (Malaysia) - Xiamen (Trung Quốc) - Incheon (Hàn Quốc) và các cảng Tianjin, Qingdao, Shanghai (Trung Quốc) – CICT Cái Lân (Quảng Ninh).

Đến nay, cả 2 hãng tàu MAERSK và SITC đã thực hiện vận chuyển 12 chuyến hàng với tổng số hơn 7.000 Teu vào CICT Cái Lân. Việc 2 hãng tàu lớn trên thế giới tiếp tục đưa các chuyến tàu về cảng Cái Lân khai thác, làm hàng là những tín hiệu hết sức tích cực cho phát triển kinh tế biển của tỉnh Quảng Ninh.

Tiến Dũng
Bài viết cùng chủ đề: kinh tế biển

Tin cùng chuyên mục

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Khởi công cụm công nghiệp Bắc Sơn 2, vốn đầu tư hơn 280 tỷ đồng

Năm 2025, Tây Ninh thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Năm 2025, Đồng Nai ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2 con số

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khởi động dự án khu công nghiệp thông minh, sinh thái

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Tuyên Quang: Sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo hướng bền vững

Nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế TP. Vũng Tàu năm 2024

Đồng Tháp: Tuân thủ pháp luật để hoạt động thương mại biên giới phát triển bền vững

Cảng biển Quảng Ninh: Đón đầu cơ hội tăng trưởng

Hải Dương: Tăng trưởng kinh tế đứng thứ 6/63 tỉnh, thành phố trong cả nước

Hải Dương: Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thành lập mới 2.000 doanh nghiệp

Thái Nguyên hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng UKVFTA, mở rộng xuất khẩu sang thị trường Anh

Đồng Tháp: Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi và phát triển

Đa dạng hoá sản phẩm, đưa du lịch Sơn La phát triển