Thứ sáu 22/11/2024 04:17

Hàng nghìn sinh viên "thực chiến" kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử

Là năm đầu tiên tổ chức, Cuộc thi "Sinh viên kinh doanh số" đã đánh dấu bước ngoặt của hoạt động đào tạo chính quy tại các trường đại học về thương mại điện tử.

Vòng chung kết của cuộc thi "Sinh viên kinh doanh số 2023" do Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) và Mạng lưới các trường đại học đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) tổ chức vừa được diễn ra mới đây tại Trường Đại học Thủy Lợi (Hà Nội).

Bước vào năm thứ 2 tổ chức, cuộc thi đã nhận được nhiều sự hưởng ứng từ hơn 400 đội thi đăng ký đến từ hơn 70 trường đại học trên cả nước.

Cuộc thi gồm 4 nội dung: Bán hàng online (128 đội), Digital marketing (90 đội), Ý tưởng kinh doanh số (94 đội) và Thương mại điện tử xanh - giảm nhanh rác thải nhựa (88 đội). Trải qua hai chặng thi, Ban tổ chức cũng đã chọn ra các giải nhất, nhì, ba cho từng nội dung.

Giải quán quân chung cuộc thuộc về đội thi E-force của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với giải thưởng 50 triệu đồng tiền mặt cùng quà tặng. Á quân thuộc về đội thi Future của Trường Đại học Thủy Lợi, với giải thưởng 20 triệu tiền mặt cùng quà tặng từ doanh nghiệp. Quý quân thuộc về đội thi Ecoport của Trường Đại học Giao thông vận tải với giải thưởng 10 triệu tiền mặt và quà tặng từ doanh nghiệp.

Giải quán quân chung cuộc thuộc về đội thi E-force của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Theo VECOM, cuộc thi sinh viên kinh doanh số 2023 là cơ hội vàng để các trường đại học cùng các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan tới kinh tế số và thương mại điện tử có được bức tranh toàn diện về đào tạo nguồn nhân lực chính quy cho lĩnh vực. Cuộc thi cũng đánh dấu bước ngoặt của hoạt động đào tạo chính quy tại các trường đại học về thương mại điện tử và kinh doanh số ở nước ta.

"Có thể nói, đây là cuộc thi quy mô lớn và có sức ảnh hưởng trong cộng đồng sinh viên thương mại điện tử và kinh tế số. Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cùng mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử hy vọng trong năm tới cuộc thi sẽ trở thành một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên ham mê học hỏi được thử sức, sáng tạo và bứt phá trên con đường học tập và làm việc" - đại diện VECOM cho biết.

Đặc biệt, tại gala chung kết, Liên minh các câu lạc bộ sinh viên thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam chính thức được ra mắt với hơn 20 câu lạc bộ trên khắp cả nước. Liên minh nhằm mục đích nâng cao cơ hội kết nối, giao lưu, hợp tác giữa các câu lạc bộ trong liên minh với nhau, thúc đẩy hiệu quả hoạt động của mỗi câu lạc bộ; Đồng thời giúp các doanh nghiệp giới thiệu nhanh chóng sản phẩm, giải pháp, công nghệ của mình tới đông đảo sinh viên.

Thông qua chương trình, lần đầu tiên, hàng nghìn sinh viên có thể “thực chiến” kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu

Theo VECOM, tháng 8/2022, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Mạng lưới các trường đại học đào tạo thương mại điện tử quyết định hàng năm sẽ tổ chức cuộc thi Sinh viên kinh doanh số.

Cuộc thi này đánh dấu bước ngoặt của hoạt động đào tạo chính quy tại các trường đại học về thương mại điện tử và kinh doanh số ở nước ta. Lần đầu tiên hàng nghìn sinh viên có thể “thực chiến” kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như Sapo, Haravan, LadiPage, Tik Tok, Lazada, Droppii, ECG Việt Nam.....

Hơn nữa, nhiều doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực tiếp thị số và đầu tư khởi nghiệp như VinaLink, Accesstrade, Do Ventures, BambuUp, Iviet, Meta Ecom, BSH, Gotadi, Fado, VnPost, Netco, VietGuys, NPAP -UNPD... đã đồng hành, tư vấn hỗ trợ cho các đội thi trong suốt thời gian thi. Những doanh nghiệp đang kinh doanh trực tuyến như Bảo hiểm BSH, Grab. Đặc biệt, tên miền.vn (VNNIC) và nhiều doanh nghiệp khác đã giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tới các đội thi, giúp họ nắm vững thông tin về sản phẩm để có thể “thực chiến” thành công.

Đỗ Nga
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester

Khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập - Pa Háng

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc