Hầm Bãi Gió tiếp tục sạt lở, đường sắt Bắc - Nam vẫn bị chia cắt
Sáng 13/4, ông Lê Quang Vinh, Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh cho biết hầm Bãi Gió tiếp tục xảy ra sạt lở, chưa thể xác định được thời gian thông tàu.
"Hiện đang huy động tối đa nguồn nhân lực để tiếp tục khắc phục sớm nhất", ông Vinh nói, khoảng 4h30 sáng cùng ngày, khi công tác dọn dẹp vụ sạt lở chiều hôm qua cơ bản hoàn tất, chuẩn bị trả đường cho tàu chạy thì khoảng 50 m3 đất đá tiếp tục ập xuống ở vị trí phía Khánh Hoà, toàn bộ hệ thống gia cố phần trần hầm bị sập hoàn toàn, nhiều vết nứt hai bên vách trần hầm tiếp tục bị nứt.
"Nguyên nhân ban đầu có thể do nền đất của hầm Bãi Gió bị phong hóa lâu ngày dẫn đến sạt lở", ông Vinh thông tin, đây là một trong các hầm đường sắt thuộc dự án cải tạo hầm yếu đang được thi công.
Ngành đường sắt huy động nhân lực và máy móc khắc phục sự cố. Ảnh: VNR |
Theo ông Vinh, khi xảy ra sự cố, hơn 40 công nhân được huy động, đồng thời tăng cường thêm hai cung của Đội đường Đèo Cả (thuộc Công ty CP Đường sắt Phú Khánh) tập trung tại hiện trường để hỗ trợ.
Do việc khắc phục sự cố sạt lở hầm Bãi Gió kéo dài hơn dự kiến, các đơn vị đang chuyển tải hành khách của 5 đoàn tàu Thống Nhất giữa ga Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) và ga Giã (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) để tiếp tục hành trình.
Dự kiến trong sáng nay, có khoảng 700 hành khách được trung chuyển. Ngành đường sắt cũng phát suất ăn miễn phí cho hàng trăm hành khách, cử nhân viên hỗ trợ hành khách mang vác hành lý lên xe trung chuyển.
Trước đó, chiều 12/4, trần hầm Bãi Gió (phía Khánh Hoà) xảy ra sạt lở, khoảng 180 m3 đất đá sạt lở xuống đường ray chia cắt tuyến đường sắt qua tỉnh Phú Yên - Khánh Hoà, vị trí sạt lở kéo dài khoảng 5m. Thời điểm xảy ra sạt lở không có tàu khách đi qua.