Hà Tĩnh: Khách hàng phản ánh phở bò Chinsu thiếu trọng lượng

Ông Nguyễn Trọng H (trú ở phường Nguyễn Du - TP. Hà Tĩnh) cho biết đã mua 10 gói phở bò Chinsu, nhận thấy có 1 gói có khối lượng nhẹ hơn khối lượng tịnh được ghi trên bao bì, ông đã phản ánh đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh nhưng sau hơn 1 tháng vẫn chưa có phản hồi.

Trao đổi với PV Báo Công Thương, ông Nguyễn Trọng H (SN 1968, trú ở phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh) cho biết, vào ngày 12/7, ông mua 10 gói phở bò Chinsu - sản phẩm của Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan, tại ki-ốt Sơn Lê (TT Cày, huyện Thạch Hà- Hà Tĩnh). Sản phẩm thuộc lô hàng 11AB có ngày sản xuất 16/6/2020 và hạn sử dụng 16/12/2020.

2013-pho
Gói phở bò Chinsu của Tập đoàn Masan còn nguyên vẹn có trọng lượng chỉ 35,2g

Theo ông H, khi vì đến nhà nghi ngờ về trọng lượng bên trong ông đã tiến hành kiểm tra và trên bao bì sản phẩm có ghi khối lượng tịnh là 74g (khối lượng định danh của hàng hóa không tính bao bì theo quy định tại Thông tư số 21/2014/TT- BKHCN ngày 15/7/2014 của Bộ Khoa học và Công nghệ - PV). Nhưng khi bỏ lên cân gói phở bò kết quả cân cho thấy, 1 gói có khối lượng cả bao bì là 88,16g và 1 gói có khối lượng cả bao bì là 35,20g. Cả 2 sản phẩm này được xác nhận là còn nguyên vẹn hình dạng, không có sự tác động từ bên ngoài.

Hà Tĩnh: Phở bò Chinsu của Masan bị khách hàng khiếu nại vì thiếu trọng lượng

Trong phản ánh gửi Báo Công Thương, ông H trình bày rõ sự việc ngày 20/8 làm việc với Hội bảo vệ người tiêu dùng ở Hà Tĩnh, có sự tham gia của đại diện Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan, gồm: ông Nguyễn Văn Vinh, Giám sát kinh doanh tại địa bàn và ông Dương Anh Tuấn, đại diện nhà phân phối khu vực Hà Tĩnh; đại diện Chi cục Đo lường – Tiêu chuẩn – Chất lượng (Sở KH&CN Hà Tĩnh).

Tại đây, đại diện Chi cục Đo lường – Tiêu chuẩn – Chất lượng (Sở KH&CN Hà Tĩnh) đã dùng cân điện tử tiến hành cân 2 gói phở bò Chinsu ông H. mang đến. Kết quả cân vẫn như ông H cân lúc ở nhà đó là, 1 gói có khối lượng cả bao bì là 88,16g và 1 gói có khối lượng cả bao bì là 35,20g. Cả 2 sản phẩm này được xác nhận là còn nguyên vẹn hình dạng, không có sự tác động từ bên ngoài.

Trao đổi với PV, ông H cho biết, tại buổi làm việc, tôi đã đề nghị Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ lô hàng có sản phẩm ông mua, còn có sản phẩm thiếu khối lượng như thế nữa hay không để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

“Tôi đã có đơn khiếu nại đến Công ty Masan từ ngày 23/7 và công ty cũng đã tiếp nhận phản ánh của tôi, nhưng không hiểu vì sao đến bây giờ sau hơn 1 tháng xẩy ra sự việc tôi chưa nhận được bất kỳ hình thức phản hồi nào từ phía công ty này…”, ông H. bức xúc.

Theo ông H, Masan là một doanh nghiệp lớn, một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh hàng tiêu dùng, nên khi xảy ra sự việc, đơn vị này nên nghiêm túc tiếp nhận thông tin, kịp thời xử lý và sớm có câu trả lời cho khách hàng để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Có như vậy, thì Tập đoàn Masan mới bảo vệ được uy tín và thương hiệu của mình đối với người tiêu dùng.

Về phía Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh, Hội cũng đã gửi biên bản làm việc tới Công ty CP Masan, đề nghị công ty rà soát lại lô hàng có sản phẩm lỗi mà ông Nguyễn Trọng H. phản ánh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, để kịp thời xử lý và có văn bản trả lời cho Hội và người tiêu dùng vì phản ánh của khách hàng là đúng sự thật.

Thế nhưng đến nay không hiểu sao, đến thời điểm này, người tiêu dùng và các cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh, cũng như cá nhân ông H vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía Công ty CP Masan?.

Masan đã tích cực giải quyết phản hồi của khách hàng

Liên quan đến vụ việc phản ánh của khách hàng về gói phở bò thiếu trọng lượng Công ty TNHH MTV Công nghiệp Mansan đã có phản hồi như sau:

Ngày 23/7/2020, thông qua Bộ phận chăm sóc khách hàng, Công ty TNHH MTV Công nghiệp Masan có nhận được phản ánh của Anh Nguyễn Trọng Hùng, trú tại địa chỉ: 181, đường Nguyễn Du, Thành phố Hà Tĩnh (“Khách hàng”) nghi ngờ sản phẩm Phở bò Chinsu gói 74g, ngày sản xuất: 16/6/2020 có bất thường về trọng lượng thực tế so với thông tin ghi nhãn.

Trên thực tế, ngay khi nhận được thông tin, Công ty đã cử nhân viên trực tiếp đến gặp Khách hàng để trao đổi, xin nhận mẫu sản phẩm khách hàng phản ánh để có cơ sở trả lời Khách hàng. Tuy nhiên khi gặp trực tiếp (ngày 23/7/2020), khách hàng từ chối trao mẫu để kiểm nghiệm.

Tiếp đó, ngày 20/8/2020, đại diện Công ty đã đến gặp Khách hàng với sự chứng kiến của Hội Bảo vệ quyền lợi NTD Hà Tĩnh ghi nhận ý kiến Khách hàng.

Với trách nhiệm là nhà sản xuất thực phẩm hàng đầu Việt Nam, Công ty đã tiến hành kiểm tra lại mẫu lưu của lô sản phẩm này thì kết quả cho thấy lô sản phẩm trên đạt chất lượng và trọng lượng theo đúng các tiêu chuẩn đã công bố.

Với tinh thần cầu thị, lắng nghe, Công ty rất mong Khách hàng hỗ trợ cung cấp mẫu để chuyển về nhà máy sản xuất kiểm tra sản phẩm, xác định chính xác nguyên nhân nhằm trả lời thỏa đáng tới Khách hàng.

Hoàng Trinh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Công nghệ -

Công nghệ - 'chìa khóa' bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia: Cảnh báo hoạt động đào tạo đội nhóm bằng các hình thức phản cảm

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia: Cảnh báo hoạt động đào tạo đội nhóm bằng các hình thức phản cảm

Xem thêm