Thứ sáu 18/04/2025 19:19

Hà Tĩnh: Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm chủ lực vào hệ thống phân phối

Ngày 4/11, Sở Công Thương Hà Tĩnh phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối.

Hội nghị nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh Hà Tĩnhtại Hà Nội. Đây là một hoạt động được tổ chức song song cùng với “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội” nhằm quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh với các nhà phân phối trong và ngoài nước.

Hội nghị nhận được sự quan tâm và tham dự của hơn 300 đại biểu đến từ cơ quan của Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường trong nước, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan), Sở Công Thương Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại các tỉnh: Bắc Giang, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình. Đặc biệt, có sự tham gia của hệ thống các siêu thị lớn, chuỗi cửa hàng bán lẻ, các nhà phân phối, sàn thương mại điện tử tại địa bàn thành phố Hà Nội; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề của tỉnh Hà Tĩnh.

Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Võ Tá Nghĩa – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh cho biết: Hà Tĩnh có nhiều sản phẩm chủ lực và đặc sản tiêu biểu đảm bảo chất lượng, tuy nhiên thời gian qua công tác xúc tiến thương mại tại các thị trường trọng điểm chưa được đầu tư đúng mức. Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước và “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội lần này là cơ hội để Hà Tĩnh giới thiệu tiềm năng, lợi thế và con người Hà Tĩnh.

Đặc biệt là quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm đặc sản của tỉnh Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng Thủ đô và du khách trong và ngoài nước. Đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm, tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững, đúng định hướng quy hoạch và chiến lược; từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển sản xuất góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương.

Trao đổi từ đầu cầu Thái Lan, ông Nguyễn Thành Huy - Tuỳ viên thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan đã cung cấp các thông tin về đặc điểm, yêu cầu của thị trường Thái Lan đối với nhóm ngành thuộc một số sản phẩm chủ lực của tỉnh Hà Tĩnh. Đồng thời đưa ra các khuyến cáo giúp hàng hoá của tỉnh thâm nhập vào thị trường này, trong đó thương mại điện tử là một kênh cần lưu ý.

Ông Võ Tá Nghĩa – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh

Đại diện cho các cơ sở sản xuất tại Hà Tĩnh, cơ sở Kẹo cu đơ Phong Nga cho biết: Được sự quan tâm của chính quyền địa phương thời gian qua nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đã đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, hoàn thiện và chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, bao bì nhãn mác đáp ứng yêu cầu của thị trường. Thông qua sự kiện lần này, các đơn vị của Hà Tĩnh mong muốn nhận được sự quan tâm, hợp tác của các siêu thị, chuỗi cửa hàng và các nhà phân phối trong và ngoài nước và sự đón nhận của người tiêu dùng.

Tại hội nghị, đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (vận hành hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc) đánh giá cao tiềm năng của sản phẩm Hà Tĩnh và đã trực tiếp ký kết với một số nhà cung cấp. Bà Nguyễn Thị Mai Phương- đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam thông tin thêm: Thời gian qua một số sản phẩm của Hà Tĩnh như bưởi Phúc Trạch... đã có mặt trên các hệ thống của siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc và được người tiêu dùng đón nhận. Bên cạnh đó, một số siêu thị trong hệ thống như Go! Đà Nẵng, Big C Thăng Long đã làm việc với Sở Công Thương Hà Tĩnh nhằm trao đổi, kết nối thúc đẩy đưa các sản phẩm của Hà Tĩnh vào tiêu thụ tại hệ thống.

Hải Linh
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại địa phương

Tin cùng chuyên mục

Hướng đi nào để chợ truyền thống ở Hà Tĩnh không bị 'tụt hậu'

Sau sắp xếp, tỉnh Phú Thọ dự kiến còn 66 xã

Nghệ An lấy ý kiến nhân dân về sáp nhập xã

Quảng Ngãi: Tìm giải pháp phát triển du lịch bền vững

Quảng Ninh: Xử phạt tàu du lịch Black Pearl QN-6699 vì tổ chức chơi pickleball trên boong

Đắk Nông tăng tốc phát triển hệ thống phân phối bán lẻ

Bà Rịa - Vũng Tàu lấy ý kiến cử tri về sáp nhập tỉnh, sắp xếp xã

Thái Nguyên phê duyệt dự án khu công nghiệp hơn 2.400 tỷ

Lịch cúp điện Tiền Giang từ ngày 17/4 đến 19/4

Người Đắk Nông chọn hàng Việt: Ưu tiên vì chất lượng, tin dùng vì tự hào

Điện Biên: Sẵn sàng cho Lễ thượng cờ và khánh thành cột cờ A Pa Chải

Lập Ban Chỉ đạo hợp nhất 3 tỉnh Phú Thọ - Vĩnh Phúc - Hoà Bình

Đề xuất cách đặt tên xã và tỉnh sau sáp nhập

TP. Hồ Chí Minh: Kết luận mới nhất về sắp xếp, tổ chức bộ máy hàng loạt cơ quan

Bà Rịa-Vũng Tàu huỷ quyết định giao 86,5ha đất cho doanh nghiệp

Lịch cúp điện Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 14/4 đến 16/4

Nhân sự địa phương: Triển khai quyết định công tác cán bộ của Ban Bí thư

Lịch cúp điện Tiền Giang từ ngày 14-17/4/2025 mới nhất

Hà Giang làm gì để thành điểm đến văn hóa hàng đầu?

Kinh tế Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre có lợi thế gì?