Thứ năm 12/12/2024 09:44

Hà Nội thí điểm quản lý cửa hàng trái cây: Nâng cao nhận thức người dân về trái cây an toàn

Sau 1 năm triển khai thực hiện Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của Thành phố Hà Nội”, trên địa bàn Thành phố đã có 766 cửa hàng kinh doanh trái cây đáp ứng đủ điều kiện, được cấp logo nhận diện của Đề án.  
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- Trần Thị Phương Lan: Doanh thu tại các cửa hàng trái cây được gắn biển nhận diện tăng tăng 10-20%, thậm chí 50% so với trước đó

Tại Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả 1 năm triển khai thực hiện Đề án ngày 19/10/2018, bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- cho biết, Sau 1 năm triển khai thực hiện Đề án, đến nay, 100% cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn 12 quận đã được cấp đăng ký kinh doanh, tăng 70% so với trước khi thực hiện Đề án.

Về các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm, qua 1 năm thực hiện Đề án, 100% người kinh doanh được xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm và thực hiện khám sức khỏe theo quy định, tăng 32% so với trước đó.

100% cửa hàng được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm, trong khi trước Đề án, tỷ lệ này chỉ đạt 30%. Đáng chú ý, về nguồn gốc xuất xứ trái cây, 100% cửa hàng đã có giấy tờ chứng minh nguồn gốc trái cây, so với trước đề án chỉ có 38%.

Ngoài ra, các cửa hàng được cấp biển nhận diện còn được trang bị các thiết bị bảo quản trái cây, quầy kệ, thiết bị vệ sinh nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đặc biệt, doanh thu tại các cửa hàng được gắn biển nhận diện tăng tăng 10-20%, thậm chí 50% so với trước đó. Là một trong những cửa hàng được gắn biển nhận diện cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn trong Đề án, bà Lê Thị Bích Ngọc- Công ty CP V-food Việt Nam cho biết, từ khi tham gia Đề án, được gắn biển nhận diện cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn, cửa hàng đã được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn, doanh thu tăng so với trước.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Đề án trái cây được triển khai tốt, hợp lòng dân, góp phần hạn chế hoạt động bán trái cây rong, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè và không đảm bảo an toàn thực phẩm, đồng thời góp phần tăng doanh thu cho các cửa hàng.

Sở Công Thương đề nghị, Đề án sẽ được triển khai đến tất cả các huyện trên địa bàn thành phố trong năm 2019- bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Kim Liên- Tuấn Vũ

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024

Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024