Chủ nhật 29/12/2024 09:05

Hà Nội: Khai mạc Tuần hàng OCOP và ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm

Sáng 10/11, Sở Công Thương Hà Nội và MM Mega Market Việt Nam phối hợp tổ chức “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”.

Đây là năm thứ 2, MM Mega Market phối hợp với Sở Công Thương triển khai chuỗi sự kiện quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và các mặt hàng nông sản đặc sắc của các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đồng thời, kết nối các nhà sản xuất OCOP Việt với kênh phân phối quốc tế.

Các đại biểu cắt băng Khai mạc “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”

Diễn ra trong 4 ngày từ 10/11 đến 13/11, “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh và quy tụ khoảng 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, cũng như nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh,… đến từ khắp các tỉnh thành và vùng miền trên cả nước.

Riêng tại Hà Nội, “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được tổ chức tại MM Mega Market Thăng Long, thu hút 70 gian hàng đến từ các tỉnh, thành như Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Phú Yên,… và các quận huyện trên địa bàn Hà Nội với những sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản chất lượng, giá cả phù hợp để giới thiệu, kết nối vào hệ thống MM Mega Market

Các đại biểu đi tham quan các gian hàng tại Tuần hàng

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thế Hiệp – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thành phố Hà Nội đang tiếp tục dẫn đầu về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, đơn vị, trong đó ngành thực phẩm chiếm 65% sản phẩm, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng.

“Tuần hàng OCOP- sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được tổ chức ngày hôm nay có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường. “Rất mong nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã kết nối được sản phẩm vào hệ thống MM Mega Market, đồng thời có thêm thông tin, yêu cầu về sản phẩm của hệ thống phân phối để điều chỉnh về bao gói, quy cách… để sản phẩm sẽ được kết nối vào hệ thống MM Mega Market trong thời gian tiếp theo”, ông Nguyễn Thế Hiệp chia sẻ.

Người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội tham quan, mua sắm sản phẩm

Về phía MM Mega Market, ông Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc điều hành MM Mega Market Thăng Long - cho biết, tiếp nối thành công của Tuần hàng OCOP được tổ chức vào năm 2020 tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, năm nay, trong bối cảnh nền kinh tế nước nhà đang dần có những bước phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, MM Mega Market Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình thúc đẩy, đưa sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập. Điều này cũng thể hiện rõ cam kết của chúng tôi trong việc không ngừng kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng.

Đến với sự kiện “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” năm nay, chúng tôi hi vọng sẽ mang đến cho người dân tại 3 thành phố lớn và năng động nhất nước cơ hội được tiếp cận với hơn 1.500 sản phẩm OCOP chất lượng, với giá thành tốt nhất.

Bên cạnh đó, sự kiện còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn giữa MM Mega Market Việt Nam với các doanh nghiệp OCOP uy tín của các tỉnh, thành phố. Từ đó, không chỉ quảng bá, đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước mà còn nâng lên tầm cao mới, vươn tới các nước trong khu vực thông qua mạng lưới phân phối rộng khắp của Tập đoàn tại Thái Lan và các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Sở Công Thương Hà Nội cùng MM Mega Market Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ về hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP

Tại sự kiện, Sở Công Thương Hà Nội cùng MM Mega Market Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ về hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản của Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào hệ thống MM Mega Market, với nhiệm vụ trọng tâm: MM Mega Market hỗ trợ kết nối sản phẩm vào các trung tâm phân phối MM Mega Market trên toàn quốc, ưu tiên trưng bày, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng tại vị trí thuận lợi trong hệ thống phân phối... để người tiêu dùng biết, ưu tiên lựa chọn, từ đó đẩy mạnh kết nối- tiêu thụ sản phẩm từ các đơn vị sản xuất; Sở Công Thương Hà Nổi tiếp tục là cầu nối, hỗ trợ MM Mega Market tiếp cận các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, uy tín của Hà Nội cũng như các tỉnh, thành.

MM Mega Market đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 25 nhà cung cấp sản phẩm OCOP

Đặc biệt, tại sự kiện MM Mega Market đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 25 nhà cung cấp sản phẩm OCOP để đưa các sản phẩm này vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM Mega Market trong thời gian tới.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam