Gia Lai: Nhiều bất cập trong thi công tuyến tỉnh lộ 664, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Với chiều dài khoảng 60 km, tuyến tỉnh lộ 664 (Gia Lai) đang có nhiều bất cập trong thi công, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Gia Lai: Ghi nhận thêm ca tử vong do sốt xuất huyết Gia Lai: Nhiều sai phạm về biện pháp tổ chức thi công liên quan đến vụ vỡ đập thủy điện Ia Glae2 PC Gia Lai: Đảm bảo cung cấp điện các tháng cuối năm 2023

Tuyến tỉnh lộ 664 có điểm đầu từ TP. Pleiku, được nối thông hai huyện biên giới Ia Grai, tỉnh Gia Lai và huyện Ia H’Drai của tỉnh Kon Tum, điểm cuối được thông với quốc lộ 14C.

Hiện dự án cải tạo, nâng cấp mở rộng tuyến tỉnh lộ 664, đang được các đơn vị liên quan triển khai thi công. Tuy nhiên, việc thi công “cẩu thả” thiếu các biện pháp an toàn khiến người dân sống dọc hai bên đường, người tham gia giao thông luôn nơm nớp nỗi lo sợ tai nạn có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Gia Lai: Nhiều bất cập trong thi công tuyến tỉnh lộ 664, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông
Mặt đường tuyến tỉnh lộ 644 xuống cấp, mặt đường loang lổ và hư hỏng.

Theo phản ánh của người dân sống dọc tuyến tỉnh lộ 664, tình trạng tuyến đường đang bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường loang lổ, bong tróc. Hiện trên địa bàn đang là mùa mưa, việc sửa chữa cũng đang được tiến hành, do vậy mỗi lần di chuyển trên đoạn tuyến người dân luôn cảm giác bất an, lo sợ tai nạn ập đến bất cứ lúc nào. Bởi trong quá trình sửa chữa các đơn vị thi công dường như lơ là, bỏ qua nhiều biện pháp an toàn trong công tác thi công đường bộ, hoặc thi công theo kiểu nửa vời rồi bỏ đó. Tình trạng được người dân phải ánh đã khá lâu nhưng đến hiện tại những gì diễn ra trên đoạn tuyến vẫn chưa có gì thay đổi.

Ghi nhận thực tế trong ngày 26/10, ngoài những vị trí bị hư hỏng như; mặt đường bong tróc, hằn lún ổ gà, nhiều đoạn tuyến đang được thi công dang dở nhưng đơn vị thi công chỉ cắm biển cảnh báo sơ sài, không căng dây, không có người hướng dẫn điều tiết giao thông. Lượng phương tiện xe cơ giới cũng như xe máy, xe thô sơ vào giờ cao điểm luôn trong tình trạng hỗn loạn. Đặc biệt, trên đoạn tuyến có nhiều điểm trường ra vào giờ tan tầm tình trạng giao thông luôn xung đột theo cách “tùy cơ, ứng biến” để di chuyển.

Gia Lai: Nhiều bất cập trong thi công tuyến tỉnh lộ 664, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông
Đơn vị thi công cẩu thả, moi lên rồi để đó tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người và phương tiện khi lưu thông qua đoạn tuyến

Nhiều vị trí mặt đường được các đơn vị thi công cào bóc xong để nguyên đó, hoặc đổ một lớp đá răm trên mặt, không hoàn trả lại mặt bằng khiến việc lưu thông đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Cụ thể, tại đoạn qua xã Ia Der, có nhiều bất cập trong thi công không đồng bộ như: 2 bên lề cũ được mở rộng thi công nhưng việc lu lèn chỉ được lấp đất, đá khiến phương tiện giao thông có trọng tải lớn khi đi qua làm hai bên lún sâu, biến dạng, nhiều đoạn được thảm nhựa nhưng cũng chỉ là sơ sài khiến khi tham gia giao thông tại đoạn tuyến không thể phân biệt đâu là lòng đường, đâu là lề đường.

“Đơn vị thi công quá ẩu, không khác gì bẫy người, thời điểm đang là mùa mưa, mặt đường trơn lại có những gờ như sóng, khi đi xe qua đây rất rễ mất lái nhất là xe máy khi đi vào ban đêm. Chúng tôi mỗi lần lưu thông qua tuyến này rất vất vả, nhiều hôm gặp mưa, đi không cứng tay là ngã ngay ra đường” - anh Rơlah Siu trú xã Ia Der chia sẻ.

Gia Lai: Nhiều bất cập trong thi công tuyến tỉnh lộ 664, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông
Nhiều đoạn lề được múc sâu không có rào chắn cảnh báo, nguy cơ xảy ra tai nạn luôn hiện hữu

Trong chiều muộn, anh Nguyễn Gia P. trú thôn 1, xã Ia Krai đang loay hoay đóng mấy tấm gỗ để làm cầu bắc qua đoạn mương trước cửa nhà, vì đơn vị thi công đang thi công hạng mục cống thoát nước tại khu vực. “Họ đào ra, móc đất lên đổ tung tóe rồi để đó, đang là mùa mưa mỗi lần ra vào nhà khổ trăm bề, nước ngập, bùn đất trôi bẩn thỉu và ô nhiễm, không có một biện pháp cảnh báo an toàn hay thông báo gì, họ đào xong để đó cả một cái mương sâu hoắm, các cháu nhỏ đi ra không có người lớn rất rễ gặp tai nạn ngay trước nhà mình…” - anh P. bức xúc.

Không chỉ người dân sống dọc tuyến đường lo lắng bất an, mà nhiều tài xế chuyên chở hàng đi qua cũng lắc đầu ngán ngẩm. “Trời mưa xuống là ớn lạnh, bởi mưa mặt đường đọng nước, trơn trượt, hai bên thì chỗ hoắm sâu, chỗ sình lầy, rất chi là vất vả khi mỗi lần qua đây…” anh Hùng một tài xế chạy xe thường xuyên trên tuyến lo lắng.

Gia Lai: Nhiều bất cập trong thi công tuyến tỉnh lộ 664, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông
Đoạn đường luôn bị xung đột giao thông bởi mật độ phương tiện lớn di chuyển thường xuyên qua đoạn tuyến

Quá trình thi công đường chắc chắn việc di chuyển sẽ khó khăn hơn bình thường, tuy nhiên, điều đáng bàn là đơn vị thi công quá “ẩu” khi để lại rất nhiều "bẫy" trên mặt đường. Trời nắng ráo hay trời mưa khi đi ban ngày còn đảm bảo an toàn, nhưng khi di chuyển lúc trời tối rất nguy hiểm vì tầm nhìn hạn chế. Ban đêm trời nhá nhem, những đoạn đường gồ ghề tiềm ẩn nguy cơ tai nạn hơn bao giờ hết...

Bảo An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Kon Tum

Tin cùng chuyên mục

Xây dựng không phép, Công ty TNHH JA Solar Ne Việt Nam bị phạt nặng

Xây dựng không phép, Công ty TNHH JA Solar Ne Việt Nam bị phạt nặng

Gửi tiết kiệm ở đâu để có lãi suất cao nhất?

Gửi tiết kiệm ở đâu để có lãi suất cao nhất?

TP. Hồ Chí Minh: Nguy cơ mất an toàn tại Dự án nâng cấp vỉa hè đường Điện Biên Phủ

TP. Hồ Chí Minh: Nguy cơ mất an toàn tại Dự án nâng cấp vỉa hè đường Điện Biên Phủ

Đắk Lắk: Kịp thời xác minh nguồn tin bạn đọc Báo Công Thương phản ánh

Đắk Lắk: Kịp thời xác minh nguồn tin bạn đọc Báo Công Thương phản ánh

Định hướng Nghệ An trở thành trung tâm lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Định hướng Nghệ An trở thành trung tâm lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Cưỡng chế thuế BIDGroup, đại gia Trần Văn Mạnh rời bỏ vị trí đại diện pháp luật

Cưỡng chế thuế BIDGroup, đại gia Trần Văn Mạnh rời bỏ vị trí đại diện pháp luật

Hộp thư ngày 3/5: Phản ánh về Trung tâm đào tạo EAC, Chi cục Thi hành án quận Long Biên

Hộp thư ngày 3/5: Phản ánh về Trung tâm đào tạo EAC, Chi cục Thi hành án quận Long Biên

Ngân hàng

Ngân hàng ''mắc kẹt'' với khoản nợ xấu hàng trăm tỷ của Tân Hoàng Minh

TP. Hồ Chí Minh: Nghi vấn đội giá gói thầu, Ban QLDA Đầu tư xây dựng quận 6 nói gì?

TP. Hồ Chí Minh: Nghi vấn đội giá gói thầu, Ban QLDA Đầu tư xây dựng quận 6 nói gì?

Hộp thư ngày 26/4: Phản ánh về chính sách của Shopee; Công ty Đầu tư Thiên Ân

Hộp thư ngày 26/4: Phản ánh về chính sách của Shopee; Công ty Đầu tư Thiên Ân

Chân dung nhà thầu trúng loạt gói thầu lớn tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Chân dung nhà thầu trúng loạt gói thầu lớn tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Phóng viên Thời báo VTV bị hành hung khi ghi nhận đám cháy tại Hà Nội

Phóng viên Thời báo VTV bị hành hung khi ghi nhận đám cháy tại Hà Nội

TP. Thủ Đức: Cận cảnh hàng loạt khu glamping lấn sông tại phường Long Phước

TP. Thủ Đức: Cận cảnh hàng loạt khu glamping lấn sông tại phường Long Phước

Hòa Bình: Dân bất an trước mùa mưa bão vì cầu thi công dang dở mãi không xong

Hòa Bình: Dân bất an trước mùa mưa bão vì cầu thi công dang dở mãi không xong

Hộp thư ngày 23/4: Chậm chuyển sinh hoạt đảng cho đảng viên; phản ánh về Phòng khám CheongDam-Dong

Hộp thư ngày 23/4: Chậm chuyển sinh hoạt đảng cho đảng viên; phản ánh về Phòng khám CheongDam-Dong

Hòa Bình: Dân sống bất an bên mỏ đá Núi Rộc

Hòa Bình: Dân sống bất an bên mỏ đá Núi Rộc

Hộp thư ngày 21/4: Hà Nội mua lại 168 căn ở Dự án IA20 Ciputra; phản ánh về Dự án Eaton Park

Hộp thư ngày 21/4: Hà Nội mua lại 168 căn ở Dự án IA20 Ciputra; phản ánh về Dự án Eaton Park

Long An: Khu sinh thái Không Thời Gian xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Long An: Khu sinh thái Không Thời Gian xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

TP. Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp kêu cứu vì bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

TP. Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp kêu cứu vì bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Vĩnh Phúc: Tượng đài gần 30 tỷ đồng “lộ” dấu hiệu xuống cấp sau 1 năm khánh thành

Vĩnh Phúc: Tượng đài gần 30 tỷ đồng “lộ” dấu hiệu xuống cấp sau 1 năm khánh thành

Xem thêm