Thứ hai 25/11/2024 03:15

Gia Lai: Đưa hàng Việt về miền núi huyện Mang Yang

UBND huyện Mang Yang (Gia Lai) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh tổ chức khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, giới thiệu sản phẩm OCOP và sinh vật cảnh.

Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, giới thiệu sản phẩm OCOP và sinh vật cảnh. vừa được tổ chức tại thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang; tỉnh Gia Lai.

Phiên chợ thu hút 6 gian hàng OCOP của các doanh nghiệp, hợp tác xã, thị trấn, hộ sản xuất kinh doanh, tổ hợp tác, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện.

Các gian hàng trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ, OCOP, gồm các nhóm sản phẩm: hàng tươi sống, nông sản đã qua sơ, chế biến, giống cây trồng, vật nuôi, trang trí, gia dụng với đa dạng mặt hàng đặc sản địa phương như: trái cây, trà, khổ qua rừng, măng tươi, ổi, đậu xanh, đậu đỏ, mật ong... 18 gian hàng Việt về miền núi và 6 gian hàng sinh vật cảnh đến từ các đơn vị trong và ngoài huyện.

Đưa hàng Việt về miền núi huyện Mang Yang. Ảnh: Sở Công Thương Gia Lai

Tại phiên chợ, nhiều sản phẩm, tác phẩm cây cảnh tiêu biểu, đại diện cho phong cách nghệ thuật độc đáo, thu hút người xem. Đây là hoạt động nhằm kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng chuỗi liên kết sản phẩm OCOP chất lượng để phục vụ người tiêu dùng. Đồng thời, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà vườn liên doanh, kết nối hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.

Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, giới thiệu sản phẩm OCOP đã thu hút nhiều lượt khách hàng trong và ngoài huyện tham quan, mua sắm. Qua đó, tạo điều kiện cho người tiêu dùng được tiếp cận với nguồn nông sản an toàn, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Thông qua phiên chợ nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của các vùng miền trong tỉnh, tạo tiền đề để xúc tiến thương mại gắn với phát triển du lịch, dịch vụ; qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Ngọc Ngân
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Gia Lai

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt