Thứ bảy 10/05/2025 11:08

Gia Lai: Đưa hàng Việt về miền núi huyện Mang Yang

UBND huyện Mang Yang (Gia Lai) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh tổ chức khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, giới thiệu sản phẩm OCOP và sinh vật cảnh.

Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, giới thiệu sản phẩm OCOP và sinh vật cảnh. vừa được tổ chức tại thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang; tỉnh Gia Lai.

Phiên chợ thu hút 6 gian hàng OCOP của các doanh nghiệp, hợp tác xã, thị trấn, hộ sản xuất kinh doanh, tổ hợp tác, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện.

Các gian hàng trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ, OCOP, gồm các nhóm sản phẩm: hàng tươi sống, nông sản đã qua sơ, chế biến, giống cây trồng, vật nuôi, trang trí, gia dụng với đa dạng mặt hàng đặc sản địa phương như: trái cây, trà, khổ qua rừng, măng tươi, ổi, đậu xanh, đậu đỏ, mật ong... 18 gian hàng Việt về miền núi và 6 gian hàng sinh vật cảnh đến từ các đơn vị trong và ngoài huyện.

Đưa hàng Việt về miền núi huyện Mang Yang. Ảnh: Sở Công Thương Gia Lai

Tại phiên chợ, nhiều sản phẩm, tác phẩm cây cảnh tiêu biểu, đại diện cho phong cách nghệ thuật độc đáo, thu hút người xem. Đây là hoạt động nhằm kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng chuỗi liên kết sản phẩm OCOP chất lượng để phục vụ người tiêu dùng. Đồng thời, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà vườn liên doanh, kết nối hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.

Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, giới thiệu sản phẩm OCOP đã thu hút nhiều lượt khách hàng trong và ngoài huyện tham quan, mua sắm. Qua đó, tạo điều kiện cho người tiêu dùng được tiếp cận với nguồn nông sản an toàn, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Thông qua phiên chợ nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của các vùng miền trong tỉnh, tạo tiền đề để xúc tiến thương mại gắn với phát triển du lịch, dịch vụ; qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Ngọc Ngân
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Gia Lai

Tin cùng chuyên mục

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Hà Giang: Triển khai tích cực Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa