Chủ nhật 22/12/2024 20:57

Gần 106.000 thí sinh thi vào lớp 10 Hà Nội lưu ý những vật dụng bị cấm mang vào phòng thi

Gần 106.000 thí sinh thi vào lớp 10 trung học phổ thông công lập ở Hà Nội hãy lưu ý về những vật dụng cấm mang vào phòng thi để tránh vi phạm quy chế.

Sáng nay 7/6, gần 106.000 thí sinh thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông công lập ở Hà Nội năm học 2024 - 2025 đã đến điểm thi làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế trước khi kỳ thi tuyển sinh diễn ra.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập ở Hà Nội năm học 2024 - 2025 diễn ra trong hai ngày 8 - 9/6. Với các thí sinh dự thi vào lớp 10 các trường chuyên hoặc trường có lớp chuyên sẽ thi trong ba ngày, 8 - 10/6.

Để tránh vi phạm quy chế thi các thí sinh hãy lưu ý vật dụng được mang vào phòng thi, gồm: Bút viết; thước kẻ; bút chì; tẩy chì; ê ke; thước vẽ đồ thị; dụng cụ vẽ hình; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat địa lý Việt Nam được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Các vật dụng không được mang vào phòng thi như sau: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn, vũ khí và chất gây nổ, gây cháy, tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Nếu thí sinh mang theo vật dụng trái phép vào phòng thi sẽ bị đình chỉ thi. Những thí sinh bị đình chỉ thi sẽ mất quyền tham gia xét tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024 - 2025.

Các thí sinh thi vào lớp 10 Hà Nội xem số báo danh và số phòng thi trong ngày làm thủ tục thi 7/6

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đến thời điểm hiện tại, có 10 học sinh cần được hỗ trợ đặc biệt vì lý do sức khỏe.

Đối với thí sinh mang thiết bị bảo vệ sức khỏe vào phòng thi (máy trợ thính, máy trợ tim…), cán bộ coi thi cần kiểm ra, rà soát kỹ lưỡng tại buổi thí sinh làm thủ tục dự thi vào báo công an kiểm tra nhằm bảo đảm tối đa quyền lợi của học sinh.

Thêm vào đó, cán bộ coi thi, thí sinh cần nâng cao nhận thức trong công tác bảo vệ bí mật đề thi để tránh các hiện tượng đáng tiếc xảy ra.

Các thí sinh cũng lưu ý, theo quy chế thi, phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định. Tất cả các trường hợp có mặt tại cổng điểm thi chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó. Thí sinh đăng ký dự thi tại địa điểm nào thì đến đúng địa điểm đó, tránh trường hợp nhầm lẫn, ảnh hưởng đến kỳ thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024 - 2025 trên địa bàn TP. Hà Nội có hơn 106.000 thí sinh đăng ký dự thi, Hà Nội dự kiến bố trí khoảng 210 điểm thi và trên 4.300 phòng thi.

127 trường công lập (gồm trường chuyên, trường công tự chủ) đáp ứng 81.000 chỗ học. Còn lại, học sinh có thể theo học trường tư, trung tâm giáo dục thường xuyên và trường nghề.

Như mọi năm, Sở Giáo dục và Đào tạo chia 12 khu vực tuyển sinh. Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa ba nguyện vọng, trong đó nguyện vọng 1 và 2 phải thuộc khu vực tuyển sinh, nguyện vọng 3 thuộc khu vực bất kỳ. Điểm trúng tuyển nguyện vọng 2 và 3 phải cao hơn 1 và 2 điểm so với nguyện vọng 1.

Với các lớp chuyên hoặc lớp tiếng Đức hệ 7 năm (Trung học phổ thông Việt Đức), lớp tiếng Nhật (Trung học phổ thông Chu Văn An, Kim Liên, Việt Đức), trường trung học phổ thông dân tộc nội trú, học sinh được đăng ký nguyện vọng không phụ thuộc khu vực tuyển sinh.

Lịch chi tiết các buổi thi đối với hệ không chuyên, chuyên, song bằng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Nhằm giúp học sinh, giáo viên có thêm định hướng trong học tập, ôn luyện, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố quy định cấu trúc định dạng và đề minh họa ba môn của kỳ thi này. Theo đó, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 (ba) trường trung học phổ thông công lập, xếp theo thứ tự nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3.

Trong đó nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, nguyện vọng 3 có thể thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ. Học sinh không được thay đổi nguyện vọng dự tuyển sau khi đã đăng ký. Học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 không được xét tuyển nguyện vọng 2, nguyện vọng 3.

Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 1,0 điểm. Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 được xét tuyển nguyện vọng 3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 2,0 điểm. Khi hạ điểm chuẩn cho phép nhận học sinh có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển.

Ngân Thương
Bài viết cùng chủ đề: tuyển sinh lớp 10

Tin cùng chuyên mục

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 3 - Vào cuộc với hào khí anh hùng

Sóc Trăng: Nông dân kỳ vọng lớn vào vụ hành tím sớm phục vụ Tết

Tuyên Quang: Giá trị sản xuất ngành công nghiệp huyện Na Hang tăng 12%

Thanh Hóa: Triển khai có hiệu quả chính sách giảm nghèo bền vững

Đồn Biên phòng Lũng Cú tiếp tục trồng cây xanh bảo vệ biên giới

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2024

Quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2024

Phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh thành khu kinh tế năng động, thông minh

Kết nối đầu tư, thương mại và du lịch 2 tỉnh Sơn La và Thanh Hóa

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Đồng Tháp: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,75%, cao hơn bình quân cả nước

Ngành Công Thương Thanh Hóa triển khai hiệu quả khuyến công, góp phần xóa đói giảm nghèo

Vĩnh Phúc: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Phê chuẩn kết quả bầu ông Dương Minh Dũng làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Sóc Trăng: Nông dân ‘đổi đời’ nhờ xuất khẩu vú sữa sang thị trường Hoa Kỳ

Giao lưu văn hóa giữa lực lượng biên phòng Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc)

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững