Thứ ba 26/11/2024 19:48

FE Credit phản hồi vụ khách vay tiêu dùng nhảy sông tự tử

FE Credit vừa phát đi thông báo liên quan đến sự việc khách hàng vay tiêu dùng của FE Credit là ông Lê Thành Tâm (quận Gò Vấp, TP. HCM) nhảy sông tự tử sau khi bị một nhóm côn đồ đến đòi nợ.

Vừa qua, trên một trang điện tử liên tục đăng tải thông tin về vụ việc một người tên Lê Thành Tâm nhảy sông tự vẫn và quy kết nguyên nhân dẫn đến cái chết của người này do khoản vay tại FE Credit (Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng).

Liên quan đến vụ việc này, FE Credit cho biết, vụ việc hiện đang được các Cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Qua kiểm tra của FE Credit, khách hàng Tâm hiện đang có 2 khoản nợ quá hạn với tổng dư nợ là 51 triệu đồng tại FE Credit (số ngày quá hạn của 2 hợp đồng lần lượt là 257 ngày và 347 ngày).

Ngoài ra, theo kết quả tra cứu thông tin tín dụng của Khách hàng tại Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam – CIC, khách hàng này còn có nợ xấu tại 3 Công ty Tài chính khác với tổng dư nợ hơn 83 triệu đồng.

Theo quy định của FE Credit, các khoản nợ xấu (trên 180 ngày) sẽ được chuyển cho các đối tác thực hiện việc thu hồi nợ theo thỏa thuận với Khách hàng tại Hợp đồng tín dụng, tuân thủ theo quy định tại "Luật bảo vệ người tiêu dùng".

Vì vậy, FE Credit khẳng định, không có việc nhân viên của FE Credit đến nhà khách hàng Tâm để thu hồi nợ.

Bên cạnh đó, FE Credit cho rằng, các Đối tác được FE Credit chuyển giao thực hiện thu hồi khoản nợ xấu đều là những công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ đòi nợ và hoạt động nghiệp vụ trong phạm vi pháp luật cho phép theo Nghị định số 104/2007/NĐ-CP - về kinh doanh dịch vụ đòi nợ hoặc Công ty Luật, Văn phòng Luật sư được thành lập và hoạt động theo Luật Luật sư.

Để triển khai mô hình hợp tác với nhóm Đối tác hỗ trợ thu hồi nợ này, FE Credit đã xây dựng hệ thống văn bản nội bộ chặt chẽ, thường xuyên kiểm tra mức độ tuân thủ của Đối tác đối với các Văn bản nội bộ của FE Credit đã ban hành và có chế tài nặng đối với trường hợp Đối tác vi phạm quy định của FE Credit nhằm đảm bảo tính tuân thủ của pháp luật.

Đối với 2 hợp đồng có nợ quá hạn nêu trên của khách hàng Lê Thành Tâm, FE Credit đã chuyển giao đến 2 đối tác để thực hiện thu hồi khoản nợ quá hạn.

Thu Hằng

Tin cùng chuyên mục

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Công nghệ - 'chìa khóa' bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại