Thứ năm 21/11/2024 21:53

Đưa hàng Việt về huyện miền núi Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận

Lễ khai mạc Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi huyện Bắc Bình năm 2024 đã chính thức diễn ra tại Nhà Văn hóa xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Phiên chợ do Sở Công Thương Bình Thuận phối hợp Ban Chỉ đạo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh, UBND huyện Bắc Bình và các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện.

Theo Sở Công Thương Bình Thuận, phiên chợ hàng Việt về miền núi tại huyện Bắc Bình năm 2024 nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024 nhằm mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới góp phần thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước qua việc phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Đưa hàng Việt về huyện miền núi Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Đ.Quốc

Đồng thời, tạo điều kiện cho người dân có cơ hội tiếp cận các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, phong phú về chủng loại, mua sắm các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt có chất lượng tốt với giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân, đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội và phát triển hệ thống phân phối hàng Việt, góp phần tăng sự tin tưởng, ủng hộ của người dân đối với sản phẩm mang thương hiệu Việt, qua đó tạo động lực cho các doanh nghiệp tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, phương thức kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Thông qua phiên chợ, các doanh nghiệp còn tập trung đẩy mạnh công tác quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cũng như nắm bắt thị hiếu, nhận thức của người tiêu dùng về giá cả, chất lượng, kiểu dáng hàng hóa để định hướng sản xuất gắn với nhu cầu tiêu dùng ở khu vực nông thôn, miền núi…

Được biết, phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi huyện Bắc Bình năm nay diễn ra trong 3 ngày, từ 27 - 29/9/2024 với sự tham gia của 14 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với 30 gian hàng tập trung các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng như: Nước mắm, hải sản, giày dép, thực phẩm, nước giải khát, hóa mỹ phẩm… Trong đó có một số mặt hàng là sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Bình Thuận và các tỉnh, thành bạn.

Ước tính, trong ngày khai mạc có khoảng 5.000 lượt người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm. Nhân dịp này, các doanh nghiệp tham gia phiên chợ cũng đã trao tặng một số phần quà đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bắc Bình.

Ngọc Ngân

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt