Thứ sáu 22/11/2024 08:13

Đồng Nai tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình OCOP

Tỉnh Đồng Nai tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) theo kế hoạch số 262/KH-UBND, ngày 31 tháng 7 năm 2024.

Tỉnh Đồng Nai tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) theo kế hoạch số 262/KH-UBND, ngày 31 tháng 7 năm 2024.

Theo đó, kế hoạch thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2025 nhằm khơi dậy tiềm nàng, lợi thế khu vực nông thôn nhằm nâng cao thu nhập cho người dân; góp phần tiếp tục tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn; thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững. Trên cơ sở đó tăng cường ứng dụng chuyển đổi số và kinh tế tuần hoàn, bảo tồn các giá trị văn hóa, quản lý tài nguyên, bảo tồn đa dạng sinh học, cảnh quan môi trường nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

Trong đó, mục tiêu là số sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên là 88 sản phẩm: số sản phẩm đạt 3 sao: 67 sản phẩm, sản phẩm đạt 4 sao: 18 sản phẩm, số sản phẩm đạt 5 sao: 03 sản phẩm.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm Ocop tại Đồng Nai

Chương trình phấn đấu ít nhất có 40% chủ thể OCOP là hợp tác xã, tổ hợp tác và 30% chủ thể là các doanh nghiệp. Có ít nhất 30% các chủ thể OCOP xây dựng được chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn gắn với vùng nguyên liệu ổn định, trong đó ưu tiên các sản phẩm OCOP đã được đánh giá và phân hạng. Củng cố và nâng cấp ít nhất 20% sản phẩm OCOP đã được đánh giá và phân hạng và có ít nhất 02 sản phẩm làng nghề và nghề truyền thống đạt tiêu chuẩn OCOP.

Thêm vào đó, chương trình còn tổ chức tập huấn kiến thức chuyên môn quản lý, sản xuất, kinh doanh cho 100% cán bộ quản lý nhà nước thực hiện chương trình OCOP và 100% lãnh đạo doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, chủ hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh tham gia Chương trình OCOP. Xây dựng và triển khai thực hiện dự án khởi nghiệp cấp tỉnh: 11 dự án; Xây dựng điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và các sản phẩm khác cấp tỉnh, cấp huyện: 25 điểm; Xây dựng và triển khai các dự án phát triển sản phẩm trọng điểm theo chuỗi giá trị và theo hướng khai thác thế mạnh sản phẩm của huyện: 06 dự án.

Tham gia chương trình OCOP, nông dân, tổ hợp tác, các HTX dần thay đổi nhận thức về xây dựng câu chuyện sản phẩm. Họ không chỉ chăm chút ở khâu sản xuất, nhiều chủ thể OCOP ngày càng quan tâm đầu tư bao bì, mẫu mã, nhãn hàng, thương hiệu gắn với đẩy mạnh quảng bá, phát triển thị trường cho sản phẩm.

Đến nay, Đồng Nai có 232 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) từ 3 sao trở lên. Hiện các địa phương chú trọng nâng hạng, nâng sao cho các sản phẩm OCOP. Trong đó, từ tỉnh đến các địa phương luôn quan tâm xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP bằng uy tín chất lượng để khẳng định chỗ đứng trên thị trường.

Phạm Kỳ
Bài viết cùng chủ đề: Chương trình OCOP

Tin cùng chuyên mục

Thuận Châu (Sơn La): Thực hiện tốt Chương trình 1719, nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

25 sản phẩm nông nghiệp Sơn La tiêu biểu năm 2024

Sơn La: Sản xuất công nghiệp tiếp tục là 'đầu tàu' trong tăng trưởng kinh tế

TP. Uông Bí (Quảng Ninh): Nỗ lực vượt khó, đảm bảo tiến độ thu ngân sách năm 2024

Bà Rịa - Vũng Tàu: Cơ chế ‘cảng mở’ giúp Cái Mép – Thị Vải có thêm trợ lực phát triển

Quảng Ninh: Thu hút đầu tư thông minh, hướng tới phát triển kinh tế xanh

Sơn La có thêm 10 mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu

Quảng Ninh chuyển mình mạnh mẽ với công nghiệp chế biến, chế tạo

Sơn La đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển nông nghiệp xanh và bền vững

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Quảng Ninh: Doanh nghiệp chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh

Quảng Ninh vươn mình cùng hệ thống cảng biển hiện đại

Tỉnh Sơn La sẽ tổ chức gian hàng trưng bày sản phẩm tại Lễ khai trương Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Cảng biển Dung Quất vẫn chưa đáp ứng đúng kì vọng

Thành phố Huế trực thuộc Trung ương sẽ tạo lập không gian đô thị xanh, thu hút đầu tư

Quảng Ninh: Vùng nuôi trồng thủy sản trọng điểm nỗ lực vượt khó sau bão

Nhiều tập đoàn hàng đầu Nhật Bản chọn Vĩnh Phúc là điểm dừng chân