Chủ nhật 22/12/2024 22:09

Đông đảo người dân mua sắm tại tuần lễ OCOP Nghệ An

24 gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP được trưng bày tại phố đi bộ TP. Vinh và xã Kim Liên (huyện Nam Đàn) thu hút đông đảo du khách đến tham quan, mua sắm.

Tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOPNghệ An, là một trong chuỗi hoạt động Lễ hội Làng Sen năm 2023, kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, được Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn phát triển Công Thương, Sở Công Thương Nghệ An trưng bày sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của địa phương. Thời gian trưng bày từ ngày 15/5 và kéo dài tới ngày 19/5.

Đến với sự kiện trưng bày lần này, Hợp tác xã cựu chiến binh Mộc Châu (Sơn La) có 2 gian hàng, với các đặc sản nổi tiếng như: mận hậu, đào lông, nấm, rau tầm bóp, trâu gác bếp…

Ghi nhận của phóng viên tại tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP Nghệ An, các gian hàng các sản phẩm được tổ chức ở 2 điểm gồm: Khu di tích Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn) và phố đi bộ đường Hồ Tùng Mậu (TP. Vinh), đã thu hút đông đảo người dân đến mua sắm sản phẩm nông sản của Nghệ An.

Với 24 gian hàng OCOP trưng bày phần lớn là sản phẩm OCOP 3-4 sao của các chủ thể, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An. Ngoài ra, còn có một số sản phẩm OCOP đến từ các tỉnh Sơn La, Ninh Bình… với hàng trăm sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền, các đặc sản địa phương, các sản phẩm OCOP. Các sản phẩm OCOP của Nghệ An đều là những sản phẩm truyền thống địa phương như: tinh bột nghệ, bột sắn dây, ngũ cốc, thảo dược, giò bê, tảo… những sản phẩm chế biến từ sen đến từ hợp tác xã Sen Quê Bác thu hút nhiều du khách tham quan, mua sắm.

Bà Nguyễn Thị Long - phường Hưng Dũng, TP. Vinh (Nghệ An) chia sẻ: “Ở đây có khá nhiều sản phẩm được các cơ quan chức năng đánh giá chất lượng nên tôi rất yên tâm. Đặc biệt, còn có nhiều hàng hóa ở các vùng miền khác, rất thú vị để đến tham quan mua sắm…”.

Các gian hàng được tổ chức ở 2 điểm gồm: Khu di tích Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn) và phố đi bộ đường Hồ Tùng Mậu (TP. Vinh)

Một số chủ cơ sở sản xuất sản phẩm có gian hàng trưng bày ở đây cho biết, tham gia hoạt động này để tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại; giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển và quảng bá các sản phẩm chủ lực, tiêu biểu đến đông đảo người dân trong tỉnh và du khách thập phương. Đây cũng là hoạt động nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có cơ hội tiếp xúc, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao lưu hợp tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; từ đó nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm và giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất bền vững. Tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP lần này kỳ vọng giới thiệu được nhiều khách hàng biết đến sản phẩm OCOP có chất lượng cao, kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và xuất khẩu.

Bà Hoàng Thị Hồng - thành viên Hợp tác xã cựu chiến binh Mộc Châu, Sơn La cho biết: “Từ sáng sớm đã có khá nhiều người dân đến ủng hộ. Các sản phẩm như mận hậu Mộc Châu và thịt trâu gác bếp là bán được nhiều nhất. Nhất là mận, chị em chúng tôi đóng gói mận hậu không kịp để bán. Đây đúng là cơ hội rất thiết thực và ý nghĩa để chúng tôi có thể tìm hiểu sản phẩm ở Nghệ An, bên cạnh đó giới thiệu những sản phẩm quê hương mình đến với quê hương của Bác….”.

Các gian hàng ẩm thực từ sản phẩm OCOP thu hút đông đảo thực khách

Ông Mai Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn phát triển Công Thương Nghệ An chia sẻ, Lễ hội Làng Sen năm 2023 với nhiều sự kiện và thu hút rất nhiều khách trong và ngoài tỉnh, việc tổ chức khu trưng bày các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh với mục đích giới thiệu, quảng bá các sản phẩm cho các du khách tham quan và mua sắm.

Điểm giới thiệu là nơi giao thương, kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản và sản phẩm làng nghề truyền thống với nhà phân phối, siêu thị, cửa hàng thực phẩm và bán trực tiếp tới tay người tiêu dùng tại Nghệ An. Qua đó, nhằm tư vấn trực tiếp cho người tiêu dùng về lợi ích tiêu dùng các sản phẩm nông sản an toàn. Từ đó, giúp nông sản địa phương giữ vững thị trường, tập trung khai thác thị trường nội địa với phương châm vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam...”, ông Tuấn cho biết thêm.

Hoàng Trinh
Bài viết cùng chủ đề: Nghệ An

Tin cùng chuyên mục

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP