Sản phẩm OCOP Nghệ An “mang chuông đi đánh xứ người”

Nhiều sản phẩm OCOP của Nghệ An hiện nay đã tiêu thụ qua nhiều kênh bán hàng, đặc biệt còn được xuất khẩu qua các thị trường Pháp, Đức, Mỹ, Hàn, Singapore, Nhật

Hàng trăm sản phẩm OCOP được... "mang chuông đi đánh"

Không dè dặt khi mang sản phẩm mình ra “biển lớn”, hơn 100 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) thuộc các ngành hàng đã "mang chuông đi đánh" khi tham gia Hội chợ thương mại trong và ngoài nước. Tự tin với hàng hóa chất lượng cao, giá thành đảm bảo, và quan trọng nhất đây là sản phẩm đặc trưng, phù hợp với nhu cầu thị trường trong nước.

Sản phẩm OCOP Nghệ An “đem chuông đi đánh xứ người”
Các sản phẩm OCOP của Nghệ An trưng bày giới thiệu tại hội chợ OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 được nhiều người quan tâm

Các doanh nghiệp OCOP cùng tham gia vào ngôi nhà chung quốc gia để quảng bá hình ảnh địa phương, nét đặc trưng về văn hoá cũng như ẩm thực, du lịch... Ngôi nhà chung khá nổi bật trong khu vực triển lãm với sự trình bày bắt mắt trong Hội chợ Triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022, từ các doanh nghiệp có sản phẩm đạt 3, 4 sao OCOP.

Ông Thái Đại Phong - Giám đốc Công ty TNHH Mây tre đan Đức Phong ở TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, cho biết: "Qua các lần hội chợ, được gặp gỡ các doanh nghiệp, nhà mua là cơ hội chia sẻ kinh nghiệm cho nhau, qua đó góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP của mình. Ngoài các góp ý từ các nhà thu mua, doanh nghiệp tiêu thụ, các cơ sở, chủ thể OCOP của tỉnh Nghệ An cũng có dịp chia sẻ các kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm cho các đối tác, bạn hàng...".

Các chủ thể OCOP khi tham gia cần hiểu rằng, khi ra mắt một sản phẩm thì phải xem có sản phẩm đồng dạng trên thị trường hay không. Để từ đó các đơn vị có hướng tính toán đến tính cạnh tranh của sản phẩm...”, anh Phạm Kim Tiến - Giám đốc HTX Sen Quê Bác (huyện Nam Đàn) chia sẻ.

Sản phẩm OCOP Nghệ An “đem chuông đi đánh xứ người”
Hơn 100 sản phẩm OCOP của Nghệ An như giò bê Nam Đàn, thủy, hải sản Biển Quỳnh, bánh khô Đô Lương, sản phẩm thực phẩm chế biến từ nông sản...

"Các kinh nghiệm có được từ các cuộc hội chợ rất bổ ích cho các đơn vị làm sản phẩm OCOP. Chúng ta hiểu rằng, mình phải thay đổi nhiều hơn về mẫu mã, chất lượng và cách tiếp cận thị trường để từ đó, sản phẩm OCOP của HTX vươn xa hơn ở các thị trường trong nước cũng như xuất khẩu”, anh Tiến khẳng định.

Ông Phạm Văn Hoá - Giám đốc Sở Công Thương Nghệ An cho hay, thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 vừa qua, Bộ Công Thương phối hợp UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội chợ Triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022.

Trong hội chợ lần này đã có hơn 20 sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của Nghệ An cùng với 20 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia, với các sản phẩm chủ yếu: Sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng vùng, miền, hàng thủ công mỹ nghệ, làng nghề, như giò bê Nam Đàn, thủy, hải sản Biển Quỳnh, bánh khô Đô Lương, sản phẩm thực phẩm chế biến từ nông sản...

Hội chợ lần này Nghệ An tham gia sự kiện trên cả 2 phương diện, vừa tham gia trưng bày và bán sản phẩm trực tiếp tại hội chợ; vừa giới thiệu quảng bá, kết nối thông tin tới các doanh nghiệp các địa phương và doanh nghiệp Nhật Bản về tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm hàng hóa tỉnh Nghệ An…”, ông Phạm Văn Hóa cho biết thêm.

Xúc tiến phát triển sản phẩm OCOP Nghệ An

Bà Trần Thị Mỹ Hà - Trưởng Phòng quản lý thương mại Sở Công Thương Nghệ An cho biết, sản phẩm hàng hóa Nghệ An được người tiêu dùng của tỉnh Gia Lai đón nhận và tiêu thụ rất mạnh, đặc biệt như giò bê Nam Đàn, bánh khô Đô Lương và thủy, hải sản Biển Quỳnh. Sau ngày khai mạc hội chợ đã bán hết lượng hàng hóa mang đi quảng bá và tiếp tục phải gửi hàng vào để quảng bá, giới thiệu sản phẩm…”.

Sản phẩm OCOP Nghệ An “đem chuông đi đánh xứ người”
Nhiều sản phẩm OCOP của Nghệ An như: Mây tre đan Đức Phong, các loại trà của Hợp tác xã Sen quê Bác….được người dân và các bạn hàng quan tâm, tìm hiểu tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam

Tại đây, các sản phẩm thủy, hải sản Biển Quỳnh tiếp tục kết nối, làm việc hệ thống Wincommerce khu vực miền Trung - Tây Nguyên để đưa vào hệ thống Winmart+. Hệ thống các điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai cam kết đưa sản phẩm hàng hóa tỉnh Nghệ An lên giá, kệ để phối hợp quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng và du khách đến với Gia Lai.

Hay tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 đang diễn ra từ ngày 28/5 đến ngày 1/6 tại Sơn La. Nghệ An có gần 100 sản phẩm OCOP tham gia các chương trình "Nông sản Việt và sản phẩm OCOP - vươn ra thế giới"; Triển lãm "Thành tựu phát triển nông nghiệp Việt Nam"; Triển lãm "Thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và tiềm năng phát triển của tỉnh Sơn La"…

Với các các sản phẩm trái cây đặc hữu và sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương như: Nông sản tươi sống và nông sản chế biến; các sản phẩm có thành phần từ cây dược liệu; các sản phẩm làm từ bông, sợi, các sản phẩm hàng lưu niệm... Nghệ An có 4 gian hàng với gần 100 sản phẩm của 7 doanh nghiệp và hộ kinh doanh tham gia. Tại đây, gian hàng trực tuyến tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử Postmart.

Trong đó Nghệ An có đến 942 sản phẩm sẵn sàng kết nối; trong thời gian diễn ra Festival, Bưu điện Nghệ An trực tiếp nhận đơn và chuyển sản phẩm được đặt mua đến với khách hàng.

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Nghệ An Phạm Văn Hoá cho biết thêm, loạt sự kiện này góp phần hỗ trợ mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển bền vững các sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tăng cường giao lưu kinh nghiệm để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đồng thời giúp các nhà sản xuất tiếp cận với người tiêu dùng, đối tác, nhà phân phối, thiết lập kênh phân phối tại những thị trường tiềm năng, mở rộng quan hệ hợp tác, tạo cơ hội để các doanh nghiệp củng cố, khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.

Các sản phẩm OCOP hiện nay đã tiêu thụ qua nhiều kênh bán hàng như điểm giới thiệu và bán sản phẩm đặc sản, đặc trưng OCOP gắn với các khu du lịch trên địa bàn tỉnh. Một số sản phẩm được đưa vào các hệ thống phân phối hiện đại trong và ngoài tỉnh để giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ…”, ông Hoá cho hay.

Đặc biệt các sản phẩm OCOP còn được xuất khẩu qua các thị trường Pháp, Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Đan Mạch, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore… và được kết nối trên các sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh, voso.vn (Viettel), postmart.vn (VNPT) và các kênh khác như Lazada, Amazon, Alibaba, Zalo, Facebook…

Theo ông Hoá, tỉnh Nghệ An rất vui mừng và hân hạnh khi có cơ hội kết nối với các nhà mua, các doanh nghiệp phân phối trong và ngoài tỉnh, đồng thời hy vọng rằng sự kiện lần này chắc chắn sẽ là cầu nối hữu hiệu cho mối quan hệ giữa các doanh nghiệp trong tỉnh, đặc biệt là các chủ thể sản phẩm OCOP hợp tác, liên kết phát triển lâu dài.

Nghệ An đã công nhận 140 sản phẩm OCOP cấp tỉnh với 14 sản phẩm đạt hạng 4 sao (hạt sen sấy; trà tâm sen ngũ cốc dinh dưỡng cao cấp Mon Beauty; giò bê Crung Tài; nước mắm Cửa Lò; trà hòa tan dây thìa canh; cao cà gai leo, mây tre đan Đức phong…), 125 sản phẩm đạt hạng 3 sao.

Đặc biệt, tỉnh Nghệ An đã phê duyệt kết quả chấm điểm, trình Hội đồng đánh giá, phân hạng cấp Trung ương xem xét công nhận OCOP cấp quốc gia 5 sao đối với sản phẩm đèn lồng treo mây tre đan của Công ty TNHH Đức Phong.

Hoàng Trinh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử là một giải pháp trong hoạt động xúc tiến thương mại giúp sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng.
Tỉnh Kiên Giang: Gắn kết Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”  với du lịch cộng đồng

Tỉnh Kiên Giang: Gắn kết Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” với du lịch cộng đồng

Sự gắn kết giữa sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) và du lịch cộng đồng sẽ góp phần nâng cao giá trị, mang lợi ích kinh tế cho người dân.
Giới thiệu sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng đến hơn 200 hãng hàng không, sân bay trên thế giới

Giới thiệu sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng đến hơn 200 hãng hàng không, sân bay trên thế giới

Các sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng được giới thiệu đến các hãng hàng không lớn.
Bộ Công Thương cam kết đồng hành tiêu thụ sản phẩm OCOP Bắc Kạn

Bộ Công Thương cam kết đồng hành tiêu thụ sản phẩm OCOP Bắc Kạn

Các đơn vị thuộc Bộ Công Thương đã và đang bắt tay cùng UBND tỉnh Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP Bắc Kạn.
Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP

Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP

Ngày 2/6, Bộ Công Thương, UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và các sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc “Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022”

Khai mạc “Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022”

Tối 1/6, “Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022” đã chính thức được khai mạc. Với 50 gian hàng, ngày hội sẽ được diễn ra trong 3 ngày (từ 1 - 3/6).
Thủ tướng chỉ đạo 5 vấn đề để phát triển sản phẩm OCOP bền vững

Thủ tướng chỉ đạo 5 vấn đề để phát triển sản phẩm OCOP bền vững

Tối 28/5, tại Sơn La, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.
Tỉnh Đồng Tháp: Phát triển du lịch gắn với OCOP

Tỉnh Đồng Tháp: Phát triển du lịch gắn với OCOP

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) thời gian qua được tỉnh Đồng Tháp đặc biệt quan tâm và đang từng bước hỗ trợ các địa phương xây dựng các điểm du lịch.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đạt doanh thu gần 16 tỷ đồng

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đạt doanh thu gần 16 tỷ đồng

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 (diễn ra từ 28/4 – 3/5) thu hút gần 50.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm. Tổng doanh thu bán hàng ước đạt gần 16 tỷ đồng
Nâng tầm sản phẩm OCOP

Nâng tầm sản phẩm OCOP

Kết nối thị trường cho sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) luôn được các ngành, địa phương và doanh nghiệp quan tâm nhằm tối ưu giá trị.
Cà Mau sẽ công nhận ít nhất 30 sản phẩm OCOP 3-4 sao trong năm 2022

Cà Mau sẽ công nhận ít nhất 30 sản phẩm OCOP 3-4 sao trong năm 2022

Những sản phẩm sau khi được công nhận đạt chuẩn OCOP đều có chỗ đứng và phát triển tốt hơn. Do đó trong năm 2022 này tỉnh Cà Mau phấn đấu sẽ đấu công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt 3-4 sao và nâng hạng ít nhất 3 sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao lên 4 sao.
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2022

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2022

Ngày 28/4, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đã chính thức được khai mạc. Hội chợ được tổ chức nhằm định hướng phát triển thị trường dịch vụ để nông sản, sản phẩm OCOP trở thành sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và khách du lịch của tỉnh Quảng Ninh.
Thêm cơ hội mua sắm trực tuyến tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022

Thêm cơ hội mua sắm trực tuyến tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022

Hội chợ Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022 dự kiến có quy mô 227 gian hàng quảng bá, giới thiệu và bán trên 1.250 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, OCOP của hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 42 tỉnh, thành phố trong nước; 10 gian hàng giới thiệu, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử (mua và bán hàng trực tuyến).
Nghệ An: Thương mại điện tử là cơ hội cho sản phẩm OCOP

Nghệ An: Thương mại điện tử là cơ hội cho sản phẩm OCOP

Sau hơn 2 năm dịch Covid-19, tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử là giải pháp hiệu quả mà tỉnh Nghệ An đang hướng đến nhằm tạo ra một kênh tiêu thụ an toàn, hiệu quả, bền vững, vừa đảm bảo giá cả vừa giúp gây dựng thương hiệu cho các mặt hàng nông sản trên địa bàn.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh diễn ra từ 28/4-3/5/2022

Hội chợ OCOP Quảng Ninh diễn ra từ 28/4-3/5/2022

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 3/5/2022 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Hội chợ nhằm định hướng phát triển thị trường dịch vụ để nông sản, sản phẩm OCOP trở thành sản phẩm phục vụ khách du lịch của tỉnh Quảng Ninh.
Du lịch OCOP Nghệ An - “Mảnh đất màu mỡ”

Du lịch OCOP Nghệ An - “Mảnh đất màu mỡ”

Sau gần 4 năm triển khai, Chương trình OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm) phát triển khá mạnh mẽ ở Nghệ An. Từ đây, nhiều mô hình du lịch cộng đồng được hình thành, miền Tây xứ Nghệ bắt đầu tái thiết không gian, mở hướng phát triển du lịch cộng đồng làm OCOP, tạo ra nhiều sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn du khách.
Đắk Lắk: Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Đắk Lắk: Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều sự thay đổi tích cực, từng bước chinh phục được người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm đã chú trọng đầu tư về công nghệ, mở rộng thị trường, nâng tầm sản phẩm địa phương.
Quảng Ninh: Có 86 sản phẩm OCOP đạt sao năm 2021

Quảng Ninh: Có 86 sản phẩm OCOP đạt sao năm 2021

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có quyết định cấp chứng nhận đạt sao năm 2021 đối với 86 sản phẩm OCOP. Trong đó có 22 sản phẩm đạt 3 sao, 64 sản phẩm 4 sao và 3 sản phẩm đủ điểm 5 sao để tham gia dự thi cấp quốc gia.
Nghệ An: Không  ứ đọng sản phẩm OCOP

Nghệ An: Không ứ đọng sản phẩm OCOP

Mặc dù bị tác động của dịch bệnh Covid-19, nhưng các cơ sở sản xuất sản phẩm truyền thống OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của Nghệ An vẫn tập trung vào vụ sản xuất Tết. Không chỉ gói gọn ở thị trường trong tỉnh mà những mặt hàng này còn cung ứng cho các tỉnh thành khắp cả nước và xuất khẩu sang cả Lào, Campuchia và Thái Lan.
Hà Nội khai trương điểm bán sản phẩm OCOP huyện Mê Linh

Hà Nội khai trương điểm bán sản phẩm OCOP huyện Mê Linh

Sáng ngày 23/12, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại cửa hàng tự chọn Happiness, đền Hai Bà Trưng, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh.
Hà Nội: Mở rộng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP ra các huyện ngoại thành

Hà Nội: Mở rộng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP ra các huyện ngoại thành

Ngày 13/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Oai và Mỹ Đức tổ chức khai trương 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 2 huyện này.
Nghệ An: Cam Bù Sen giá 80.000 - 120.000 đồng/kg khi vào chính vụ

Nghệ An: Cam Bù Sen giá 80.000 - 120.000 đồng/kg khi vào chính vụ

Hơn 1 tháng nữa mới vào vụ thu hoạch nhưng nhiều vườn cam Bù Sen ở xã Khai Sơn (Anh Sơn) đã có khách đặt hàng với giá bán khá cao, từ 80.000 - 120.000 đồng/kg.
50 gian hàng tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2021

50 gian hàng tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2021

Ngày 10/12/2021, Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021” (Hanoi Agriculture Fair 2021) đã chính thức được khai mạc theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại Trung tâm thương mại AEON Long Biên, Hà Nội.
Hà Nội: Phấn đấu thêm 2.000 sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên

Hà Nội: Phấn đấu thêm 2.000 sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên

Đến năm 2025, Hà Nội phấn đấu có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó, phấn đấu 3% sản phẩm tiềm năng 5 sao tham gia đánh giá, phân hạng OCOP cấp quốc gia.
Nghệ An: Thêm đầu ra cho sản phẩm OCOP với thương mại điện tử

Nghệ An: Thêm đầu ra cho sản phẩm OCOP với thương mại điện tử

Các sản phẩm OCOP góp mặt trên sàn thương mại điện tử với lượng tiêu thụ ổn định, lâu dài là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân tại Nghệ An. Chính vì vậy, thời gian qua, các cấp chính quyền tỉnh Nghệ An đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp kết nối tiêu thụ sản phẩm qua sàn thương mại điện tử nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành và phát triển bền vững.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động