Thứ ba 26/11/2024 08:25

Doanh thu các nhà bán hàng trên Amazon vượt mốc 4,8 tỷ USD

Các doanh nghiệp tư nhân, chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Amazon toàn cầu đã ghi nhận tổng doanh số bán hàng vượt mốc 4,8 tỷ USD trong ngày hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday, tăng 60% so với năm ngoái.

Nhằm hỗ trợ khách hàng lên kế hoạch mua sắm linh hoạt và tiết kiệm thời gian trong mùa cao điểm, Amazon đã khởi động chiến dịch mua sắm cuối năm sớm nhất từ trước tới nay, chỉ ngay sau Prime Day (tháng 10/2020).

Với số lượng khuyến mãi hấp dẫn và khách hàng trên toàn thế giới tham gia mua sắm trực tuyến nhiều nhất từ trước đến nay, chương trình đã đánh dấu một mùa lễ hội kỷ lục trong lịch sử của công ty, đặc biệt thông qua ngày Cyber Monday. Theo đó, khách hàng của Amazon tại mọi quốc gia đã biến chương trình Black Friday - Cyber Monday trở thành cơ hội cho những doanh nghiệp kinh doanh trên Amazon - chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Khách hàng của Amazon tại mọi quốc gia đã biến chương trình Black Friday - Cyber Monday trở thành cơ hội cho những doanh nghiệp kinh doanh trên Amazon

Đáng chú ý, người bán hàng trên toàn cầu đã ghi nhận tổng doanh số bán hàng vượt mốc 4,8 tỷ USD, tăng 60% so với năm ngoái. Trong đó, hơn 71.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ đã ghi nhận doanh số bán lẻ vượt mốc 100.000 đôla trong mùa mua sắm này.

Amazon đã đầu tư 100 triệu đôla nhằm thúc đẩy năng lực của các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như hỗ trợ họ phát triển kinh doanh và tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong mùa lễ hội vừa qua. Cùng với đó, Amazon đã tuyển dụng thêm 100.000 nhân viên toàn thời gian và bán thời gian trên khắp nước Mỹ và Canada, cũng như 100.000 nhân viên thời vụ trên toàn hệ thống. Ngoài ra, như là một phần trong kế hoạch đầu tư 10 tỷ đôla, Amazon đã triển khai hơn 150 biện pháp và quy trình đổi mới nhằm đảm bảo an toàn lao động cho đội ngũ nhân viên, cũng như cải tiến quy trình vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, hiệu quả cho các khách hàng.

Đóng góp vào danh mục các sản phẩm “Made in Vietnam” đa dạng cho người tiêu dùng trên toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã ghi nhận những thành tích vượt trội trong ngày hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday vừa qua. Đại diện của Tập đoàn Trung Nguyên chia sẻ: Các chương trình của Amazon là cơ hội để Trung Nguyên tiếp cận với lượng khách hàng đông đảo trên thế giới, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng và xây dựng thương hiệu.

Ông Trần Văn Tươi - CEO Công ty Sea Grapes - cũng bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia lễ hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday của Amazon và đã đạt được doanh số đáng kinh ngạc khi doanh số bán hàng trong ngày Black Friday tăng mạnh tới 300% so với ngày thường, vượt mốc 500% trong ngày Lễ Tạ ơn. “Chương trình này đã giúp thương hiệu Rong Nho Trường Thọ tiến đến gần hơn với người tiêu dùng tại Mỹ, vì vậy, công ty chắc chắn sẽ có sự chuẩn bị kỹ càng cho mùa lễ hội sau, đặc biệt là về số lượng sản phẩm được lưu trữ trong kho” - ông Trần Văn Tươi thông tin thêm.

Việt Anh

Tin cùng chuyên mục

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử