Thứ sáu 29/11/2024 09:00

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm & đồ uống tại Ấn Độ

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm & đồ uống quốc tế (AAHAR) lần thứ 37, tổ chức từ ngày 14 - 18/3/2023, tại Ấn Độ.

Hội chợ thực phẩm & đồ uống quốc tế (AAHAR) lần thứ 37 do Tổ chức Xúc tiến thương mại Ấn Độ, cơ quan thuộc Bộ Công Thương Ấn Độ, tổ chức từ ngày 14 đến ngày 18/3/2023 tại Trung tâm triển lãm Pragati Maidan thủ đô New Delhi.

Thị trường thực phẩm, đồ uống và hàng tạp hóa của Ấn Độ lớn thứ 6 trên thế giới, có tốc độ tăng trưởng cao với tiềm năng gia tăng giá trị lớn. Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm ở Ấn Độ chiếm 32% tổng thị trường lương thực của cả nước và chiếm 14% GDP ngành sản xuất. Ước tính, lĩnh vực chế biến thực phẩm có tiềm năng thu hút 33 tỷ USD vốn đầu tư trong 10 năm tới.

AAHAR là sự kiện lớn nhất và nổi tiếng nhất về tìm kiếm nguồn cung cấp thiết bị trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, nguyên phụ liệu và các nguồn cung cấp và dịch vụ khách sạn ở Ấn Độ và lớn thứ 2 trên thế giới. Hội chợ AAHAR năm nay có sự tham gia của hơn 1.200 nhà triển lãm đến từ Ấn Độ và Mỹ, Trung Quốc, Ý, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Brazil…

Một số doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh lĩnh vực xuất nhập khẩu chè, nông sản, mật ong, gia vị, đồ uống tham dự hội chợ lần này.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ cùng các doanh nghiệp Việt Nam đã quảng bá các sản phẩm cà phê, chè, một số sản phẩm nông sản của Việt Nam đến các doanh nghiệp Ấn Độ và bạn bè quốc tế, đồng thời mời các doanh nghiệp Ấn Độ tham dự Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo diễn ra từ ngày 5 - 8/4/2023 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội.

Bùi Trung Thướng - Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

AB InBev Việt Nam cam kết đầu tư vào tương lai bền vững

Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024

Năm 2024 PV GAS TRADING thiết lập nhiều kỷ lục kinh doanh, vươn tầm cao mới

Hợp tác kinh tế, thương mại trở thành điểm sáng trong quan hệ hai nước Việt Nam - Israel

Canada khởi xướng rà soát ghế bọc đệm nhập khẩu từ Việt Nam

Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

'Kết tinh' giá trị xuất khẩu từ những thương hiệu lớn

Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Australia và Brazil là 2 thị trường nhập khẩu quặng và khoáng sản lớn nhất của Việt Nam

Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

‘Bắt bệnh’ sức cạnh tranh của cá tra Việt

Xuất khẩu gạo: Lo ngại gặp khó tại thị trường trọng điểm

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Hội thảo 'Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số' năm 2024

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ