Thứ sáu 09/05/2025 17:04

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm & đồ uống tại Ấn Độ

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm & đồ uống quốc tế (AAHAR) lần thứ 37, tổ chức từ ngày 14 - 18/3/2023, tại Ấn Độ.

Hội chợ thực phẩm & đồ uống quốc tế (AAHAR) lần thứ 37 do Tổ chức Xúc tiến thương mại Ấn Độ, cơ quan thuộc Bộ Công Thương Ấn Độ, tổ chức từ ngày 14 đến ngày 18/3/2023 tại Trung tâm triển lãm Pragati Maidan thủ đô New Delhi.

Thị trường thực phẩm, đồ uống và hàng tạp hóa của Ấn Độ lớn thứ 6 trên thế giới, có tốc độ tăng trưởng cao với tiềm năng gia tăng giá trị lớn. Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm ở Ấn Độ chiếm 32% tổng thị trường lương thực của cả nước và chiếm 14% GDP ngành sản xuất. Ước tính, lĩnh vực chế biến thực phẩm có tiềm năng thu hút 33 tỷ USD vốn đầu tư trong 10 năm tới.

AAHAR là sự kiện lớn nhất và nổi tiếng nhất về tìm kiếm nguồn cung cấp thiết bị trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, nguyên phụ liệu và các nguồn cung cấp và dịch vụ khách sạn ở Ấn Độ và lớn thứ 2 trên thế giới. Hội chợ AAHAR năm nay có sự tham gia của hơn 1.200 nhà triển lãm đến từ Ấn Độ và Mỹ, Trung Quốc, Ý, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Brazil…

Một số doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh lĩnh vực xuất nhập khẩu chè, nông sản, mật ong, gia vị, đồ uống tham dự hội chợ lần này.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ cùng các doanh nghiệp Việt Nam đã quảng bá các sản phẩm cà phê, chè, một số sản phẩm nông sản của Việt Nam đến các doanh nghiệp Ấn Độ và bạn bè quốc tế, đồng thời mời các doanh nghiệp Ấn Độ tham dự Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo diễn ra từ ngày 5 - 8/4/2023 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội.

Bùi Trung Thướng - Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương