Thứ bảy 23/11/2024 02:26

Doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ tìm cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam

Ngày 14/9, phái đoàn gồm 14 doanh nghiệp thuộc ngành dược và thiết bị y tế của Thổ Nhĩ Kỳ đã đến TP. Hồ Chí Minh để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.  

Trong đó có những doanh nghiệp tiêu biểu như: Aksan Kozmetik Sanayi Ve Ticaret Ltd. Sti, đơn vị chuyên sản xuất, xuất khẩu các loại khăn; Công ty Avicenna Farma Dis Ticaret Ve Pazarlama A.S, cung cấp thuốc tiêm truyền; Công ty Adil boz – Ali aykut Boz, cung cấp chỉ khâu phẫu thuật và kẹp cầm máu; Novamedtek Medikal Ltd Sti, chuyên cung cấp các thiết bị y tế…

Đại diện Công ty Pharmactive Ilac San. Ve Tic. AS cho biết, công ty hiện đang hoạt động chuyên về dược phẩm, thuốc và dịch vụ thuốc… Đến Việt Nam lần này, công ty rất muốn thiết lập mối quan hệ lâu dài với một đối tác đáng tin cậy Việt Nam để có thể bán và quảng bá danh mục thuốc của mình. Tương tự, Công ty Aksan Kozmetik Sanayi Ve Ticaret cũng cho biết rất muốn hợp tác cùng doanh nghiệp Việt Nam để phân phối các sản phẩm về khăn ướt cho trẻ em, khăn tay, khăn ướt tẩy trang, khăn cá nhân, khăn bông, đĩa, các mặt hàng dạng lỏng... Ngoài hai công ty trên, hầu hết doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ tới Việt Nam đợt này đều muốn tìm nhà phân phối hoặc doanh nghiệp hợp tác để đầu tư lâu dài.

Tuy nhiên, điều các doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm khi tới Việt Nam là các chính sách về ưu đãi, quy trình quản lý dược cũng như các quy định về tiêu chuẩn thiết bị y tế tại Việt Nam. Theo các doanh nghiệp này, sản phẩm của họ đều đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế và mong muốn Việt Nam có hướng dẫn cụ thể để phía Thổ Nhĩ Kỳ có thể hợp tác kinh doanh thuận lợi.

Thùy Dương

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác