Chủ nhật 22/12/2024 17:03

Đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ

Đứng trước nhu cầu lớn về hoạt động tái sản xuất kinh doanh cho những dịp lễ lớn trong quý IV/2021, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) phối hợp cùng Google, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), IM Group, Ladipage, Lazada Việt Nam, Visa, VNPost tổ chức chương trình Retail University - Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ.

Sau 4 tháng thực hiện chỉ thị 16 tại nhiều tỉnh miền Nam và một số tỉnh phía Bắc, những tín hiệu tích cực đã bắt đầu xuất hiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cụ thể, đó là sự trở lại của đội ngũ shipper, danh mục hàng hoá thiết yếu được nối dài hơn và quan trọng nhất, đó là thói quen mua sắm trên nhiều nền tảng trực tuyến đã trở nên quen thuộc và thiết yếu đối với đại bộ phận người dân tại các thành phố lớn.

Nhu cầu shipper cũng cần ngang với hàng hóa thiết yếu

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp nhỏ, vốn đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ đợt dịch, có thể khởi động kinh doanh lại từ số vốn nhỏ, tiết kiệm được phần lớn những chi phí liên quan đến mặt bằng.

Để hỗ trợ doanh nghiệp tái sản xuất kinh doanh cho những dịp lễ lớn trong quý IV/2021, chương trình “Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ” diễn ra trong 03 ngày từ 13 đến 15/10/2021. Đây là chương trình hoàn toàn miễn phí nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp bán lẻ. Thông qua các buổi đào tạo chuyên môn online, chương trình mong muốn mang đến những kiến thức hữu ích trong hành trình phục hồi kinh doanh của doanh nghiệp hoặc khởi nghiệp của những người trẻ.

Nhận định về chương trình, ông Đoàn Quốc Tâm – Trưởng Ban hợp tác Vecom cho biết, Chương trình Retail University đã được Vecom và Google bắt đầu triển khai từ cuối năm 2020, với mục tiêu giới thiệu và trang bị các kỹ năng giúp doanh nghiệp bán lẻ kinh doanh hiệu quả hơn trên nền tảng trực tuyến. Trong năm 2021, trước sự tác động nặng nề của đại dịch Covid 19, đặc biệt sau làn sóng lần thứ 4, với một loạt các biện pháp giãn cách tại nhiều địa phương trên cả nước, thói quen mua sắm online của người tiêu dùng thay đổi lớn, buộc các doanh nghiệp phải thích ứng nhanh hơn. “Chúng tôi tin tưởng chương trình sẽ giúp doanh nghiệp bán lẻ nắm bắt những thay đổi của thị trường và kịp phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch”- ông Đoàn Quốc Tâm chia sẻ.

Đại diện IM Group, ông Nguyễn Minh Đức - CEO Học Viện Kinh Doanh Số IM GROUP cho biết: Trong nhiều tháng giãn cách xã hội, người dân đã rất quen thuộc việc mua sắm trên thương mại đện tử. Doanh nghiệp phải ngay lập tức triển khai bài bản hệ thống vận hành thương mại đện tử nội bộ để phát triển kinh doanh và vượt qua giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh này. Qua chuỗi chương trình sẽ hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng hạ tầng, quảng bá và vận hành bán lẻ thương mại đện tử bài bản chuyên nghiệp...

Retail University là chương trình đào tạo chuyên môn miễn phí cho các nhà kinh doanh bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam. Chuỗi lớp học được Google tổ chức trực tuyến, phát sóng trên kênh Gather, bao gồm nội dung giảng dạy kiến thức và phần hỏi đáp trực tiếp cùng chuyên gia. Chương trình đã triển khai nhiều đợt giảng dạy từ tháng 11/2020 tại Việt Nam, đào tạo kỹ năng cho hơn 5,600 nhà bán lẻ. Chỉ tính riêng trong đợt giảng dạy gần nhất vào tháng 6/2021 vừa qua, chương trình đã thu hút hơn 2200 lượt đăng ký tham dự từ các doanh nghiệp trên cả nước, đạt 3200 lượt xem trực tiếp trên kênh phát sóng. Trong mỗi giai đoạn chương trình, ngoài những nội dung chính do các chuyên gia Google giảng dạy, sẽ có sự hợp tác cung cấp nội dung đào tạo từ các đối tác hội viên Vecom và trong đợt này có sự tham gia của hai đôi tác mới là IMGroup cùng Ladipage.
Lan Anh

Tin cùng chuyên mục

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... sẽ tham gia Online Friday 2024

Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững