Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Singapore

Ngày 29/7, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận và Liên đoàn doanh nghiệp Singapore (SBF), Phòng Thương mại công nghiệp người Hoa tại Singapore (SCCCI) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến giới thiệu các cơ hội đầu tư kinh doanh ở khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc đẩy mạnh Chính phủ điện tử, khai thác các nền tảng số và các ứng dụng công nghệ mạng cũng như thực hiện chức năng khuyến công, khuyến thương và đẩy mạnh thương mại điện tử, Sở Công Thương các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận là những đơn vị đi đầu trong công tác hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) trong công tác kết nối tháo gỡ khó khăn về đầu vào nguyên liệu, đầu ra thành phẩm; và hỗ trợ kết nối các nhu cầu về vốn, công nghệ, nhãn hiệu... Đây là sự kiện trực tuyến đầu tiên được thí điểm tổ chức cùng một lúc tại 3 điểm cầu ở 3 tỉnh tại Việt Nam để kết nối với điểm cầu Singapore.

TS. Trần Thu Quỳnh - Tham tán Thương mại, Trưởng bộ phận Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore - cho biết: Ở điểm cầu Singapore đã có hơn 100 DN đăng ký tham gia ngay 1 tuần sau khi sự kiện được quảng bá trên Cổng thông tin của Thương vụ. Trong đó hơn 50 DN yêu cầu được tham gia hoạt động kết nối 1-1 cùng các DN Việt Nam với sự hỗ trợ phiên dịch từ Thương vụ.

“Do điều kiện kỹ thuật, Thương vụ buộc phải hạn chế số lượng DN Singapore tham gia; điều đó đã khẳng định sự quan tâm to lớn của DN Singapore đến thị trường Việt Nam và nhu cầu tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh tại các địa phương. Về phía DN của 3 tỉnh, đây là lần đầu tiên các DN có cơ hội thử nghiệm và làm quen với hình thức kết nối trực tuyến thay cho các hình thức tham gia xúc tiến thương mại truyền thống trước đây. Thậm chí, các DN Việt Nam có thể lựa chọn tham gia trực tiếp tại hội trường của các tỉnh hoặc tự kết nối tại nhà qua Internet để tham dự hội nghị”, TS. Quỳnh chia sẻ.

2401 img 06ac0fd42dce92b9aea288bdc68f6680 v
Hội nghị giao thương trực tuyến giới thiệu các cơ hội đầu tư kinh doanh ở khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên tại điểm cầu Ninh Thuận

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh và Thương vụ đã giới thiệu các mặt hàng thế mạnh, các lĩnh vực trọng điểm của ngành Công Thương và các tiềm năng, cơ hội đầu tư liên quan. Cùng với việc phổ biến các chủ trương, chính sách, quy hoạch của các ngành lĩnh vực công nghiệp; các cơ chế ưu đãi mới nhất dành cho các doanh nghiệp, hình thức trình chiếu video clips với các hình ảnh thực tế, sống động về các đặc sản, hạ tầng công nghiệp, năng lượng, giao thông… đã giúp các DN Singapore có sự hình dung cụ thể về các lợi thế và cơ hội của các tỉnh.

Bên cạnh đó, đây là lần đầu tiên 35 DN trên địa bàn 3 tỉnh có cơ hội tiếp cận với hình thức giao thương trực tuyến với các DN Singapore qua hình thức Chat room theo lĩnh vực sản phẩm và theo nhu cầu kết nối; có sự hỗ trợ của phiên dịch. Chính vì vậy, các DN hai bên đã có sự phản hồi rất tích cực về hiệu quả của mô hình giao thương trực tuyến này.

Tại hội nghị, ông Bùi Thế - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng - đã giới thiệu các mặt hàng thế mạnh, các lĩnh vực trọng điểm của ngành Công Thương và các tiềm năng, cơ hội đầu tư liên quan. Lâm Đồng là vùng cung cấp chè, cà phê lớn nhất, nhì Việt Nam; là vùng trồng rau, hoa chính của khu vực miền Nam. Ngoài ra, với khí hậu ôn đới và cảnh quan đặc thù, TP. Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Hiện nay, nhiều sản phẩm hàng hóa chủ lực của Lâm Đồng cũng đã và đang được xuất khẩu sang Singapore, như: rau, hoa, cà phê, khoáng sản và hàng dệt may.

2402 img cadddf1becd33361c742c9f1732f3cb6 v
Các DN Singapore trao đổi trực tuyến với các lãnh đạo Sở Công Thương 3 tỉnh

Theo Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, sự phối hợp của Thương vụ và các cơ quan trong nước được các DN hai bên rất coi trọng vì đây là kênh “bảo chứng” cho việc kết nối được hiệu quả và có độ xác thực cao. Ngoài ra, các biện pháp hỗ trợ sau sự kiện mà Thương vụ đề xuất cũng được các DN Việt Nam hoan nghênh vì sẽ có thêm cơ hội để thúc đẩy thương mại điện tử. Ngoài việc được trưng bày sản phẩm miễn phí tại showroom của Thương vụ; được hỗ trợ vận chuyển hàng mẫu…, các DN sẽ được tạo gian hàng ảo trên trang thông tin của Thương vụ để giúp tăng cường sự nhận diện sản phẩm ở Singapore.

TS. Trần Thu Quỳnh cũng cho biết, trong thời gian tới, Thương vụ tiếp tục làm việc với các đối tác trong nước và sở tại để làm phong phú thêm các loại hình hoạt động trực tuyến nhằm tạo thêm cơ hội tăng cường hợp tác giữa các DN Việt Nam và DN sở tại để đối phó với tình trạng đứt gẫy chuỗi cung ứng và góp phần đẩy mạnh quá trình chuyển dịch thương mại, vốn, công nghệ vào Việt Nam. Một số lĩnh vực đã có trong kế hoạch như: kết nối ngành hàng đồ gỗ nội thất, thương mại điện tử, thực phẩm chế biến…

“Ngoài ra, Thương vụ cũng sẽ tiếp tục hợp tác với các địa phương nhằm đẩy mạnh các hoạt động kết nối trực tuyến, góp phần tạo thêm một phương thức mới để xúc tiến quảng bá tiềm năng, cơ hội đầu tư, kinh doanh của các địa phương, trong bối cảnh khó khăn chưa thể tổ chức các đoàn đi giao thương trực tiếp”, TS. Trần Thu Quỳnh nhấn mạnh.

Hầu Tỷ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Lâm Đồng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục lao dốc, cà phê Arabica giảm về mức thấp nhất 1 tháng

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục lao dốc, cà phê Arabica giảm về mức thấp nhất 1 tháng

Giá cà phê tại thị trường trong nước tiếp tục giảm. Giá Robusta lao dốc 14,7% đứt chuỗi 9 tuần liên tiếp. Giá Arabica giảm 10,38%, về mức thấp nhất 1 tháng.
Ẩn số phiên livestream 100 tỷ đồng: Người trong nghề "bóc" tỷ lệ huỷ đơn

Ẩn số phiên livestream 100 tỷ đồng: Người trong nghề "bóc" tỷ lệ huỷ đơn

Phiên livestream của chủ kênh Quyền Leo Daily với tổng doanh thu đạt hơn 100 tỷ đồng chỉ 17 giờ tạo ra kỷ lục mới cho ngành thương mại điện tử.
Xuất khẩu tuần 29/4-5/5: 3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm-thủy sản tăng 71,5%

Xuất khẩu tuần 29/4-5/5: 3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm-thủy sản tăng 71,5%

3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm -thủy sản tăng 71,5%... là những tin nổi bật trong điểm tin xuất khẩu tuần 29/4-5/5.
Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Thị trường khởi sắc cùng sự linh hoạt trong thời điểm quyết định mua bán nguyên liệu bông giúp doanh nghiệp ngành sợi giảm lỗ.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 4,8 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Giá cà phê xuất khẩu kéo dài đà giảm mạnh trong tuần này và đạt mức thấp nhất trong 1 tháng. Giá cà phê trong nước rơi tự do trong nhiều phiên liên tiếp.
Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Cùng với hoạt động xuất nhập khẩu đạt kết quả cao, sản xuất công nghiệp tại Lạng Sơn duy trì đà tăng trưởng do công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tăng mạnh.
Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Dù hiện nay các thị trường đều co lại do người tiêu dùng giảm bớt chi tiêu song thủy sản là hàng thực phẩm thiết yếu nên vẫn còn có cơ hội tăng trưởng.
Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Tình trạng nắng nóng, ngập mặn tại nhiều địa phương khiến nguồn cung trái cây suy giảm. Hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu rau quả không dám nhận đơn hàng mới.
Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) bị yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan.
Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Doanh nghiệp dệt may đang tăng tốc sản xuất nhằm đáp ứng tiến độ giao hàng và tận dụng cơ hội từ thị trường đang “ấm dần”.
Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cà phê của cả nước đạt gần 670.000 tấn, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2023; kim ngạch đạt hơn 2,23 tỷ USD, tăng 56,4%.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ về công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc số hóa…
Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Đế chế ngành thực phẩm chức năng hàng đầu Bắc Âu – Pharmatech đã chính thức có mặt tại Việt Nam, được phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Norway Pharmatech As.
Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Năm 2023, Singapore nhập khẩu cà phê từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch nhập khẩu khoảng 142,4 triệu SGD, giảm 5,57% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

4 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 3,23 triệu tấn gạo, thu về 2,08 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng mạnh 36,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã rà soát, kiểm tra 1.749 tổ chức, cá nhân theo chuyên đề thương mại điện tử, xử lý 921 tổ chức, cá nhân; tăng thu 104 tỷ đồng.
4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng đầu năm, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

6 tháng đầu niên vụ cà phê 2023 - 2024 (từ tháng 10/2023 - tháng 3/2024), Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm 18,3% về lượng nhưng tăng 11,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động