Sàn Việt định hướng phát triển nước mắm nhĩ cá cơm Dì Mười Tiếp

Nước mắm nhĩ cá cơm Dì Mười Tiếp, đặc sản Phan Thiết, vươn xa nhờ sàn thương mại điện tử Sàn Việt, thúc đẩy chuyển đổi số, chinh phục thị trường toàn quốc.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử Chuyển đổi số: Nông sản Việt Nam tăng cơ hội 'chinh phục' nhiều thị trường khó tính

Việc đưa nước mắm nhĩ cá cơm Dì Mười Tiếp lên các sàn thương mại điện tử như Sàn Việt không chỉ giúp sản phẩm tiếp cận một thị trường rộng lớn hơn mà còn thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành chế biến thực phẩm truyền thống, giúp sản phẩm mở rộng thị trường tiêu thụ và xây dựng được thương hiệu mạnh mẽ, có tầm ảnh hưởng.

Đặc sản của vùng biển Phan Thiết

Là một trong những sản phẩm truyền thống đặc trưng và nổi bật của vùng biển Phan Thiết (Bình Thuận), hàng chục năm qua, nước mắm nhĩ cá cơm Dì Mười Tiếp đặc biệt được du khách đến địa phương ưa chuộng và lựa chọn để làm quà sau mỗi chuyến đi.

Được chế biến từ những chú cá cơm tươi ngon, được đánh bắt trực tiếp từ biển Phan Thiết, nước mắm Dì Mười Tiếp mang đậm hương vị biển. Với công thức ủ mắm được lưu truyền gần 40 năm nay, sản phẩm này gây thương nhớ với khách hàng nhờ hương vị đặc trưng, chất lượng vượt trội.

Nhiều năm qua, cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống Dì Mười Tiếp vẫn giữ được quy trình làm nước mắm từ xa xưa để giữ được độ tinh khiết, độ mặn, sự thơm ngon đặc trưng của nước mắm truyền thống địa phương.

Quy trình sản xuất của nước mắm Dì Mười Tiếp là sự kết hợp giữa những phương pháp chế biến truyền thống và sự tỉ mỉ trong từng khâu, từ việc chọn lựa cá cơm tươi ngon, đến việc ủ cá với muối biển trong các lu sành, đến khi nước mắm đã lên men tự nhiên qua nhiều tháng.

Sàn Việt định hướng phát triển nước mắm nhĩ cá cơm Dì Mười Tiếp
Các lu nước mắm được phơi dưới trời nắng. Ảnh: Gia Mỹ

Với tỷ lệ trộn 3 cá – 1 muốn độc đáo, cùng với quá trình ủ từ 12 đến 24 tháng (tùy thuộc vào kích thước của cá, nước mắm truyền thống Dì Mười Tiếp có sắc vàng óng ánh của nước mắm truyền thống với mùi hương thoang thoảng, vương vấn nơi cánh mũi khiến người đã nếm thử một lần sẽ khó quên.

Với việc được chứng nhận OCOP 3 sao và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, nước mắm Dì Mười Tiếp được Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận hỗ trợ để đầu tư vào dây chuyền đóng chai, tiệt trùng cũng như xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thông qua tem nhãn, hộp, thùng… để nâng tầm sản phẩm, dễ dàng chinh phục các thị trường khó tính.

Ngoài ra, sản phẩm cũng đang được bày bán rộng rãi trên Sàn thương mại điện tử tỉnh Bình Thuận, kết nối với sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh thành Sàn Việt (sanviet.vn), qua đó, có nhiều cơ hội để mở rộng thị trường mạnh mẽ với chi phí thấp.

Đón đầu xu hướng phát triển thương mại điện tử, cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống Dì Mười Tiếp nhận được sự hỗ trợ của Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận để nâng cao kiến thức, kỹ năng vận hành và bán sản phẩm trên sàn; các thức triển khai các chiến dịch truyền thông với chi phí thấp thông qua sàn thương mại điện tử; ứng dụng các hình thức thanh toán trực tuyến, các đơn vị vận chuyển… để xây dựng quy trình bán hàng trên sàn thương mại điện tử hiệu quả.

Sàn Việt là cầu nối sản phẩm địa phương với thị trường

Việc chuyển đổi số và đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử không còn là xu hướng mà đã trở thành một yêu cầu tất yếu đối với sự phát triển của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất. Những sản phẩm đặc trưng địa phương của tỉnh Bình Thuận như nước mắm Dì Mười Tiếp cũng không nằm ngoài cuộc chơi này.

Đến nay, đã có hàng chục doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã đưa hàng trăm sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản… lên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận (www.binhthuan.sanviet.vn) do Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng.

Qua đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của địa phương được kết nối hiệu quả với đối tác, người tiêu dùng không chỉ trong mà ở ngoài tỉnh. Đây là nền tảng rất quan trọng, tạo cầu nối để các sản phẩm đặc trưng của địa phương vươn ra thị trường trong nước một cách mạnh mẽ.

Ưu điểm lớn nhất của việc đưa sản phẩm lên Sàn Thương mại điện tử Bình Thuận là khả năng tiếp cận với một lượng khách hàng lớn từ nhiều địa phương khác nhau. Trước đây, sản phẩm chủ yếu được bán tại địa phương hoặc các cửa hàng truyền thống, nhưng qua sàn thương mại điện tử, sản phẩm đã vượt ra ngoài phạm vi của Bình Thuận, tiếp cận với khách hàng, đối tác cả nước.

Việc triển khai hiệu quả thương mại điện tử cũng giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tiết kiệm phần lớn chi phí trong việc thuê mặt bằng bán hàng, nhân sự quản lý cửa hàng, cũng như các chi phí truyền thông khác. Các công cụ quảng bá của sàn thương mại điện tử, như quảng cáo trực tuyến, khuyến mãi giảm giá, giúp sản phẩm được nhận diện rõ ràng hơn, thu hút người tiêu dùng hơn.

Ông Võ Văn Hòa, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận, cho biết, để đón đầu phát triển thương mại điện tử, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh cần có nhân viên chuyên trách về thương mại điện tử; kết nối và thực hiện việc thường xuyên cập nhật sản phẩm, hình ảnh, thông tin lên sàn thương mại điện tử; sử dụng các hình thức quảng bá, tiếp thị thông qua những kênh thương mại điện tử; đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử để tối ưu hóa quy trình sản xuất kinh doanh; tích cực tham gia bán hàng qua các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước…

Sàn thương mại điện tử Bình Thuận được tích hợp vào sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Đây là một dự án quan trọng, được phát triển với mục tiêu kết nối các sàn thương mại điện tử địa phương, tạo thành một hệ sinh thái thương mại điện tử vững mạnh. Sàn Việt (sanviet.vn) không chỉ hỗ trợ kết nối người sản xuất và người tiêu dùng mà còn thúc đẩy sự chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp địa phương.

Sàn Việt (sanviet.vn) mang sứ mệnh tạo ra một mạng lưới giao thương trực tuyến mạnh mẽ và hiệu quả nhằm thu hẹp khoảng cách phát triển thương mại điện tử giữa các tỉnh, thành lớn và các địa phương.

Với thế mạnh của mình, Sàn Việt (sanviet.vn) đang góp phần tích cực để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử; định hướng các địa phương lựa chọn, tập trung phát triển các sản phẩm có trọng tâm theo tiêu chí sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP… để truyền thông, quảng bá, xúc tiến thương mại thông qua thương mại điện tử, đẩy mạnh hoạt động giao dịch trực tuyến, tăng doanh số bán hàng, tìm kiếm các đối tác, đơn hàng lớn… Thông qua đó, các sản phẩm đặc trưng của địa phương sẽ xây dựng được thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp, tạo dựng được niềm tin với khách hàng để chiếm lĩnh thị trường mạnh mẽ.

Thông qua Sàn Việt (sanviet.vn), các sản phẩm từ các tỉnh, thành sẽ được quảng bá rộng rãi hơn, không chỉ trong nước mà còn trên các thị trường quốc tế. Điều này không chỉ thúc đẩy sự phát triển của sản phẩm địa phương mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số của cả nước, giúp nền kinh tế chuyển mình từ các ngành truyền thống sang các lĩnh vực công nghệ cao, đặc biệt là thương mại điện tử.

Thuỳ Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Điện Biên: Nâng cao nhận thức người tiêu dùng qua thương mại điện tử

Điện Biên: Nâng cao nhận thức người tiêu dùng qua thương mại điện tử

Sở Công Thương tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2025.
TS. Vũ Văn Tính: Cần đột phá AI trong quản lý thuế

TS. Vũ Văn Tính: Cần đột phá AI trong quản lý thuế

Theo TS. Vũ Văn Tính, với khả năng phân tích khối lượng dữ liệu khổng lồ từ các giao dịch trực tuyến, sử dụng AI trong quản lý thuế là giải pháp đột phá.
Tuyển sinh 2025: Ngành thương mại điện tử tiếp tục ‘hot’

Tuyển sinh 2025: Ngành thương mại điện tử tiếp tục ‘hot’

Phương án tuyển sinh 2025, thương mại điện tử tiếp tục là một trong những ngành học hấp dẫn, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế số phát triển mạnh mẽ.
Định danh người bán hàng online: Vì sao không thể không làm?

Định danh người bán hàng online: Vì sao không thể không làm?

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến xây dựng luật chuyên ngành về thương mại điện tử; trong đó có việc định danh người bán hàng online.
Cảnh báo lừa đảo trên không gian mạng tiếp tục gia tăng

Cảnh báo lừa đảo trên không gian mạng tiếp tục gia tăng

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử cũng đồng nghĩa với việc gia tăng tình trạng lừa đảo trên không gian mạng liên tiếp xuất hiện.

Tin cùng chuyên mục

Lùi thời gian thu thuế bán hàng online đến ngày 1/7/2025

Lùi thời gian thu thuế bán hàng online đến ngày 1/7/2025

VCCI đề xuất Bộ Tài chính lùi thời điểm áp dụng quy định thu thuế bán hàng online đến ngày 1/7/2025, muộn hơn 3 tháng so với dự thảo.
Thêm 30 trang website giả mạo các sàn thương mại điện tử

Thêm 30 trang website giả mạo các sàn thương mại điện tử

Trong 72 website mới được phát hiện có 30 trang web giả mạo các sàn thương mại điện tử, công ty cung ứng dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử.
Bỏ miễn thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng: Cơ hội cho hàng Việt

Bỏ miễn thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng: Cơ hội cho hàng Việt

Việc bãi bỏ miễn thuế với hàng thương mại điện tử nhập khẩu dưới 1 triệu đồng sẽ là cơ hội cho hàng nội địa được lựa chọn.
Hàng thương mại điện tử phải chịu thuế: Giá có tăng?

Hàng thương mại điện tử phải chịu thuế: Giá có tăng?

Từ ngày 18/2/2025, các loại hàng hóa nhập khẩu qua sàn thương mại điện tử giá trị dưới 1 triệu đồng không còn được miễn thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng.
Hàng nhập qua thương mại điện tử cũng có thể miễn thuế

Hàng nhập qua thương mại điện tử cũng có thể miễn thuế

Bộ Tài chính đề xuất miễn thuế hàng nhập qua thương mại điện tử có trị giá từ 2 triệu đồng trở xuống, nhưng giới hạn giá trị mua không quá 96 triệu đồng/năm.
120 website ngừng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

120 website ngừng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số phối hợp với Tổng cục Thuế rà soát doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thương mại điện tử ngừng hoạt động.
Tăng trưởng thương mại điện tử 20-22%: Hoàn toàn khả thi

Tăng trưởng thương mại điện tử 20-22%: Hoàn toàn khả thi

Nghị quyết số 25/NQ-CP của Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng 20-22% cho thương mại điện tử trong năm 2025. Bộ Công Thương sẽ làm gì để hoàn thành mục tiêu?
Sàn Temu vẫn chưa được phép hoạt động tại Việt Nam

Sàn Temu vẫn chưa được phép hoạt động tại Việt Nam

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về thời điểm sàn thương mại điện tử Temu hoạt động trở lại tại Việt Nam.
Chuyển đổi số ngành Công Thương: Cần nỗ lực nội tại

Chuyển đổi số ngành Công Thương: Cần nỗ lực nội tại

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh chính phủ điện tử, chuyển đổi số.
Thị trường thương mại điện tử: Còn nhiều thách thức

Thị trường thương mại điện tử: Còn nhiều thách thức

Năm 2025 tiếp tục dự báo đầy thách thức cho thị trường thương mại điện tử song cũng mở ra nhiều cơ hội nếu doanh nghiệp có khả năng vận hành linh hoạt, rõ ràng.
Phát triển thương mại điện tử: Cần khung pháp lý mới

Phát triển thương mại điện tử: Cần khung pháp lý mới

Luật Giao dịch điện tử năm 2005 cùng với các Luật liên quan sau này đã tạo hành lang pháp lý tương đối rõ ràng, minh bạch cho hoạt động thương mại điện tử.
Thấy gì từ

Thấy gì từ 'thập kỷ vàng' của thương mại điện tử?

Nếu như năm 2014 doanh số thương mại điện tử B2C Việt Nam chỉ đạt 2,97 tỷ USD thì hết năm 2024 đã đạt tới giá trị hơn 25 tỷ USD.
Thị trường hàng Tết online: Kiểm soát chặt chất lượng

Thị trường hàng Tết online: Kiểm soát chặt chất lượng

Nhiều mặt hàng thị trường Tết online năm nay tăng khoảng 50% so với cùng kỳ. Đáng nói, chất lượng sản phẩm được các sàn thương mại điện tử chú trọng.
Người nổi tiếng và sức hút trên thương mại điện tử

Người nổi tiếng và sức hút trên thương mại điện tử

Từ chỗ chỉ biết bán cho thương lái với giá bấp bênh thì giờ những trái bơ, sầu riêng, cà phê... cao nguyên Đắk Lắk có đầu ra ổn định nhờ thương mại điện tử.
Bảo vệ môi trường cạnh tranh trong nền kinh tế số, kinh nghiệm từ Canada

Bảo vệ môi trường cạnh tranh trong nền kinh tế số, kinh nghiệm từ Canada

Việc Canada điều tra Amazon với hành vi lợi dụng vị thế độc quyền là bài học lớn đối với Việt Nam về bảo vệ môi trường cạnh tranh trong nền kinh tế số.
Quản lý thương mại điện tử: Nhìn từ thế giới

Quản lý thương mại điện tử: Nhìn từ thế giới

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã tạo nên thách thức trong hoạt động quản lý cả ở những quốc gia có nền kinh tế đã và đang phát triển.
Lập

Lập 'trật tự' kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử cũng đi kèm không ít thách thức. Đến lúc cần thiết phải xây dựng một bộ luật chuyên ngành.
Bưu điện Việt Nam làm việc đến trưa 29 Tết để trả đơn người nhận

Bưu điện Việt Nam làm việc đến trưa 29 Tết để trả đơn người nhận

Chậm nhất là đến 12h trưa ngày 28/1 (29 Tết), toàn bộ hàng hóa sẽ được Bưu điện Việt Nam chuyển phát đến tận tay người nhận.
Người Việt chi gần 200 tỷ để mua áo dài dịp Tết

Người Việt chi gần 200 tỷ để mua áo dài dịp Tết

Doanh thu sản phẩm áo dài trên các sàn thương mại điện tử đạt gần 200 tỷ đồng trong dịp Tết Nguyên đán, chứng minh sức hút của trang phục truyền thống dịp này.
Đề xuất nhiều giải pháp tăng cường quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới

Đề xuất nhiều giải pháp tăng cường quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã phát triển tương đối mạnh thời gian vừa qua. Bộ Công Thương đề xuất loạt giải pháp để tăng cường quản lý hoạt động này.
Mobile VerionPhiên bản di động