Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ngày 23/12, Công ty Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) và Công ty Cổ phần Vinhomes công bố phối hợp tổ chức Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 tại Vinhomes Ocean Park.
Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’ Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Hội chợ diễn ra từ 18/01/2025 đến hết ngày 16/03/2025 với quy mô gần 200 gian hàng đặc sắc của Việt Nam và quốc tế, Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 hứa hẹn trở thành điểm đến du Xuân không thể bỏ qua của hàng triệu du khách trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ.

Hội chợ Xuân Giảng Võ là “món ăn tinh thần” quen thuộc của người dân Thủ đô vào mỗi dịp Tết cổ truyền, cũng là điểm đến hấp dẫn để đồng bào và khách thập phương du xuân, sắm Tết. Trong lần thứ 31 tổ chức, Hội chợ Xuân Giảng Võ trở lại với phiên bản đặc biệt “Tết 4.000 năm, Tết 5 vương quốc”, không chỉ tái hiện những tinh hoa văn hóa Tết Việt từ xưa đến nay mà còn giới thiệu nét văn hóa Tết đặc sắc từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Vương quốc Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan….

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Gần 200 gian hàng của Việt Nam và quốc tế sẽ quy tụ tại Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025. (Ảnh minh họa)

Với mong muốn giúp du khách cảm nhận trọn vẹn hương vị Tết cổ truyền và lưu giữ, bảo tồn các giá trị văn hóa lâu đời, 16 gian hàng tại Hội chợ sẽ tái hiện phong tục Tết xưa như dựng nêu, sắp cỗ, xin chữ, sên mứt, chọi cá, gói bánh chưng, giã giò, chơi tam cúc…, mang đến không gian đậm đà bản sắc truyền thống ngay trong lòng đô thị hiện đại.

Hội chợ còn quy tụ 50 gian đặc sản vùng miền đến từ 47 tỉnh, thành, với hàng ngàn sản phẩm OCOP 4 - 5 sao cùng nông sản hữu cơ được chứng nhận quốc tế như tôm rừng Cà Mau đỏ au đậm vị, giấm mơ Bách Cốc thành Nam, trà cung đình và hạt sen Huế, phở sâm Hà Giang, phở sắn Quảng Nam, sầu riêng sấy Đắk Nông, sâm Ngọc Linh Kontum,… Du khách cũng sẽ không thể bỏ qua 10 gian hàng trái cây đến từ các vùng trồng nổi tiếng khắp Việt Nam, trải nghiệm tự tay bày mâm ngũ quả cùng nghệ nhân để mang về nhà dâng hương ngày Tết.

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Các gian hàng tại Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 sẽ mang đến không gian, trải nghiệm và các sản phẩm đậm chất truyền thống.

Hành trình khám phá ẩm thực của du khách tiếp tục được nối dài với hơn 20 gian hàng của Trung tâm UNESCO Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, phục vụ các món ăn quen thuộc như xôi gà, bánh chưng rán, giò chả Ước Lễ Xuân Hương, phở Hà Nội, bún chả Thụy Khuê, bánh cuốn Thanh Trì, bánh tôm Hồ Tây,… đến các món ăn mới lạ chỉ có tại Hội chợ Xuân Giảng Võ, gồm lẩu cốc, bánh phồng nấm rơm, mứt chung đôi, trà sữa ấm trân châu đèn lồng, mochi đèn lồng đầy sáng tạo.

Điểm nhấn đặc biệt chỉ có tại Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 là trải nghiệm thưởng thức món Bún Robot – sự kết hợp tinh tế giữa bún cá, bún tôm, được chế biến hoàn toàn tự động bởi cánh tay robot. Món ăn độc đáo giao thoa giữa hương vị truyền thống và công nghệ hiện đại, hứa hẹn để lại dấu ấn khó quên trong lòng du khách.

Đến với Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025, du khách cũng có cơ hội du lịch ẩm thực bốn phương tại Khu ẩm thực quốc tế. Đây là nơi hội tụ những món mì ngon nhất, từ phở Bát Đàn, mỳ chũ Bắc Giang, hủ tíu Sa Đéc đến Udon Kagawa, ramen Tokyo, món miến hoàng gia Japchae, mì trường thọ Chiết Giang và pasta Italy. Trong tuần, nơi đây giới thiệu các món đặc trưng Tết Hàn Quốc, món nướng Quảng Đông, và gà rán Đài Loan, trong khi cuối tuần là dịp khám phá ẩm thực từ các thành phố lớn như bánh bao canh khổng lồ của nhà hàng Tiểu long bao Thượng Hải hơn 100 năm tuổi; canh sườn trà Bak Kut Teh chuẩn vị nguyên bản chính hiệu Old Street Singapore.

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Với các chuỗi hoạt động đặc sắc kéo dài suốt 58 ngày như Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025, Lễ hội Đèn lồng Quốc tế Ocean, Ocean City sẽ là điểm đến du Xuân không thể bỏ qua của du khách.

Cùng với hành trình khám phá ẩm thực bất tận, nhu cầu mua sắm Tết của du khách sẽ được thỏa mãn với 100 gian hàng thủ công mỹ nghệ, thời trang, phụ kiện, hương liệu,… được sản xuất bởi các nghệ nhân nổi tiếng và doanh nghiệp trẻ nổi bật, gồm: đèn lồng Hội An; đèn lồng Tự Cống, Tứ Xuyên; quạt giấy Dự viên Thượng Hải; lụa Vạn Phúc; mây tre đan Hoa Sơn; túi mộc cỏ bồn bồn Quảng Nam; phụ kiện len Đà Lạt.

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Lễ hội Đèn lồng Quốc tế Ocean – Ánh sáng phương Đông sẽ trưng bày các cụm đèn khổng lồ và tinh xảo, kéo dài tới 2km, mang đến trải nghiệm mới lạ chưa từng có. (Ảnh: Yuyuan Lantern Festival)

Diễn ra song song cùng Lễ hội Đèn lồng Quốc tế Ocean – Ánh sáng phương Đông trong suốt 58 ngày, Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 sẽ là điểm đến du Xuân không thể bỏ qua của người dân, du khách trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, đồng thời mở ra cơ hội quảng bá, kinh doanh hiệu quả cho các chủ thương, doanh nghiệp trên cả nước.

Thiên Kim
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ Xuân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Xuất nhập khẩu năm 2024 đạt mức kỷ lục chưa từng có trong 40 năm đổi mới. “Trái ngọt” thu được từ sự nỗ lực của doanh nghiệp, sự đồng hành của Bộ Công Thương.
PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Đà tăng trưởng xuất nhập khẩu 2024 rất lớn, dự báo sang năm 2025, ‘mưa thuận, gió hòa’, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam có thể vượt con số 1.000 tỷ USD.
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Ngày 20/12, Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng thông báo ban hành lệnh cấm sử dụng bisphenol A (BPA), trong các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm và đồ uống.
Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác phòng vệ thương mại đồng bộ, toàn diện, là tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển.
Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương luôn chú trọng triển khai giải pháp khơi thông thị trường ngoài nước nhằm chống lãng phí nguồn lực, nâng cao kết quả xuất nhập khẩu.
Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mà nước ta có hiện nay có thể được gia tăng nếu doanh nghiệp tận dụng tốt hơn các nền tảng thương mại điện tử.
Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 với thặng dư thương mại cao là điểm sáng trong bức tranh kinh tế, điều này khẳng định chất lượng công tác thương mại.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam cán mốc 100 tỷ USD. Dư địa xuất khẩu sang thị trường này còn rất lớn.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tính đến hết 15/12/2024, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD, tăng 13,9%, tương ứng tăng 46,92 tỷ USD...
Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Với kim ngạch đạt được khoảng 10 tỷ USD trong năm 2024, xuất khẩu thủy sản được nhận định sẽ rất khả quan trong năm tới.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương đã đề xuất, đưa ra nhiều giải pháp giúp hệ thống Thương vụ Việt Nam tại châu Á, châu Phi mở rộng thị trường xuất khẩu.
Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Con số kỷ lục của hoạt động xuất nhập khẩu năm 2024 có được một phần nhờ các hoạt động xúc tiến xuất khẩu được triển khai bài bản thời gian qua.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024 các thị trường đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm. Riêng tháng 11/2024, Nhật Bản có tới 10 thông báo, có loại thuốc giảm hoạt chất đến 10 lần.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Với mức tăng trưởng 18%, Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động