Nước mắm Bà Hai – Tinh hoa của biển cả trên Sàn Việt

Nước mắm Bà Hai, đặc sản truyền thống Bình Thuận, nay vươn xa thị trường nhờ sàn thương mại điện tử Sàn Việt, lan tỏa hương vị biển cả đến khắp mọi miền.
Chuyện trà ngon và sự chuyên nghiệp của người An Giang khi đưa sản phẩm 'lên sàn' Thương mại điện tử: Mang thương hiệu đông trùng hạ thảo Hòa Bình vươn ra thế giới

Là một sản phẩm truyền thống nhưng nước mắm Bà Hai đã tin tưởng và lựa chọn Sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn) để mở rộng thị trường. Thông qua nền tảng thương mại điện tử này, hương vị biển độc đáo của Bình Thuận được lan tỏa mạnh mẽ.

Đặc sản Bình Thuận làm xiêu lòng người sành ăn

Là một trong những thương hiệu truyền thống lâu đời của Bình Thuận, nước mắm Bà Hai không chỉ là gia vị phổ biến trong các bữa ăn gia đình mà còn là niềm tự hào của địa phương.

Nước mắm Bà Hai được biết đến nhờ vào chất lượng sản phẩm vượt trội và hương vị đặc trưng đậm đà hương vị biển cả với nguyên liệu chính là cá cơm tươi ngon được ngư dân đánh bắt trên biển Bình Thuận trù phú.

Gia đình bà Nguyễn Thị Hai (người sáng lập Công ty TNHH Nước mắm Bà Hai) bắt đầu làm nước mắm để phục vị gia đình và bạn bè từ năm 1985. Sau đó, bà được nhiều người khuyên mở xưởng sản xuất bởi hương vị đặc trưng, thu hút của sản phẩm nước mắm thủ công do chính tay bà ủ chiết.

Khi sản xuất đại trà, nước mắm Bà Hai vẫn giữ được hương vị tinh hoa như nước mắm nhà làm thuở ban đầu, bởi vậy, sản phẩm ngày càng thu hút và được nhiều người dân ưa chuộng, ủng hộ, nức tiếng ở TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

Nước mắm Bà Hai – Tinh hoa của biển cả trên Sàn Việt
Những chum nước mắm được ủ theo tiêu chuẩn, mang lại hương vị đặc trưng. Ảnh: N.Lân

Đến ngày nay, nước mắm Bà Hai vẫn được sản xuất theo quy trình truyền thống được lưu giữ suốt mấy chục năm trời, tạo nên nét đặc trưng riêng có của thương hiệu này. Bí quyết của nước mắm Bà Hai chính là nguyên liệu tươi ngon. Cá cơm để ủ mắm được đánh bắt trong ngày, mua lên từ thuyền của ngư dân từ sáng sớm. Những thúng cá cơm óng ả, còn tươi xanh mơn mởn được ủ trong thùng gỗ với muối biển sạch và tinh khiết.

Quá trình ủ mắm kéo dài ít nhất 12 tháng để tạo ra hương vị đậm đà, thơm ngon. Hai nguyên liệu duy nhất làm nên nước mắm Bà Hai là cá cơm và muối biển, không thêm phụ gia, chất bảo quản. Chính quá trình ủ mắm tự nhiên này đã tạo nên hương vị độc đáo, mặn mà, thơm ngon của sản phẩm.

Sau quá trình ủ chượp, nước mắm sẽ được lọc qua nhiều lớp vải để loại bỏ tạp chất và xác cá. Cuối cùng, nước mắm cốt sẽ được pha loãng với nước lọc theo tỉ lệ khác nhau để tạo thành các loại nước mắm với độ đạm khác nhau, phục vụ cho nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Với quy trình sản xuất tỉ mỉ và giữ gìn truyền thống, nước mắm Bà Hai không chỉ tạo ra sản phẩm có chất lượng vượt trội mà còn đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Đồng thời, để nâng cao chất lượng sản phẩm, Công ty TNHH Nước mắm Bà Hai cũng đầu tư dây chuyền máy móc hiện đại để thực hiện các công đoạn như tiệt trùng chai đựng, dán nhãn, đóng nắp, đóng hộp…

Là một sản phẩm truyền thống, nước mắm Bà Hai chủ yếu phục vụ khách hàng địa phương cũng như bán hàng thông qua các kênh trực tiếp như đại lý, các nhà phân phối, chợ, cửa hàng…

Tuy nhiên, giờ đây, với sự hỗ trợ của Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận, nước mắm Bà Hai đã mạnh dạn chuyển đổi, tiếp cận với thương mại điện tử để mở rộng phân phối sản phẩm. Điều này đã tạo nên “cú hích” để mang một sản phẩm địa phương như nước mắm Bà Hai vươn ra khỏi thị trường Bình Thuận, tiếp cận với các địa phương khác trên cả nước.

Sàn Việt tiếp sức đặc sản địa phương

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, việc đưa các sản phẩm đặc trưng của địa phương như nước mắm Bà Hai lên sàn thương mại điện tử là bước đi quan trọng để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có thể mở rộng thị trường tiêu thụ và gia tăng độ nhận diện thương hiệu.

Hiện nay, nước mắm Bà Hai đang được bán trên Sàn Việt (sanviet.vn) và sàn thương mại điện tử tỉnh Bình Thuận (www.binhthuan.sanviet.vn). Đây là nỗ lực của Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận trong việc hỗ trợ các đặc sản, sản phẩm đặc trưng của địa phương mở rộng thị trường, bắt kịp xu hướng chuyển đổi số.

Sàn thương mại điện tử tỉnh Bình Thuận là nền tảng thương mại trực tuyến do Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng. Sàn thương mại điện tử này được tạo ra để kết nối người tiêu dùng với các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Thuận, đồng thời tạo ra một không gian mua sắm trực tuyến tiện lợi và an toàn.

Theo ông Biện Tấn Tài, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận, sàn thương mại điện tử tỉnh Bình Thuận được phát triển dựa trên trên cơ sở sàn thương mại điện tử của địa phương. Với sự phối hợp của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, sàn thương mại điện tử Bình Thuận đã được tích hợp vào sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn).

Với sự kết nối này, sàn thương mại điện tử Bình Thuận được nâng cấp, hoàn thiện hơn. Đặc biệt, các sản phẩm đặc trưng của địa phương được đưa lên sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn) cũng như kết nối với sàn thương mại điện tử của các địa phương khác trên cả nước. Qua đó, tạo ra một hệ sinh thái thương mại điện tử trong nước có tính kết nối, lan tỏa mạnh mẽ”, ông Tài nói.

Tham gia vào sàn Thương mại điện tử Bình Thuận và sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn) mang đến cho các sản phẩm địa phương như nước mắm Bà Hai nhiều cơ hội, trước hết là tiếp cận với một lượng khách hàng lớn hơn, không chỉ trong tỉnh mà còn trên toàn quốc và thậm chí quốc tế. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí quảng bá và phân phối; thông qua các công cụ marketing trực tuyến của sàn thương mại điện tử, sản phẩm có thể tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng mà không phải chi quá nhiều cho các chiến dịch quảng cáo truyền thống.

Thời gian qua, với nhiều ưu điểm nổi bật, sàn thương mại điện tử Bình Thuận đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận thông qua các khóa đào tạo, hội thảo và các chính sách, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất sẽ được trang bị thêm kiến thức và công cụ để phát triển kinh doanh trực tuyến hiệu quả hơn cũng như sử dụng tốt các công cụ thanh toán, vận chuyển trực tuyến, quảng bá sản phẩm trên mạng Internet…

Sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn) không chỉ mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của địa phương mà còn là một bước đi quan trọng trong việc thực hiện Đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành. Sàn Việt do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành sẽ đóng vai trò liên kết các sàn thương mại điện tử của các địa phương, tạo ra một hệ sinh thái giao dịch trực tuyến rộng lớn, giúp các sản phẩm của địa phương tiếp cận với người tiêu dùng trên toàn quốc và quốc tế.

Định hướng phát triển Sàn Việt trong tương lai là tạo ra một thị trường giao thương rộng lớn và hiệu quả hơn; thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến; hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất ứng dụng công nghệ số và tăng cường các hoạt động quảng bá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng, đặc sản của từng vùng miền.

Ngoài việc kết nối các nhà sản xuất với người tiêu dùng, Sàn Việt cũng chú trọng đến việc cung cấp các công cụ hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất như: Công cụ phân tích dữ liệu, quảng cáo trực tuyến và hệ thống thanh toán thông minh, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình bán hàng và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Thuỳ Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Điểm lại những phát biểu của các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương trong năm 2024 về thúc đẩy công nghiệp, thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế...
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Từ làng nghề truyền thống Tam Thanh với hơn 100 năm lịch sử, Nước Mắm Ngọc Lan của Hợp tác xã Ngọc Lan đã và đang vươn mình trỗi dậy nhờ thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday; bùng nổ đơn hàng Việt... là những con số ấn tượng trong Online Friday 2024.
Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Online Friday 2024 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, thương mại điện tử Việt Nam đã khẳng định được vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Không chỉ nổi tiếng tại tỉnh Sơn La, măng nứa sấy khô Tân Xuân đang vươn xa ra khắp các tỉnh thành trên cả nước nhờ ứng dụng thương mại điện tử.
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chính thức khai mạc tối ngày 29/11/2024, tại Cung thiếu nhi Hà Nội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động