Sàn Việt đưa kẹo dẻo gừng tắc thanh long chiếm lĩnh thị trường

Kẹo dẻo gừng tắc thanh long của tỉnh Bình Thuận đang dần trở thành một món ăn vặt quen thuộc với nhiều người nhờ sàn thương mại điện tử Sàn Việt.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Được chế biến từ trái thanh long – nông sản đặc trưng của Bình Thuận, kẹo dẻo gừng tắc thanh long đang dần trở thành một món ăn vặt quen thuộc với nhiều người nhờ sàn thương mại điện tử Sàn Việt. Vượt qua ranh giới địa phương, sản phẩm chiếm lĩnh thị trường và tiếp cận rộng hơn tới người tiêu dùng trong nước.

Món ăn vặt nâng tầm nông sản Bình Thuận

Là sự kết hợp độc đáo giữa ba loại nông sản tự nhiên gồm thịt quả thanh long tươi, tắc tươi và gừng, kẹo dẻo gừng tắc thanh long không chỉ là một món ăn vặt an toàn, mang đậm hương vị tự nhiên mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Hương vị của kẹo dẻo gừng tắc thanh long là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt thanh của thanh long, chua nhẹ của tắc và cay nồng của gừng. Mỗi miếng kẹo dẻo không chỉ mang lại cảm giác thư giãn, mà còn có tác dụng giúp giảm bớt căng thẳng, xoa dịu mệt mỏi. Không những thế, sản phẩm này cũng cung cấp các axit béo không bão hòa đa có trong hạt thanh long, giúp cơ thể loại bỏ các chất độc hại, hỗ trợ quá trình chữa lành và làm đẹp từ bên trong.

Đây là sản phẩm nghiên cứu của Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm Kim Hải tại Bình Thuận, một doanh nghiệp có nhiều năm trong lĩnh vực chế biến và kinh doanh các sản phẩm từ trái cây. Kẹo dẻo gừng tắc thanh long có màu cam sáng bắt mắt với hương vị độc đáo kết hợp một chút chua, chút ngọt, chút cay.

Loại đồ ăn nhẹ này cung cấp axit béo không bão hòa đa, bao gồm axit Linoleic (Omega 6) và axit Oleic (Omega 9) có trong hạt thanh long, giúp cơ thể loại bỏ các chất độc như kim loại nặng và kích thích quá trình chữa lành của tế bào. Với bao bì đóng gói bắt mắt, nhỏ gọn, kẹo dẻo gừng tắc thanh long cũng rất tiện lợi cho mọi người mang theo, sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Sàn Việt đưa kẹo dẻo gừng tắc thanh long chiếm lĩnh thị trường
Thanh long được thu hoạch để chế biến thành kẹo. Ảnh: Nguyễn Tiến

Là một doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm từ trái cây, Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm Kim Hải đầu tư mạnh về dây chuyền sản xuất để đảm bảo sản xuất ra các sản phẩm từ tự nhiên an toàn, thuyết phục được người tiêu dùng bằng chất lượng của sản phẩm.

Xác định đối tượng khách hàng không chỉ bó hẹp trong địa bàn tỉnh Bình Thuận, doanh nghiệp tập trung vào việc xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường. Trong đó, bên cạnh các kênh xúc tiến thương mại truyền thống như: Hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu…, Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm Kim Hải cũng nhanh chóng đón đầu thương mại điện tử, tận dụng hiệu quả các sản thương mại điện tử để bán hàng.

Một trong những sàn thương mại điện tử hiệu quả nhất mà doanh nghiệp tiếp cận đó chính là Sàn Việt (sanviet.vn) – sàn thương mại điện tử hợp nhất do Cục Xúc tiến thương mại và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Vì là sàn hợp nhất của 63 tỉnh thành nên Sàn Việt (sanviet.vn) liên kết trực tiếp với sàn thương mại điện tử Bình Thuận (www.binhthuan.sanviet.vn), tạo ra kênh kết nối rộng mở cho các sản phẩm địa phương của tỉnh Bình Thuận như kẹo gừng tắc thanh long.

Chuyển đổi số mạnh mẽ nhờ Sàn Việt

Sàn thương mại điện tử Bình Thuận do Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng, tích hợp vào Sàn Việt (sanviet.vn). Thời gian qua, hàng chục doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã được Sở Công Thương hỗ trợ để đưa sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, đặc sản, sản phẩm làng nghề… lên sàn thương mại điện tử Bình Thuận cũng như Sàn Việt.

Với lợi thế sẵn có, sàn thương mại điện tử Bình Thuận đang dần trở thành nền tảng trực tuyến kết nối hiệu quả các nhà sản xuất và người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Sự hiện diện của kẹo dẻo gừng tắc thanh long trên sàn thương mại điện tử này không chỉ giúp sản phẩm tiếp cận dễ dàng hơn với các đối tác, mà còn mang đến cho người tiêu dùng cơ hội trải nghiệm thứ đặc sản địa phương độc đáo này thông qua mua sắm trực tuyến.

Dựa trên những thành công ban đầu của sàn Thương mại điện tử Bình Thuận, việc tiếp tục phát triển nền tảng này sẽ đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử tại địa phương. Để bắt kịp xu thế phát triển của thương mại điện tử, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận triển khai hàng loạt các chính sách, biện pháp để xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tiếp cận với các nền tảng thương mại điện tử, chuyển đổi số mạnh mẽ trong các khâu sản xuất và vận hành…

Trong đó, địa phương tập trung đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử hỗ trợ các ngành hàng xuất khẩu chủ lực, mở rộng tiêu thụ cho hàng hóa nội địa và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử với hàng trăm sản phẩm của địa phương được cập nhật lên sàn thương mại điện tử; kết nối cung cầu trao đổi, tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng; hỗ trợ phát triển bộ thương hiệu trực tuyến; hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến bán hàng online bằng phương pháp tiếp thị đa kênh…

Theo ông Võ Văn Hòa, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận, thực hiện Kế hoạch phát triển Thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, ngành Công Thương đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân về vị trí, vai trò cũng như những lợi ích của thương mại điện tử đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh; phổ biến kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử; hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia hệ sinh thái xúc tiến thương mại số, các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với từng khả năng, điều kiện của từng đơn vị. Nhờ đó, những năm gần đây, thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh đã có những bước chuyển biến rõ nét.

Với việc kết nối sàn thương mại điện tử Bình Thuận với sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn), sản phẩm của địa phương có cơ hội bứt phá mạnh mẽ, mở rộng thị trường ra cả nước và quốc tế.

Định hướng phát triển Sàn Việt không chỉ tập trung vào việc tạo ra một môi trường thương mại điện tử lành mạnh và bền vững mà còn chú trọng đến việc kết nối các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh thành vào một hệ thống chung.

Một trong những mục tiêu quan trọng của Sàn Việt là thu hẹp khoảng cách giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ phát triển thương mại điện tử. Sàn Việt sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các tỉnh thành tiếp cận với những công cụ và tài nguyên hỗ trợ bán hàng trực tuyến, từ đó phát triển mạnh mẽ hơn trong môi trường số.

Sàn Việt không chỉ đóng vai trò là nơi giao dịch mà còn là công cụ quảng bá, xúc tiến bán hàng mạnh mẽ, kết nối các nhà cung cấp sản phẩm với người tiêu dùng. Các chính sách hỗ trợ đào tạo và tập huấn về thương mại điện tử sẽ tiếp tục được triển khai, giúp các doanh nghiệp nắm bắt và ứng dụng hiệu quả các xu hướng bán hàng mới, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Thuỳ Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Điểm lại những phát biểu của các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương trong năm 2024 về thúc đẩy công nghiệp, thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế...
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Từ làng nghề truyền thống Tam Thanh với hơn 100 năm lịch sử, Nước Mắm Ngọc Lan của Hợp tác xã Ngọc Lan đã và đang vươn mình trỗi dậy nhờ thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday; bùng nổ đơn hàng Việt... là những con số ấn tượng trong Online Friday 2024.
Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Online Friday 2024 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, thương mại điện tử Việt Nam đã khẳng định được vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Không chỉ nổi tiếng tại tỉnh Sơn La, măng nứa sấy khô Tân Xuân đang vươn xa ra khắp các tỉnh thành trên cả nước nhờ ứng dụng thương mại điện tử.
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chính thức khai mạc tối ngày 29/11/2024, tại Cung thiếu nhi Hà Nội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động