Thứ năm 28/11/2024 02:44
Cửa hàng xăng dầu số 23 Xa La, Petrolimex Hà Sơn Bình

Dấu ấn người cửa hàng trưởng

Dù đã được nghe nói về anh, nhưng khi gặp, chúng tôi không khỏi bất ngờ về anh Lưu Bá Vang – Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu (CHXD) số 23 Xa La, Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình (Petrolimex Hà Sơn Bình) - con người của công việc, không ngừng nỗ lực để tiến xa hơn.

Cửa hàng xăng dầu số 23 Xa La (ảnh: Nguyễn Bằng)

Tác phong nhanh nhẹn, thể hiện sự quyết đoán trong công việc nhưng cũng rất hòa đồng với người lao động, anh Vang được nhiều người trong Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) nói chung, Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình (Petrolimex Hà Sơn Bình) nói riêng quý mến, trân trọng vì những thành tích, dấu ấn anh có được khi làm cửa hàng trưởng CHXD.

Anh Vang tâm sự: Tháng 7/2014, tôi được lãnh đạo công ty điều chuyển về làm cửa hàng trưởng CHXD số 23 Xa La (Hà Nội). Đây là địa điểm kinh doanh lý tưởng - cửa ngõ của khu đô thị lớn tại Hà Nội; lãnh đạo công ty cũng xác định đây là cửa hàng trọng điểm trong tương lai. Như vậy, cửa hàng đã có “thiên thời, địa lợi”, chỉ thiếu “nhân hòa” để phát triển, tăng trưởng bền vững.

Ngay từ khi trở thành cửa hàng trưởng CHXD 23 Xa La, anh Vang xác định: Bán lẻ xăng dầu là công việc vất vả, khó khăn đối với người lao động, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt. “Làm thế nào để thu hút, tạo sự tin tưởng của khách hàng đối với cửa hàng?” - câu hỏi này luôn được anh Vang trăn trở.

Ông Bùi Văn Thế - Phó giám đốc Petrolimex Hà Sơn Bình: Tăng trưởng bình quân sản lượng bán lẻ xăng dầu CHXD số 23 Xa La hơn 1 năm qua tương đương với lượng xăng dầu bán ra của một cửa hàng xây dựng mới. Trong khi đó, việc đầu tư xây dựng mới cửa hàng chi phí rất lớn.

Nhằm giải quyết thỏa đáng câu hỏi trên, anh Vang cùng những người lao động cửa hàng không ngừng hoàn thiện, sắp xếp kênh bán hàng sao cho phù hợp, để khách hàng hài lòng nhất. Trước đây, khi chưa phân luồng, vào giờ cao điểm, việc xếp hàng lộn xộn, mất thời gian khiến không ít khách hàng chuyển sang mua xăng dầu tại cửa hàng khác. Anh Vang đã chủ động phân luồng, đặc biệt vào giờ cao điểm nhằm giúp khách hàng có thể mua xăng dầu thuận tiện nhất.

Khách hàng đến với CHXD 23 Xa La đều tin tưởng vào chất lượng xăng dầu, hài lòng với phong cách phục vụ tại đây. Anh Lê Trung Dũng - Đội trưởng Đội quản lý taxi Mai Linh khu vực Xa La – cho biết: Đội xe có 150 chiếc, hầu hết mua xăng tại CHXD số 23 (hơn 1 tỷ đồng/tháng). Qua hàng nghìn lượt taxi mua xăng tại cửa hàng, chưa bao giờ thấy một lái xe nào phàn nàn về chất lượng xăng dầu, dịch vụ tại cửa hàng.

Sự tin tưởng của khách hàng đã giúp CHXD số 23 Xa La tăng trưởng vượt bậc từ thời điểm anh Vang làm cửa hàng trưởng. Nếu như 6 tháng đầu năm 2014, sản lượng cửa hàng đạt hơn 420m3/tháng thì 6 tháng cuối năm 2014 (anh Vang làm cửa hàng trưởng), sản lượng trung bình bán ra đạt 574m3/tháng, tăng 36%. 8 tháng đầu năm 2015, sản lượng xăng dầu bán ra tại cửa hàng tiếp tục tăng mạnh, bình quân 704m3/tháng, tăng 41% so với cuối năm 2014. Đây là mức tăng trưởng mà ít CHXD nào đạt được (tăng trưởng bình quân của Petrolimex Hà Sơn Bình là 5%/năm). Ngoài ra, những sản phẩm: Dầu mỡ nhờn, sơn, gas Petrolimex cũng có sự tăng trưởng mạnh về sản lượng.

Anh Lưu Bá Vang (bên trái) kiểm tra chứng từ nhập xăng dầu tại cửa hàng (ảnh: Nguyễn Bằng)

Khi chúng tôi bày tỏ sự thán phục với kết quả cửa hàng đạt được hơn 1 năm qua, anh Vang khiêm tốn: Người đứng đầu cửa hàng phải gương mẫu, tâm huyết với công việc; tạo sự đoàn kết, cùng nhau hoàn thành và vượt chỉ tiêu được giao; lắng nghe sự chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, vận dụng linh hoạt cơ chế kinh doanh… Bên cạnh đó, phải biết tranh thủ sự ủng hộ chính quyền và nhân dân địa phương.

Trao đổi với ông Bùi Văn Thế - Phó giám đốc Petrolimex Hà Sơn Bình, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng của công ty, ông Thế chia sẻ: Anh Vang có lẽ là trường hợp đặc biệt, ví như “đôi đũa thần”, “chạm” vào cửa hàng nào là cửa hàng đó tăng trưởng. Trước đây, CHXD số 7 Đại An (Hà Nội) - cửa hàng có thời điểm đánh mất lòng tin của nhiều khách hàng - anh Vang đã được điều chuyển về nhằm vực dậy hoạt động kinh doanh. Làm cửa hàng trưởng, anh Vang thay đổi cung cách làm việc, nâng cao chất lượng, dịch vụ phục vụ khách hàng. Nhờ đó, nếu năm 2008, sản lượng bán xăng dầu bình quân CHXD số 7 Đại An chỉ 330m3/tháng thì đến năm 2014, sản lượng xăng dầu bán ra đã gần gấp đôi: 616m3/tháng. Thành công của CHXD số 7 Đại An chính là động lực để lãnh đạo Petrolimex Hà Sơn Bình tin tưởng, điều chuyển anh Vang về “xốc” lại CHXD 23 số Xa La. “Thành quả như thế nào thì mọi người đã thấy và ghi nhận”, ông Bùi Văn Thế nhấn mạnh.

Nguyễn Hải

Tin cùng chuyên mục

Hơn 2.000 đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X

Lấy thi đua làm động lực đạt và vượt mọi mục tiêu, chỉ tiêu đề ra

Nữ doanh nhân trách nhiệm với cộng đồng, xã hội

Hội tụ nội lực thực thi tín dụng chính sách xã hội

Tôn vinh các Anh hùng, Chiến sĩ thi đua, gương điển hình tiên tiến tiêu biểu toàn quốc

EVN - Thi đua yêu nước bằng hành động thiết thực

Người lao động ngành Công Thương: Lao động giỏi, lao động sáng tạo

Thi đua yêu nước - yếu tố quyết định thành công

Tôn vinh điển hình tiên tiến phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”

Trường Đại học Sao Đỏ: Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước

Tôn vinh các tập thể, cá nhân tiên tiến

Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An: 222 tấm gương điển hình tiên tiến

Tập đoàn Dệt may Việt Nam: Khẳng định vai trò nòng cốt

Lãnh đạo Bộ Công Thương gặp mặt đại diện đại biểu về dự Đại hội Thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ II

Phong trào thi đua yêu nước ngành Công Thương trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế

Khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo

60 năm đất mỏ anh hùng

Người thợ điện nhiệt huyết

Người say mê và hết lòng vì công việc

Công ty Điện lực Phú Thọ: Thành công từ những phong trào thi đua