Chủ tịch Quốc hội gặp mặt đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc

Chiều 9/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt các đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Cùng dự cuộc gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương và 210 đại biểu là các Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc giai đoạn 2016-2020.

4500-gap-mat-091220a
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các đại biểu tại buổi gặp mặt

Tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thông báo về tình hình thế giới, khu vực, trong nước; những kết quả cơ bản trong phát triển kinh tế-xã hội, công tác đối ngoại, công tác phòng, chống tham nhũng... thời gian qua. Trong thành tựu chung của đất nước có vai trò, đóng góp quan trọng của phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là các đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc. Dù ở lĩnh vực, địa bàn và hoàn cảnh khác nhau, với những độ tuổi khác nhau, nhưng các Anh hùng, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đều tỏa sáng tinh thần yêu nước, sống có lý tưởng, hoài bão và cùng có chung khát vọng cháy bỏng để cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Đặc biệt, chúng ta không thể quên được hình ảnh những chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch COVID-19, hình ảnh những chiến sĩ công an, chiến sĩ quân đội dầm mình trong mưa, lũ, không quản khó khăn, gian khổ, sẵn sàng có mặt ở những nơi khó khăn nhất, nguy hiểm nhất để nhường chỗ ăn, nghỉ, giúp người dân vượt qua khó khăn, thiên tai, bão, lũ...”.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội nhiệt liệt biểu dương, đánh giá cao các kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước những năm vừa qua; chúc mừng thành tích của các Anh hùng, Chiến sĩ thi đua toàn quốc; hoan nghênh Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, các bộ, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương, nhân dân cả nước đã tích cực, chủ động, sáng tạo, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, góp phần tạo nên những thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị và bảo vệ độc lập, chủ quyền quốc gia.

Công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước có tầm quan trọng đặc biệt trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Nhấn mạnh như vậy, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; tăng cường đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; tăng cường đổi mới công tác thi đua khen thưởng bảo đảm chính xác, công khai, minh bạch. Các ngành, địa phương coi trọng việc phát hiện, lựa chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu để biểu dương, tôn vinh, khen thưởng kịp thời; tập trung xây dựng, hoàn thiện thể chế về công tác thi đua khen thưởng, trong đó sớm trình Quốc hội sửa đổi, bổ sung toàn diện Luật Thi đua, khen thưởng để có cơ sở nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác thi đua khen thưởng trong tình hình mới.

Cùng với đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các tập thể, cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc tiếp tục phát huy vai trò là những hạt nhân tích cực, truyền cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, gương điển hình, những đổi mới, sáng tạo để ngày càng nhân rộng thêm nhiều tấm gương điển hình tiên tiến; không ngừng phấn đấu vươn lên, cống hiến nhiều hơn, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa; tạo ra những giá trị, nhiều giải pháp độc đáo, tạo giá trị cho đơn vị, ngành, địa phương mình để góp phần xây dựng đất nước phát triển nhanh, bền vững. Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, các bộ, ban, ngành, địa phương, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể cần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tích cực phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền về các gương điển hình tiên tiến, tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp...

Theo TTXVN
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Phong trào thi đua yêu nước

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thi đua yêu nước phải thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức

Thi đua yêu nước phải thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức

Đây là chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X diễn ra tại Hà Nội ngày 10/12 với sự tham dự của 2.300 đại biểu, gồm 280 đại biểu khách mời và 2.020 đại biểu chính thức.

Tin cùng chuyên mục

Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X viếng Lăng Bác

Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X viếng Lăng Bác

Sáng 9/12, đoàn đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đại hội thi đua yêu nước lần X: Nhìn lại 9 kỳ đại hội thi đua yêu nước

Đại hội thi đua yêu nước lần X: Nhìn lại 9 kỳ đại hội thi đua yêu nước

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc,” Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ X sẽ diễn ra ngày 9-10/12 tới, ở Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội, với 2.300 đại biểu tham dự.
Hơn 2.000 đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X

Hơn 2.000 đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X

Sáng ngày 7/12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức gặp gỡ các cơ quan báo chí thông tin về Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.
Lấy thi đua làm động lực đạt và vượt mọi mục tiêu, chỉ tiêu đề ra

Lấy thi đua làm động lực đạt và vượt mọi mục tiêu, chỉ tiêu đề ra

Đồng Tháp là một trong 13 tỉnh của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nằm giữa sông Tiền và sông Hậu. Trong 5 năm qua, các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Đồng Tháp có sức lan tỏa, trở thành phong trào rộng khắp, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Nữ doanh nhân trách nhiệm với cộng đồng, xã hội

Nữ doanh nhân trách nhiệm với cộng đồng, xã hội

Là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn BRG, doanh nhân Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1955) luôn đau đáu trăn trở làm thế nào để có thể góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế của Việt Nam sánh ngang với các cường quốc trên thế giới. Đồng thời, bà cũng luôn tiên phong tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện cả trong nước và quốc tế, hưởng ứng mạnh mẽ các hoạt động chung tay ủng hộ, tháo gỡ khó khăn, giúp khơi thông nền kinh tế trong đại dịch Covid 19. Tấm lòng và những đóng góp của bà Nguyễn Thị Nga thực sự đã truyền ngọn lửa nhiệt huyết, cống hiến cho cộng đồng xã hội những điều tốt đẹp nhất.
Hội tụ nội lực thực thi tín dụng chính sách xã hội

Hội tụ nội lực thực thi tín dụng chính sách xã hội

“Phong trào thi đua là một công cụ, động lực đẩy nhanh tiến trình cán đích Chiến lược phát triển Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) giai đoạn 2011 - 2020, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Chính phủ giao phó. Đồng thời hội tụ sức mạnh toàn hệ thống chính trị - xã hội thực hiện chủ trương đưa tín dụng chính sách xã hội trở thành đòn bẩy trực tiếp thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới”, Tổng Giám đốc NHCSXH - Dương Quyết Thắng nhìn lại hoạt động thi đua của NHCSXH trong 5 năm qua.
Tôn vinh các Anh hùng, Chiến sĩ thi đua, gương điển hình tiên tiến tiêu biểu toàn quốc

Tôn vinh các Anh hùng, Chiến sĩ thi đua, gương điển hình tiên tiến tiêu biểu toàn quốc

Với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X sẽ diễn ra trong 2 ngày, ngày 9 và 10/12/2020, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (TP Hà Nội).
EVN - Thi đua yêu nước bằng hành động thiết thực

EVN - Thi đua yêu nước bằng hành động thiết thực

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là một cách yêu nước thiết thực và tích cực”, nhiều năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phát động và duy trì nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực gắn liền với các nhiệm vụ chuyên môn.
Người lao động ngành Công Thương: Lao động giỏi, lao động sáng tạo

Người lao động ngành Công Thương: Lao động giỏi, lao động sáng tạo

Sáng ngày 9/9, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) tổ chức Hội nghị biểu dương 30 tập thể, 130 cá nhân điển hình tiên tiến. Đây là những tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc, đại diện cho trên 157 nghìn công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) của ngành; là minh chứng rõ nét khẳng định hiệu quả thực tế của phong trào thi đua trong các cấp công đoàn ngành đã đi vào chiều sâu.
Thi đua yêu nước - yếu tố quyết định thành công

Thi đua yêu nước - yếu tố quyết định thành công

Năm 2015, ngành Than - Khoáng sản gặp rất nhiều khó khăn. Song, nhờ các giải pháp tích cực và hiệu quả, sự quan tâm đúng mức đến công tác thi đua, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và các đơn vị thành viên đã vượt qua khó khăn thử thách, hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch năm.
Tôn vinh điển hình tiên tiến phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”

Tôn vinh điển hình tiên tiến phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”

Chiều nay (6/12), tại Hà Nội, trong khuôn khổ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần IX đã diễn ra Lễ tôn vinh, biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. 
Trường Đại học Sao Đỏ: Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước

Trường Đại học Sao Đỏ: Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước

Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, năng động sáng tạo phát huy tiềm năng nội lực trong tập thể và từng cá nhân là mục tiêu quan trọng của phong trào thi đua năm 2015 Trường Đại học Sao Đỏ hướng tới.
Tôn vinh các tập thể, cá nhân tiên tiến

Tôn vinh các tập thể, cá nhân tiên tiến

Ngày 30/9 tại Hà Nội, Đại hội thi đua yêu nước Ban Kinh tế Trung ương được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống của Ban (30/9/1950 - 30/9/2015). Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cùng lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành trung ương đã đến dự.
Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An:  222 tấm gương điển hình tiên tiến

Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An: 222 tấm gương điển hình tiên tiến

Sáng nay, ngày 23/9, Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An khai mạc với sự tham gia của hơn 500 đại biểu và 222 điển hình tiên tiến. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tới dự và chỉ đạo Đại hội.
Tập đoàn Dệt may Việt Nam: Khẳng định vai trò nòng cốt

Tập đoàn Dệt may Việt Nam: Khẳng định vai trò nòng cốt

Trong 5 năm (2010-2015), cùng với công tác chuyên môn, các phong trào thi đua do Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) phát động đã phát huy sức mạnh tổng hợp, xây dựng Vinatex ngày càng vững mạnh, khẳng định vai trò là đơn vị nòng cốt của ngành dệt may Việt Nam.
Lãnh đạo Bộ Công Thương gặp mặt đại diện đại biểu về dự Đại hội Thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ II

Lãnh đạo Bộ Công Thương gặp mặt đại diện đại biểu về dự Đại hội Thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ II

Ngày 18/9/2015, Bộ Công Thương đã tổ chức gặp mặt thân mật các đại biểu là đại diện các tập thể, cá nhân được phong tặng Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân để tôn vinh và biểu dương các gương điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của ngành Công Thương.
Phong trào thi đua yêu nước ngành Công Thương trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế

Phong trào thi đua yêu nước ngành Công Thương trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế

Hưởng ứng Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 11 tháng 6 năm 1948, suốt chặng đường lịch sử 67 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã và đang nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi vượt qua mọi khó khăn, thử thách giành được thắng lợi to lớn trong các cuộc kháng chiến anh dũng chống giặc ngoại xâm giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 
Khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo

Khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo

Nêu cao tinh thần đoàn kết, khuyến khích sự sáng tạo, hăng hái thực hiện nhiệm vụ của mỗi cán bộ, công chức, viên chức…  phong trào thi đua được coi là một trong những giải pháp trọng tâm giúp Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
60 năm đất mỏ anh hùng

60 năm đất mỏ anh hùng

Chúng tôi lên vùng đất mỏ Lào Cai vào những ngày đầu tháng 9, trong nắng thu vàng mát rượi. Nơi đây, có hơn 3.000 cán bộ, công nhân viên đang ngày đêm cần mẫn viết tiếp những trang sử vẻ vang, hào hùng. Trong những trang sử ấy, có vinh quang nhưng không ít đau thương, mất mát. Đó là câu chuyện của Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam với 60 năm lịch sử vẻ vang, hào hùng.

Người thợ điện nhiệt huyết

Phó Trưởng phòng điều độ, Công ty Điện lực Ba Đình (PC Ba Đình) Lê Kim Hùng dù đã 56 tuổi đời, 37 tuổi nghề nhưng anh vẫn giữ được lòng nhiệt huyết, sự đam mê, tinh thần sáng tạo với nghề điện đồng thời luôn là gương sáng trong các phong trào thi đua.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động