Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An: 222 tấm gương điển hình tiên tiến

Sáng nay, ngày 23/9, Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An khai mạc với sự tham gia của hơn 500 đại biểu và 222 điển hình tiên tiến. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tới dự và chỉ đạo Đại hội.

Tham dự Đại hội còn có ông Nguyễn Thế Trung, Phó Trưởng ban dân vận, thành viên Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương; ông Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, thành viên Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương; Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cùng lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Nghệ An.

Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An:  222 tấm gương điển hình tiên tiến
Các đại biểu tham dự Đại hội.

Giai đoạn 2010-2015, phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Nghệ An được triển khai rộng khắp và nhận được sự hưởng ứng tham gia của hệ thống chính trị và đông đảo các tầng lớp nhân dân. Thành quả của phong trào là những sáng tạo, đổi mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển KT-XH của tỉnh Nghệ An. 5 năm qua, đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, xây dựng nông thôn mới, quốc phòng an ninh, kinh tế, văn hóa, thể thao…

Trong 5 năm qua với tinh thần “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nghệ An chung sức, đồng lòng quyết tâm xây dựng cơ quan, địa phương, quê hương giàu mạnh”, việc tổ chức các phong trào thi đua trên địa bàn đã có nhiều sáng tạo, đổi mới, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật là các phong trào thi đua “Nghệ An chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cán bộ, công chức, viên chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”,... Phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tiếp tục được đẩy mạnh. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, mặt trận và đoàn thể đã nghiêm túc quán triệt, nghiên cứu, học tập tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, đặc biệt là tư tưởng “Thi đua ái quốc” của Bác.

Năm năm qua, tốc độ tăng trưởng GDP bình quân đạt 7,89%, GDP đầu người năm 2015 ước đạt 29 triệu đồng, tăng gần 2 lần so với năm 2010, thu ngân sách tăng nhanh. Tỉnh đã thu hút được nhiều dự án lớn quan trọng làm tiền đề cho sự phát triển của tỉnh. Hệ thống kết cấu hạ tầng được tập trung đầu tư xây dựng, góp phần phát triển KT-XH, bộ mặt đô thị và nông thôn ngày càng khang trang, đổi mới. Văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Nghệ An đã tạo bước nhảy vọt đáng kể, từ vị trí 46 năm 2013 tăng lên vị trí 28 năm 2014. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, chính trị xã hội ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, hoạt động đối ngoại được mở rộng. Công tác xây dựng đảng đạt được những kết quả quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An:  222 tấm gương điển hình tiên tiến
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tỉnh Nghệ An trong năm năm qua. Nét nổi bật là các cấp chính quyền, người đứng đầu ngày càng chú trọng quan tâm hơn với phong trào thi đua khen thưởng. Mỗi ngành, mỗi lĩnh vực đều phát động phong trào thi đua phù hợp với ngành, với từng mục tiêu, nhiệm vụ, từ đó đem lại cho Nghệ An nhiều đột phá quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Với mong muốn đến năm 2020, Nghệ An sẽ trở thành tỉnh khá trong khu vực phía Bắc, tỉnh cần tiếp tục phát động và triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước mà Trung ương, các Bộ, ngành và tỉnh phát động; gắn với thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Minh”. Cần rút kinh nghiệm những bài học trong 5 năm qua, để 5 năm tới thi đua thực sự là động lực thúc đẩy kinh tế, xã hội. Các phong trào cần có mục tiêu rõ ràng, có hướng dẫn cụ thể, tránh hình thức. Chú trọng khen thưởng những người trực tiếp lao động, những tập thể nhỏ... để phong trào có sức lan tỏa. Muốn vậy phải theo dõi chặt chẽ các lĩnh vực, có như vậy mới trân trọng trong phong trào thi đua, mới có động lực để thực hiện. Làm tốt phong trào thi đua là làm tốt công tác quản lý công việc, quản lý con người; qua thi đua mới đánh giá đúng cán bộ.

Cần phát động những phong trào thi đua mang tính đột phá, còn nhiều khó khăn. Đó là làm thế nào để tăng trưởng kinh tế nhanh, bền vững. Cần thực hiện đúng tinh thần Nghị định số 65 của Chính phủ về quy định rõ kiện toàn bộ máy thi đua khen thưởng, đặc biệt là công tác thi đua khen thưởng ở cơ sở; làm tốt hơn việc nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình hay; cần tạo điều kiện để các đơn vị phát triển thêm các mô hình, các phong trào thi đua.

Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An:  222 tấm gương điển hình tiên tiến
Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho nhân dân và cán bộ tỉnh Nghệ An

Tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc khẳng định, 222 tấm gương tập thể và cá nhân tiêu biểu được tuyên dương tại Đại hội lần này là những bông hoa đẹp, là những tấm gương lấp lánh gắn thêm vào lá cờ truyền thống của tỉnh nhà, là hạt nhân nòng cốt để góp phần thúc đẩy phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu và đạt kết quả tốt hơn.

Trên cơ sở thành quả đạt được của giai đoạn 2010-2015, Đại hội xác định, giai đoạn 2016-2020 tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác thi đua, khen thưởng, phát huy truyền thống của quê hương cách mạng; tranh thủ nắm bắt thời cơ, khắc phục khó khăn, đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị và mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

Tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An giai đoạn 2010-2015, nhân dân và cán bộ tỉnh Nghệ An đã vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và tập thể Báo Nghệ An đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.
Hoàng Trinh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thi đua yêu nước phải thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức

Thi đua yêu nước phải thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức

Đây là chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X diễn ra tại Hà Nội ngày 10/12 với sự tham dự của 2.300 đại biểu, gồm 280 đại biểu khách mời và 2.020 đại biểu chính thức.
Chủ tịch Quốc hội gặp mặt đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc

Chiều 9/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt các đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.
Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X viếng Lăng Bác

Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X viếng Lăng Bác

Sáng 9/12, đoàn đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đại hội thi đua yêu nước lần X: Nhìn lại 9 kỳ đại hội thi đua yêu nước

Đại hội thi đua yêu nước lần X: Nhìn lại 9 kỳ đại hội thi đua yêu nước

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc,” Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ X sẽ diễn ra ngày 9-10/12 tới, ở Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội, với 2.300 đại biểu tham dự.
Hơn 2.000 đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X

Hơn 2.000 đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X

Sáng ngày 7/12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức gặp gỡ các cơ quan báo chí thông tin về Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Tin cùng chuyên mục

Lấy thi đua làm động lực đạt và vượt mọi mục tiêu, chỉ tiêu đề ra

Lấy thi đua làm động lực đạt và vượt mọi mục tiêu, chỉ tiêu đề ra

Đồng Tháp là một trong 13 tỉnh của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nằm giữa sông Tiền và sông Hậu. Trong 5 năm qua, các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Đồng Tháp có sức lan tỏa, trở thành phong trào rộng khắp, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Nữ doanh nhân trách nhiệm với cộng đồng, xã hội

Nữ doanh nhân trách nhiệm với cộng đồng, xã hội

Là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn BRG, doanh nhân Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1955) luôn đau đáu trăn trở làm thế nào để có thể góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế của Việt Nam sánh ngang với các cường quốc trên thế giới. Đồng thời, bà cũng luôn tiên phong tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện cả trong nước và quốc tế, hưởng ứng mạnh mẽ các hoạt động chung tay ủng hộ, tháo gỡ khó khăn, giúp khơi thông nền kinh tế trong đại dịch Covid 19. Tấm lòng và những đóng góp của bà Nguyễn Thị Nga thực sự đã truyền ngọn lửa nhiệt huyết, cống hiến cho cộng đồng xã hội những điều tốt đẹp nhất.
Hội tụ nội lực thực thi tín dụng chính sách xã hội

Hội tụ nội lực thực thi tín dụng chính sách xã hội

“Phong trào thi đua là một công cụ, động lực đẩy nhanh tiến trình cán đích Chiến lược phát triển Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) giai đoạn 2011 - 2020, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Chính phủ giao phó. Đồng thời hội tụ sức mạnh toàn hệ thống chính trị - xã hội thực hiện chủ trương đưa tín dụng chính sách xã hội trở thành đòn bẩy trực tiếp thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới”, Tổng Giám đốc NHCSXH - Dương Quyết Thắng nhìn lại hoạt động thi đua của NHCSXH trong 5 năm qua.
Tôn vinh các Anh hùng, Chiến sĩ thi đua, gương điển hình tiên tiến tiêu biểu toàn quốc

Tôn vinh các Anh hùng, Chiến sĩ thi đua, gương điển hình tiên tiến tiêu biểu toàn quốc

Với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X sẽ diễn ra trong 2 ngày, ngày 9 và 10/12/2020, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (TP Hà Nội).
EVN - Thi đua yêu nước bằng hành động thiết thực

EVN - Thi đua yêu nước bằng hành động thiết thực

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là một cách yêu nước thiết thực và tích cực”, nhiều năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phát động và duy trì nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực gắn liền với các nhiệm vụ chuyên môn.
Người lao động ngành Công Thương: Lao động giỏi, lao động sáng tạo

Người lao động ngành Công Thương: Lao động giỏi, lao động sáng tạo

Sáng ngày 9/9, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) tổ chức Hội nghị biểu dương 30 tập thể, 130 cá nhân điển hình tiên tiến. Đây là những tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc, đại diện cho trên 157 nghìn công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) của ngành; là minh chứng rõ nét khẳng định hiệu quả thực tế của phong trào thi đua trong các cấp công đoàn ngành đã đi vào chiều sâu.
Thi đua yêu nước - yếu tố quyết định thành công

Thi đua yêu nước - yếu tố quyết định thành công

Năm 2015, ngành Than - Khoáng sản gặp rất nhiều khó khăn. Song, nhờ các giải pháp tích cực và hiệu quả, sự quan tâm đúng mức đến công tác thi đua, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và các đơn vị thành viên đã vượt qua khó khăn thử thách, hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch năm.
Tôn vinh điển hình tiên tiến phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”

Tôn vinh điển hình tiên tiến phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”

Chiều nay (6/12), tại Hà Nội, trong khuôn khổ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần IX đã diễn ra Lễ tôn vinh, biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. 
Trường Đại học Sao Đỏ: Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước

Trường Đại học Sao Đỏ: Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước

Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, năng động sáng tạo phát huy tiềm năng nội lực trong tập thể và từng cá nhân là mục tiêu quan trọng của phong trào thi đua năm 2015 Trường Đại học Sao Đỏ hướng tới.
Tôn vinh các tập thể, cá nhân tiên tiến

Tôn vinh các tập thể, cá nhân tiên tiến

Ngày 30/9 tại Hà Nội, Đại hội thi đua yêu nước Ban Kinh tế Trung ương được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống của Ban (30/9/1950 - 30/9/2015). Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cùng lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành trung ương đã đến dự.
Tập đoàn Dệt may Việt Nam: Khẳng định vai trò nòng cốt

Tập đoàn Dệt may Việt Nam: Khẳng định vai trò nòng cốt

Trong 5 năm (2010-2015), cùng với công tác chuyên môn, các phong trào thi đua do Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) phát động đã phát huy sức mạnh tổng hợp, xây dựng Vinatex ngày càng vững mạnh, khẳng định vai trò là đơn vị nòng cốt của ngành dệt may Việt Nam.
Lãnh đạo Bộ Công Thương gặp mặt đại diện đại biểu về dự Đại hội Thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ II

Lãnh đạo Bộ Công Thương gặp mặt đại diện đại biểu về dự Đại hội Thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ II

Ngày 18/9/2015, Bộ Công Thương đã tổ chức gặp mặt thân mật các đại biểu là đại diện các tập thể, cá nhân được phong tặng Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân để tôn vinh và biểu dương các gương điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của ngành Công Thương.
Phong trào thi đua yêu nước ngành Công Thương trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế

Phong trào thi đua yêu nước ngành Công Thương trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế

Hưởng ứng Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 11 tháng 6 năm 1948, suốt chặng đường lịch sử 67 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã và đang nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi vượt qua mọi khó khăn, thử thách giành được thắng lợi to lớn trong các cuộc kháng chiến anh dũng chống giặc ngoại xâm giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 
Khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo

Khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo

Nêu cao tinh thần đoàn kết, khuyến khích sự sáng tạo, hăng hái thực hiện nhiệm vụ của mỗi cán bộ, công chức, viên chức…  phong trào thi đua được coi là một trong những giải pháp trọng tâm giúp Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
60 năm đất mỏ anh hùng

60 năm đất mỏ anh hùng

Chúng tôi lên vùng đất mỏ Lào Cai vào những ngày đầu tháng 9, trong nắng thu vàng mát rượi. Nơi đây, có hơn 3.000 cán bộ, công nhân viên đang ngày đêm cần mẫn viết tiếp những trang sử vẻ vang, hào hùng. Trong những trang sử ấy, có vinh quang nhưng không ít đau thương, mất mát. Đó là câu chuyện của Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam với 60 năm lịch sử vẻ vang, hào hùng.

Người thợ điện nhiệt huyết

Phó Trưởng phòng điều độ, Công ty Điện lực Ba Đình (PC Ba Đình) Lê Kim Hùng dù đã 56 tuổi đời, 37 tuổi nghề nhưng anh vẫn giữ được lòng nhiệt huyết, sự đam mê, tinh thần sáng tạo với nghề điện đồng thời luôn là gương sáng trong các phong trào thi đua.
Người say mê và hết lòng vì công việc

Người say mê và hết lòng vì công việc

Gắn bó với nghề từ khi ra trường, anh Phạm Xuân Đàm, nhân viên Phòng Hỗ trợ sản xuất thuộc chi nhánh Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tại Vũng Tàu vẫn thể hiện lòng say mê công việc, hết lòng vì nhiệm vụ được giao.
Công ty Điện lực Phú Thọ: Thành công từ những phong trào thi đua

Công ty Điện lực Phú Thọ: Thành công từ những phong trào thi đua

Trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC), Công ty Điện lực Phú Thọ (PC Phú Thọ) hiện  quản lý vận hành hệ thống lưới điện trên địa bàn với 3.283,85km đường dây trung áp; 4.642,5km đường dây hạ áp; 2.562 trạm biến áp (TBA) với tổng dung lượng 869.240 KVA, hàng năm cung cấp trên 1,5 tỷ kWh điện cho trên 320.000 khách hàng trên địa bàn tỉnh. Bằng việc áp dụng nhiều phong trào thi đua vào sản xuất, kinh doanh, công ty đã giành được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Bảo đảm tiến độ công trình đường dây 500kV Sơn La - Lai Châu

Bảo đảm tiến độ công trình đường dây 500kV Sơn La - Lai Châu

Ban quản lý Dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) vừa phát động đợt thi đua “Quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây (ĐZ) 500kV Sơn La – Lai Châu và mở rộng ngăn lộ trạm biến áp 500kV Sơn La đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng”.
Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Kiên Giang: Góp phần xây dựng thương hiệu PV Oil

Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Kiên Giang: Góp phần xây dựng thương hiệu PV Oil

Hòa chung không khí sôi nổi cả nước hướng tới chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX, toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Kiên Giang đang nỗ lực quyết tâm vượt khó, tạo nên những thành tích mới trong kinh doanh, góp phần bảo đảm cung cấp các nguồn năng lượng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động