Thứ sáu 29/11/2024 02:48
Hàng Việt về nông thôn

Đáp ứng đúng nhu cầu người dân

Để phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm của người dân huyện ngoại thành, Sở Công Thương Hà Nội đã cùng các doanh nghiệp (DN) tổ chức nhiều phiên chợ Việt giúp bà con tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả hợp lý.
Phiên chợ Việt tại xã Liên Hà (huyện Đan Phượng, Hà Nội) thu hút đông bà con địa phương đến mua sắm

Xã Liên Hà (huyện Đan Phượng, Hà Nội) gồm 3 thôn: Đoài, Quý và Thượng Thôn, với dân số trên 6.500 người. Là xã chuyên sản xuất đồ gỗ quy mô lớn, người dân xã Liên Hà có thu nhập ổn định, nhu cầu tiêu dùng khá lớn. Dù vậy, trên địa bàn xã chưa có khu mua sắm hay siêu thị nào lớn, bà con chủ yếu mua hàng hóa tại các đại lý, cửa hàng tạp hóa và các chợ trong xã.

Trong những ngày cuối năm này, người dân xã Liên Hà (huyện Đan Phượng) nhộn nhịp tham quan, mua sắm tại phiên chợ Việt của Công ty siêu thị Hà Nội - đơn vị thành viên của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro). Chúng tôi đến chợ Sáng - một trong những khu chợ lớn của xã Liên Hà. Ngay phía ngoài khu chợ, dãy gian hàng Việt với 16 gian hàng tiêu chuẩn được dựng lên khá hoành tráng.

Bà Đàm Thị Nga (Thượng Thôn) đang nhanh tay nhặt những đồ dùng thực phẩm thiết yếu như nước mắm, bột nêm, mì chính… vào túi đồ - vui vẻ cho biết: Có phiên chợ Việt do thành phố tổ chức như thế này, bà con nơi đây rất phấn khởi, bởi thường ngày, bà toàn mua đồ tại các đại lý, hàng hóa không được phong phú. Hơn nữa, tết năm trước, thành phố cũng tổ chức phiên chợ Việt, bà con trong xã mua hàng thấy chất lượng rất tốt, giá cả lại hợp lý, nên ngay khi xã thông báo có phiên chợ Việt, bà đã rủ chị em trong xóm cùng nhau đi mua hàng hóa.

Bà Nga bày tỏ mong muốn, sẽ có nhiều hơn những phiên chợ Việt để bà con trong xã mua được hàng chất lượng, bảo đảm nguồn gốc xuất xứ. Chị Nguyễn Thị Hậu (thôn Đoài) - đang ướm thử chiếc áo rét cho con trai - chia sẻ: Từ đầu mùa rét đến giờ, chị vẫn chưa chọn được áo khoác cho con. Đến phiên chợ Việt, thấy có nhiều hàng may mặc do các DN trong nước sản xuất, rất đẹp, bền, mà giá lại phải chăng, chị quyết định mua luôn.

Phiên chợ Việt tại xã Liên Hà lần này có tới hơn 1.000 mặt hàng, tập trung chủ yếu vào hàng hóa thiết yếu như: Thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, quần áo… Để thu hút được bà con địa phương đến mua sắm, Công ty Siêu thị Hà Nội - đơn vị chủ công của thành phố Hà Nội trong việc đưa hàng về nông thôn - đã tổ chức khảo sát nhu cầu tiêu dùng của người dân từng nơi tổ chức phiên chợ do hàng hóa mang đến đáp ứng đúng nhu cầu của người dân, lại có được uy tín từ những phiên chợ Việt trước đây, nên bán rất chạy. Chỉ sau một buổi, nhiều mặt hàng đã được bà con mua hết, nhất là các mặt hàng thực phẩm. Hiện, công ty đang vận chuyển hàng đến bổ sung để kịp thời phục vụ bà con.

Bà Trần Thị Phương Lan Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội:

Chương trình Phiên chợ Việt do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức nhằm đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, giúp bà con các huyện ngoại thành tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả hợp lý; đồng thời tạo điều kiện quảng bá thương hiệu hàng hóa Việt, qua đó giúp các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh phát triển, mở rộng mạng lưới kinh doanh tại khu vực ngoại thành.

Tuấn Ngọc

Tin cùng chuyên mục

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương