Đưa hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng phía Bắc
Tự hào hàng Việt Thứ tư, 05/10/2016 - 12:00 Theo dõi Congthuong.vn trên
![]() |
Ảnh minh họa |
Hàng Việt chất lượng cao “phủ sóng” miền núi Quảng Ninh
Huyện Đầm Hà và Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh) là 2 điểm đến của Hội DN HVNCLC giữa tháng 9 vừa qua với 2 chuyến đưa hàng Việt về nông thôn. Tại đây, ngoài những DN đã quen với Phiên chợ hàng Việt về nông thôn như nhựa Duy Tân, Trà Tâm Lan, thực phẩm Cholimex, hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo, bếp gas Namilux, bột giặt Lix…, phiên chợ còn thu hút được nhiều DN lần đầu tham gia như thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, nước mắm Thái Long, Cát Hải, thực phẩm châu Á, khóa Việt Tiệp…
Các phiên chợ được tổ chức là dịp để người dân 2 huyện Đầm Hà, Bình Liêu được mua những sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp. Ông Minh Quân - Trưởng dự án “Hàng Việt về nông thôn” của Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ DN (BSA) đơn vị tổ chức sự kiện - chia sẻ: Người dân ở đây có ít tiền nên họ mua lẻ từng chai, gói sản phẩm. Họ mua nhiều lần và hỏi cặn kẽ cách sử dụng. Để có tiền mua sắm tại phiên chợ, bà con xách theo khi thì con gà, con vịt, hoặc chục trứng, mớ rau xanh để bán, lấy tiền mua hàng hóa hoặc đổi trực tiếp lấy hàng. Sau phiên chợ, nhiều DN đã không giấu tham vọng sẽ kết hợp với nhau để mở hệ thống phân phối, hoặc tìm giải pháp đưa hàng vào hệ thống cửa hàng tạp hóa có sẵn tại địa phương.
Đưa thực phẩm an toàn đến với người dân Thủ đô
“Đánh” vào nhu cầu thực phẩm an toàn đang ở mức cao, Hội chợ HVNCLC chuyên đề thực phẩm - nông sản sạch sẽ được tổ chức từ ngày 6 - 9/10 tại Hà Nội. 130 DN sẽ tham gia 200 gian hàng, trưng bày, triển lãm và giới thiệu đến người dân Thủ đô hàng trăm sản phẩm thực phẩm, nông sản an toàn đến từ các địa phương phía Nam.
Sau 8 năm trở lại thị trường phía Bắc, Hội DN HVNCLC quyết định chọn chuyên đề “thực phẩm, nông sản an toàn” để quay lại nhằm chiếm lĩnh lòng tin của người tiêu dùng Thủ đô. Đây còn là cơ hội giúp người dân nhận diện hàng chính hãng và nông sản an toàn được kiểm tra tận trang trại. Đặc biệt, trong hội chợ lần này, chính nhà sản xuất là người trực tiếp bán sản phẩm của mình chứ không thông qua các công ty thương mại. Điều được đánh giá là giải pháp hữu ích, giúp DN tự có trách nhiệm với sản phẩm được bày bán nhằm tìm cơ hội mở rộng thị trường và xây dựng mạng lưới bán hàng tại địa phương ngay cả khi hội chợ đã kết thúc.
Phiên chợ là nơi tập hợp những mặt hàng nông sản từ khắp các vùng miền tụ hội về, đặc biệt là sản phẩm của các bạn trẻ đang khởi nghiệp trên cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp. Ban Tổ chức không thu phí gian hàng để khuyến khích các DN, nông dân có mặt hàng nông sản tươi tham gia. Tất nhiên, sản phẩm đều được kiểm soát kỹ nguồn gốc và chất lượng khi tham gia hội chợ.
Việc các DN HVNCLC tổ chức chuỗi hoạt động tại thị trường miền Bắc, ngoài mục tiêu tạo nhận diện tốt cho các thương hiệu thực phẩm uy tín, thúc đẩy doanh số bán hàng mùa cuối năm, đồng thời là cơ hội giúp DN tìm thị trường bền vững trong những năm tới. |
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp và sản phẩm

Hơn 100 gian hàng tham dự Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022

Tiêu thụ vải thiều Bắc Giang: Khai thác tốt thị trường nội địa

Lâm Đồng lên kế hoạch đưa hàng Việt Nam về chợ truyền thống

TP Hồ Chí Minh: Hội nghị tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Tin cùng chuyên mục

Triển khai Cuộc vận động trong tình hình mới: Thiết thực, hiệu quả

Hợp tác xã Mỳ Chũ Xuân Trường: Lộ trình đưa sản phẩm làng nghề "xuất ngoại"

Ban hành Kế hoạch Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022

Làm thế nào để gọi vốn đầu tư, xúc tiến thương mại hiệu quả cho dự án và sản phẩm khởi nghiệp?

Hội chợ OCOP Quảng Ninh diễn ra từ 28/4-3/5/2022

An Giang sẽ tổ chức trên 100 chuyến hàng Việt về nông thôn

Vinh danh 524 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022

Công bố 524 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022

Gia tăng thị phần tại thị trường nội địa: Không dễ nếu vẫn giữ nếp kinh doanh cũ

Tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ về Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hàng Việt ngập tràn sàn thương mại điện tử mùa Tết

Hà Nội: Thực hiện hiệu quả Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Thị trường giỏ quà Tết: Tết Việt, hàng Việt chiếm ưu thế

Đà Nẵng: Lan toả hàng Việt về nông thôn

Nghệ An hỗ trợ doanh nghiệp khơi thông thị trường nội địa

Đà Nẵng tổ chức quảng bá hàng Việt

100 gian hàng tại Tuần hàng Việt huyện Thanh Trì: Đưa hàng Việt đến với người dân ngoại thành Hà Nội

Giữ vững chuỗi liên kết cho hàng Việt

Hà Nội: Khoảng 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021
