Thứ bảy 10/05/2025 01:18

Đắk Lắk: Khai trương tuyến phố thanh toán không tiền mặt tại TP Buôn Ma Thuột

Chiều 23/6, Sở Công Thương Đắk Lắk vừa tổ chức chương trình “Tuyến phố thanh toán không tiền mặt Buôn Ma Thuột năm 2023”.

Buổi lễ được Sở Công Thương Đắk Lắk phối hợp tổ chức cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Kết nối Cộng đồng Doanh nghiệp Việt Vitrade.

Tham dự buổi lễ có ông Lưu Văn Khôi, Giám đốc Sở Công Thương, lãnh đạo UBND thành phố Buôn Ma Thuột cùng các đơn vị khác.

Giám đốc Sở Công Thương Đắk Lắk phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lưu Văn Khôi cho rằng, với mong muốn kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các hộ kinh doanh thông qua các tiện ích thanh toán không tiền mặt.

Thông qua chương trình sẽ thúc đẩy, khuyến khích, nâng cao tiện ích cho người tiêu dùng và các cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm, giao dịch thanh toán tại thành phố Buôn Ma Thuột.

Đồng thời, tạo cơ hội cho người dân trên địa bàn được trải nghiệm và tận hưởng các chính sách ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán, các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ để xây dựng thói quen chi trả thanh toán không tiền mặt, qua đó từng bước hướng đến các mục tiêu xây dựng xã hội số, kinh tế số cũng như kế hoạch chuyển đổi số nói chung của thành phố và quốc gia.

Được biết tham gia kinh doanh tuyến phố không dùng tiền mặt tại thành phố Buôn Ma Thuột sẽ bao gồm các hộ, cơ sở kinh doanh, công ty, cửa hàng... thuộc các lĩnh vực thương mại dịch vụ của các ngành hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ ăn uống, cửa hàng tiện lợi, minimart, siêu thị, dịch vụ viễn thông...Trước mắt, tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt sẽ được triển khai trên tuyến đường Phan Chu Trinh và dần mở rộng trong địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.

Ngoài ra còn có sự đồng hành của những ngân hàng thương mại, các đơn vị chuyển đổi số, đơn vị giải pháp...

Ông Dương Công Tấn Phát, Giám đốc Phát triển Sản phẩm Droppii

“Đây là cơ hội để các đơn vị chuyển đổi số tiếp cận và giới thiệu các giải pháp thanh toán không tiền mặt và hướng dẫn các quy trình quản lý bán hàng, thanh toán, sử dụng ứng dụng, thiết bị ... đến các doanh nghiệp và người tiêu dùng.”- ông Khôi nhấn mạnh.

Trao đổi tại sự kiện, ông Dương Công Tấn Phát, Giám đốc Phát triển Sản phẩm Droppii cho biết: Droppii là nền tảng tiên phong cho sản phẩm tư vấn, được thành lập năm 2018 sau 5 năm hoạt động,

“Droppii thu hút được hơn 100 nghìn đối tác kinh doanh trên khấp cả nước, và hỗ trợ được doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, có thể tiếp cận và lan toả được giá trị sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Về chương trình không thanh toán tiền mặt, Droppii rất hưởng ứng, vì việc không dùng tiền mặt sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh trên internet sẽ càng ngày càng phát triển hơn trong giai đoạn sắp tới”- ông Phát nói.

Đồng thời, đại diện Ngân hàng VietinBank tại Đắk Lắk cũng cho hay: "Thông qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, người tiêu dùng có thể tận dụng được các chương trình khuyến mãi, tích điểm, giảm giá trực tiếp vào giá trị giao dịch thanh toán. Các ưu đãi trên được đươn vị chấp nhận thanh toán triển khai với chủ trương khuyến khích thanh toán điện tử trong kinh doanh thương mại, kích cầu tiêu dùng, đẩy nhanh tiến độ phủ song của phương thúc thanh toán không dùng tiền mặt. Hiện tại, Vietinbank triển khai chiến dịch có tên "Đến từng ngõ -Gõ từng Shop", nhằm cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.”

Thanh Hải
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Đắk Lắk

Tin cùng chuyên mục

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số