Thứ năm 08/05/2025 11:07

Đặc sản Việt Nam có mặt tại hội chợ thực phẩm cao cấp của Vương quốc Anh

Nhiều đặc sản Việt Nam được quảng bá, giới thiệu tại Hội chợ Thực phẩm đặc sản cao cấp Specialty and Fine Food Fair 2023 của Vương quốc Anh, từ ngày 11-22/9.

Specialty and Fine Food Fair 2023 là hội chợ thực phẩm và đồ uống thường niên hàng đầu ở Vương quốc Anh, giới thiệu các đặc sản thực phẩm và đồ uống thủ công cao cấp đến từ khắp nước Anh và thế giới, quy tụ các nhà sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ, cung cấp dịch vụ và các chuyên gia hoạt động trong ngành thực phẩm, khách sạn và dịch vụ ăn uống.

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Specialty and Fine Food Fair 2023. Ảnh TTXVN

Năm nay, hội chợ quy tụ hơn 500 doanh nghiệp Anh và quốc tế, gồm hơn 200 doanh nghiệp start-up trong ngành thực phẩm, đồ uống cao cấp và hàng nghìn khách thăm quan. Qua đó tạo cơ hội lớn để các nhà sản xuất, cung cấp dịch vụ, bán buôn, bán lẻ và phân phối thực phẩm kết nối, tìm kiếm nguồn hàng và bạn hàng tiềm năng, cũng như nắm bắt xu hướng thị trường, các dòng sản phẩm mới trong ngành thực phẩm, đồ uống thế giới.

Với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh, Việt Nam có 5 doanh nghiệp tham gia hội chợ để quảng bá, giới thiệu các đặc sản, sản phẩm vùng miền. Theo đó, khu gian hàng Việt Nam các đặc sản 3 miền được giới thiệu tới bạn bè quốc như chè xanh đặc sản Phú Thọ, trà san tuyết cổ thụ, quế, hồi, chanh đào, mật ong, tinh bột nghệ, nấm hương, nấm đông cô khô, gạo séng cù, gạo Ông Cua ST25, gạo Hương sen, trái cây sấy... và các sản phẩm đồ uống như bia Sài Gòn, cà phê Gold Roast HaiFong.

Sản phẩm Việt Nam giới thiệu tại hội chợ. Ảnh TTXVN

Ông Lê Hồng Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương - Bộ Công Thương cho biết, trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại, năm nay Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức đoàn giao dịch thương mại tham dự hội chợ và các hoạt động bên lề. “Tham gia hội chợ lần này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp duy trì thị trường cũng như giúp các doanh nghiệp mới tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tại Vương quốc Anh”, ông Minh cho hay.

Giám đốc bán hàng quốc tế, Hội chợ Specialty and Fine Food Fair 2023 - ông James Murray cũng cho hay, hội chợ quy tụ các nhà sản xuất và phân phối sản phẩm thực phẩm và đồ uống cao cấp ngon nhất từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm không chỉ các nước gần với Anh như Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Bỉ mà cả Nhật Bản, Hàn Quốc. Vì vậy, đây là cơ hội tốt để Việt Nam giới thiệu các sản phẩm tuyệt vời không chỉ với người tiêu dùng Anh mà cả các nhà phân phối, nhập khẩu quốc tế.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá