Thứ sáu 29/11/2024 04:48

Đặc sản Việt Nam có mặt tại hội chợ thực phẩm cao cấp của Vương quốc Anh

Nhiều đặc sản Việt Nam được quảng bá, giới thiệu tại Hội chợ Thực phẩm đặc sản cao cấp Specialty and Fine Food Fair 2023 của Vương quốc Anh, từ ngày 11-22/9.

Specialty and Fine Food Fair 2023 là hội chợ thực phẩm và đồ uống thường niên hàng đầu ở Vương quốc Anh, giới thiệu các đặc sản thực phẩm và đồ uống thủ công cao cấp đến từ khắp nước Anh và thế giới, quy tụ các nhà sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ, cung cấp dịch vụ và các chuyên gia hoạt động trong ngành thực phẩm, khách sạn và dịch vụ ăn uống.

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Specialty and Fine Food Fair 2023. Ảnh TTXVN

Năm nay, hội chợ quy tụ hơn 500 doanh nghiệp Anh và quốc tế, gồm hơn 200 doanh nghiệp start-up trong ngành thực phẩm, đồ uống cao cấp và hàng nghìn khách thăm quan. Qua đó tạo cơ hội lớn để các nhà sản xuất, cung cấp dịch vụ, bán buôn, bán lẻ và phân phối thực phẩm kết nối, tìm kiếm nguồn hàng và bạn hàng tiềm năng, cũng như nắm bắt xu hướng thị trường, các dòng sản phẩm mới trong ngành thực phẩm, đồ uống thế giới.

Với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh, Việt Nam có 5 doanh nghiệp tham gia hội chợ để quảng bá, giới thiệu các đặc sản, sản phẩm vùng miền. Theo đó, khu gian hàng Việt Nam các đặc sản 3 miền được giới thiệu tới bạn bè quốc như chè xanh đặc sản Phú Thọ, trà san tuyết cổ thụ, quế, hồi, chanh đào, mật ong, tinh bột nghệ, nấm hương, nấm đông cô khô, gạo séng cù, gạo Ông Cua ST25, gạo Hương sen, trái cây sấy... và các sản phẩm đồ uống như bia Sài Gòn, cà phê Gold Roast HaiFong.

Sản phẩm Việt Nam giới thiệu tại hội chợ. Ảnh TTXVN

Ông Lê Hồng Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương - Bộ Công Thương cho biết, trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại, năm nay Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức đoàn giao dịch thương mại tham dự hội chợ và các hoạt động bên lề. “Tham gia hội chợ lần này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp duy trì thị trường cũng như giúp các doanh nghiệp mới tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tại Vương quốc Anh”, ông Minh cho hay.

Giám đốc bán hàng quốc tế, Hội chợ Specialty and Fine Food Fair 2023 - ông James Murray cũng cho hay, hội chợ quy tụ các nhà sản xuất và phân phối sản phẩm thực phẩm và đồ uống cao cấp ngon nhất từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm không chỉ các nước gần với Anh như Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Bỉ mà cả Nhật Bản, Hàn Quốc. Vì vậy, đây là cơ hội tốt để Việt Nam giới thiệu các sản phẩm tuyệt vời không chỉ với người tiêu dùng Anh mà cả các nhà phân phối, nhập khẩu quốc tế.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

AB InBev Việt Nam cam kết đầu tư vào tương lai bền vững

Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024

Năm 2024 PV GAS TRADING thiết lập nhiều kỷ lục kinh doanh, vươn tầm cao mới

Hợp tác kinh tế, thương mại trở thành điểm sáng trong quan hệ hai nước Việt Nam - Israel

Canada khởi xướng rà soát ghế bọc đệm nhập khẩu từ Việt Nam

Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

'Kết tinh' giá trị xuất khẩu từ những thương hiệu lớn

Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Australia và Brazil là 2 thị trường nhập khẩu quặng và khoáng sản lớn nhất của Việt Nam

Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

‘Bắt bệnh’ sức cạnh tranh của cá tra Việt

Xuất khẩu gạo: Lo ngại gặp khó tại thị trường trọng điểm

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Hội thảo 'Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số' năm 2024

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ