Đà Nẵng: Ưu tiên nguồn kinh phí khuyến công hỗ trợ nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Đà Nẵng sẽ ưu tiên nguồn kinh phí khuyến công địa phương hỗ trợ nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm OCOP theo hướng hữu cơ.
Đà Nẵng: Gắn quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng với du lịch Đà Nẵng: Một sản phẩm OCOP được đề xuất đánh giá để công nhận hạng 5 sao

Đây là những điểm nổi bật trong kế hoạch triển khai Chương trình OCOP năm 2023 mà UBND thành phố Đà Nẵng vừa thông qua.

Đà Nẵng: Ưu tiên nguồn kinh phí khuyến công hỗ trợ nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
Thành phố Đà Nẵng sẽ ưu tiên nguồn kinh phí khuyến công địa phương cho phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Đến thời điểm hiện tại, thành phố Đà Nẵng có 64 sản phẩm của 53 chủ thể được chứng nhận sản phẩm OCOP. Trong đó, có 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 21 sản phẩm 4 sao và 42 sản phẩm 3 sao. Các sản phẩm OCOP hiện chủ yếu thuộc ngành hàng thực phẩm (thực phẩm tươi sống, sơ chế, chế biến).

Để phát triển hiệu quả chương trình OCOP, trong năm 2023, TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục khảo sát, đánh giá, phân hạng sản phẩm thêm các sản phẩm tiềm năng là sản phẩm OCOP; xây dựng kế hoạch, kinh phí hỗ trợ cho thủ thể tham gia đánh giá phân hàng sản phẩm OCOP 5 sao cấp trung ương năm 2023.

Kiểm tra, giám sát sản phẩm OCOP sau khi được công nhận đảm bảo về chất lượng, an toàn thực phẩm, sử dụng nhãn hiệu, tem chứng nhận sản phẩm OCOP theo đúng quy định.

Hình thành thêm các điểm trưng bày, quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP. Song song với đó là đẩy mạnh chuyển đổi số trong quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP…

Tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP qua các hội chợ, triển lãm. Cụ thể như tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền tại Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng năm 2023. Trong đó, ưu tiên hỗ trợ, mời các địa phương Đà Nẵng có ký kết, hợp tác và các tỉnh thành khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Phát huy vai trò của ngành Công Thương trong đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP. Ưu tiên nguồn kinh phí khuyến công để hỗ trợ phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP. Tiếp tục hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP Đà Nẵng vào các kênh phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; hỗ trợ các chủ thể OCOP bán hàng qua kênh thương mại điện tử

Ngoài ra, nghiên cứu xây dựng mô hình chuỗi giá trị sản phẩm OCOP theo hướng hữu cơ, OCOP xanh và sản phẩm OCOP theo hướng kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp hữu cơ. Khuyến khích sử dụng phụ phẩm nông nghiệp tại chỗ để tạo các sản phẩm OCOP chủ lực, đặc trưng.

Đà Nẵng: Ưu tiên nguồn kinh phí khuyến công hỗ trợ nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
Trong đánh giá xếp loại sản phẩm OCOP sẽ hạn chế các sản phẩm mới trùng lắp về chủng loại, sản phẩm ở dạng thô, chưa qua chế biến

Tạo điều kiện để các chủ thể OCOP được tiếp cận, hướng chính sách ưu đãi về lãi suất để mua sắm trang thiết bị công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất; UBND các quận huyện ưu tiên tạo điều kiện để các chủ thể OCOP tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ Quỹ hỗ trợ nông dân, phụ nữ….

Trong công tác khảo sát, đánh giá sản phẩm OCOP năm 2023, thành phố Đà Nẵng sẽ lưu ý hạn chế các sản phẩm mới trùng lắp về chủng loại (nhiều chủ thể đăng ký một loại sản phẩm nhưng không có sự khác biệt nhiều về mẫu mã, chất lượng…), sản phẩm còn ở dạng thô, chưa qua chế biến, các sản phẩm tươi sống.

Được biết, mới đây, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan vừa đưa vào hoạt động 2 điểm quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại chợ đêm Sơn Trà và chợ Hàn.

Trong năm 2023, Sở dự kiến sẽ tổ chức nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP. Gần nhất là từ 28 – 30/4 sắp tới tại Công viên APEC (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng)

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP phát triển nhanh về lượng và chất

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP phát triển nhanh về lượng và chất

Gameshow “Hành trình OCOP”: Thêm đôi cánh cho sản phẩm xã, phường

Gameshow “Hành trình OCOP”: Thêm đôi cánh cho sản phẩm xã, phường

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Xem thêm