Thứ bảy 10/05/2025 21:21

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.

Chiều 20/12, tại TP. Đà Nẵng, UBND quận Liên Chiểu phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) khu vực miền Trung Tây Nguyên và nền tảng TikTok Shop tổ chức lễ phát động chương trình thúc đẩy thương mại điện tử tại chợ truyền thống trên địa bàn quận Liên Chiểu. Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo quận, đại diện đơn vị phối hợp và đại diện các đơn vị đồng hành cùng hơn 100 tiểu thương và cơ sở sản xuất trên địa bàn.

Khởi động Lễ phát động thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử tại chợ truyền thống quận Liên Chiểu

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, ông Trần Công Nguyên cho biết, quận Liên Chiểu hiện có 10 chợ truyền thống, 1 chợ loại I là chợ Hòa Khánh, 2 chợ loại II là chợ Hòa Mỹ và chợ Nam Ô và 6 chợ loại III do phường quản lý. Với sự xuất hiện của của hoạt động thương mại điện tử, việc thay đổi thói quen của người tiêu dùng đã đặt ra những thách thức lớn cho sự tồn tại của các chợ truyền thống, tạo nên sự cạnh tranh gay gắt và đối mặt với không ít khó khăn. “Từ thực tế thành công của nhiều mô hình chợ truyền thông trên cả nước cho thấy, chợ truyền thống hoàn toàn có thể thích ứng và chuyển đổi phương thức bán hàng kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, livestream, qua đó phát huy lợi thế lớn của chợ như bản sắc văn hóa của người dân, nguồn hàng có sẵn”, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Trần Công Nguyên nói.

Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, ông Trần Công Nguyên phát biểu khai mạc

Theo ông Trần Công Nguyên, sẽ có nhiều khó khăn trong việc thích nghi với phương thức kinh doanh mới, cách làm mới. Tuy nhiên, nếu không thay đổi và hội nhập, chắc chắn sẽ bị đào thải. Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu đề nghị các cấp, các ngành quận cần phối hợp chặt chẽ để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tiểu thương tại chợ truyền thống ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh. Đặc biệt, các tiểu thương cần nắm bắt cơ hội, vượt qua khó khăn để cùng nhau xây dựng các chợ truyền thống ngày càng hiện đại, văn minh.

Các tiểu thương quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra tập huấn nâng cao kiến thức về thương mại điện tử của các chuyên gia đến từ đơn vị phối hợp TikTok Shop nhằm thông tin về hoạt động đẩy mạnh triển khai ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số trong kinh doanh bán hàng, hỗ trợ các tiểu thương tại các chợ truyền thống cập nhật kiến thức, kỹ năng thích ứng và áp dụng các giải pháp thương mại điện tử, làm mô hình thí điểm để nhân rộng tại các chợ truyền thống trên địa bàn quận.

Ngoài ra, còn diễn ra hoạt động livestream bán hàng trực tiếp để tiểu thương hiểu rõ hơn về cách thức kinh doanh mới này.

Thanh Ngọc - Nhật Huy
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số