Thứ tư 06/11/2024 00:41

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến với khách du lịch

Các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của TP. Đà Nẵng được quảng bá, giới thiệu đến gần hơn với khách du lịch.

Tối 28/4, tại Công viên APEC (Đường Bạch Đằng nối dài, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng), Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tổ chức khai mạc Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2023”.

Khai mạc Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2023”.

Đây là hoạt động triển khai Chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP Đà Nẵng năm 2023; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng nội địa, góp phần giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ, đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng và du khách trong nước, quốc tế.

Các đại biểu tham quan gian hàng

Diễn ra từ ngày 28/4 – 30/4, chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2023” có sự tham gia của 45 cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng, lưu niệm phục vụ du lịch, khởi nghiệp… của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành như TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An, Quảng Nam, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Gia Lai và Đồng Nai, thành quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến người tiêu dùng và khách du lịch đến với TP. Đà Nẵng.

Đây là hoạt động hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thành phố

Ông Nguyễn Văn Trừ - Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, những năm qua, công tác xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) luôn được thành phố Đà Nẵng quan tâm đẩy mạnh. Qua các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương... thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP, đặc trưng, tiêu biểu của Đà Nẵng ngày càng được mở rộng và đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Được tổ chức tại điểm đến du lịch của thành phố, chương trình kỳ vọng sẽ mang sản phẩm Đà Nẵng đến gần hơn với khách du lịch (Ảnh: Đoàn khách du lịch Hàn Quốc tham quan gian hàng tại chương trình)

Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng” được tổ chức định kỳ nhiều đợt trong năm, góp phần đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá, giới thiệu để người dân và khách du lịch biết đến sản phẩm OCOP, đặc trưng, tiêu biểu của Đà Nẵng, tạo được hiệu ứng lan tỏa, thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia, người tiêu dùng biết, mua sắm sản phẩm của địa phương với chất lượng, giá cả phù hợp, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đạt các chứng nhận do cơ quan có thẩm quyền công nhận.

Người dân tham quan, mua sắm tại chương trình

Công viên APEC là một điểm đến du lịch mới hấp dẫn tại thành phố Đà Nẵng thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch trong nước và quốc tế tham quan mỗi ngày. Với việc tổ chức hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại điểm đến du lịch sẽ tạo sức lan tỏa đưa hàng Việt Nam nói chung, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm phục vụ du lịch… của TP. Đà Nẵng đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP

70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Thanh Hóa: Sản vật hội tụ tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Để sản phẩm OCOP tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng

Dòng vốn ngân hàng là chất xúc tác đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Sản phẩm OCOP rộng đường vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị của Hà Nội