Thứ ba 22/04/2025 12:33

Đà Nẵng đón chuyến tàu container đưa hàng hóa miền Trung đi thẳng đến Hoa Kỳ

Với hành trình chạy trực tiếp từ cảng Tiên Sa đến cảng Long Beach, chuyến tàu container WanHai 362 rút ngắn đáng kể thời gian vận tải hàng hóa Đà Nẵng - Hoa Kỳ.

Ngày 5/9, Cảng Đà Nẵng (TP. Đà Nẵng) cho biết đơn vị vừa đón tàu WanHai 362 do hãng tàu Wan Hai khai thác, thuộc tuyến dịch vụ AA3 kết nối Việt Nam đi thẳng đến cảng Long Beach – Cảng Oakland (Hoa Kỳ).

Đà Nẵng đón chuyến tàu container đầu tiên đưa hàng hóa từ cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) đi thẳng đến cảng Long Beach - cảng Oakland (Hoa Kỳ)

Tàu WanHai 362 xuất phát từ Ấn Độ và điểm đến cuối là cảng Long Beach – Cảng Oakland (Hoa Kỳ). Cụ thể, hành trình tàu: từ Ấn Độ ( Cochin – Nhava Sheva – Tuticorin ) – Malaysia ( Port Klang) – Trung Quốc (Shekuo ) – Việt Nam ( Tiên Sa/ Đà Nẵng – Tân Cảng Cái Mép ) – Trung Quốc (Shekuo- Xiamen ) – Đài Loan (Taipei) – Trung Quốc (Shanghai – Ningbo) – Hoa Kỳ (Long Beach – Oakland ).

Chuyến tàu xuất nhập hàng hóa tại cảng Tiên Sa 4 (Cảng Đà Nẵng) trong ngày 5/9. Trong đó, nhập xuống Cảng Tiên Sa 482 container có hàng và hàng xuất đi nước ngoài 115 TEUS, bao gồm 50 TEUS hàng xuất từ Đà Nẵng đi thẳng đến cảng Long Beach, Mỹ (gồm hàng may mặc, đồ gỗ, đồ chơi trẻ em, thép cuộn, thiết bị máy bay…).

Đây là chuyến tàu container đầu tiên xuất phát từ cảng Tiên Sa chở hàng xuất khẩu đến thẳng cảng Long Beach thuộc bờ Tây nước Mỹ mà không cần phải chuyển tải sang bất kỳ tàu mẹ. Với hành trình tàu chạy trực tiếp từ cảng Tiên Sa, Đà Nẵng đến cảng Long Beach (Hoa Kỳ) đã rút ngắn đáng kể thời gian vận tải hàng từ 25-28 ngày xuống chỉ khoảng 21 ngày, giảm thiểu rủi ro hư hỏng hàng hoá hay tránh được rủi ro do không thể kết nối kịp hành trình tàu mẹ tại các cảng chuyển tải khác.

Đại diện lãnh đạo Cảng Đà Nẵng tặng hoa cho Thuyền trưởng tàu Wanhai 362

Cảng Đà Nẵng cho biết hiện nhu cầu của các khách hàng miền Trung qua cảng Tiên Sa, Đà Nẵng để xếp hàng đến các cảng bờ Tây và bờ Đông nước Mỹ rất tiềm năng, và hứa hẹn giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa tại của Tiên Sa nói riêng, khu vực miền Trung nói chung sẽ ngày càng tất nập.

Được biết, Wan Hai hiện nay là hãng tàu container lớn thứ 11 trên thế giới và sở hữu 69 tàu mẹ. Trong đó, tàu WAN HAI 362, quốc tịch Singapore, đóng mới năm 2023 có chiều dài 203.5m, chiều rộng thân tàu 34.8m, tải trọng 36.776 DWT, sức chở 3.013 TEUS, là tàu container có sức chở lớn nhất từ trước đến nay cập Cảng Tiên Sa 4, Cảng Đà Nẵng.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: Xuất nhập khẩu

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Bộ Công Thương họp sửa đổi Nghị định về xuất xứ hàng hoá

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Lý giải xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn đạt 17,8 tỷ USD

Chặn gian lận xuất xứ, Bộ Công Thương đề nghị quản lý chặt nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu

Viet Nam International Sourcing 2025: Gỡ điểm nghẽn chuỗi cung ứng, tạo sức bật cho hàng Việt

Xuất khẩu cà phê: Gia tăng tỷ trọng chế biến sâu

Viet Nam International Sourcing 2025: Bắt tay quốc tế, tăng tốc xuất khẩu, hút khách du lịch

TS. Tô Hoài Nam: Xanh hóa là ‘chìa khóa’ giúp hàng Việt vượt rào thuế quan