Cúc họa mi vào mùa: Nhà vườn “hốt bạc”

Cuối tháng 11, cúc họa mi đang trong thời kỳ nở rộ, trở thành loại hoa được “săn đón” nhất trong những ngày qua. Người nông dân trồng hoa cũng đang tất bật thu hoạch. Một vụ hoa được mùa, được giá đang giúp các nhà vườn thu nhập hàng chục triệu đồng.

Nông dân thu nhập cao

Hiện cúc họa mi hiện có 2 nguồn cung lớn tại Hà Nội là ở làng hoa Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm) và Nhật Tân (quận Tây Hồ).

cuc hoa mi vao mua nha vuon hot bac
Nhà vườn phấn khởi vì cúc họa mi được mùa, được giá

Theo bà Nguyễn An Điền, một người trồng hoa ở làng hoa Tây Tựu, trước đây cúc họa mi chỉ là cây mọc dại, ít hộ trồng, vài năm trở lại đây loại hoa này được nhiều người ưa chuộng, sức tiêu thụ mạnh nên bà con trồng nhiều. Các nhà vườn thường bắt đầu gieo trồng từ tháng 4, có nhà trồng muộn hơn vào tháng 6, đều cho thu hoạch cùng thời điểm là khoảng cuối tháng 11, khi thời tiết chuyển lạnh.

Lúc này, trên các ruộng hoa, nông dân đang tất bật thu hoạch. Người trồng rất phấn khởi vì năm nay hoa được mùa, được giá. Hoa cắt tới đâu, thương lái thu mua tới đó. “Giá bán tại vườn hiện nay khoảng 70.000 - 80.000 đồng 1 bó lớn, rẻ hơn mức giá năm trước 20.000 - 30.000 đồng nhưng vẫn lãi” - chị Nguyễn Thị Toàn (Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho hay. Chị cho biết, với mức giá như hiện nay 1 sào vườn nhà chị sẽ cho thu nhập khoảng 30 triệu đồng. Nhà nào trồng nhiều có thể thu về đến hàng trăm triệu đồng.

Những người trồng hoa cho biết, so với các loại cây trồng khác, cúc họa mi không cần công chăm sóc phức tạp, hạt giống có thể làm ra từ mùa này để dành sang mùa năm sau gieo trồng tiếp. Kỹ thuật đơn giản lại cho thu nhập cao, vụ hoa ngắn, đây là loại hoa rất được nông dân ưa trồng, chú ý chăm sóc để hoa có kích thước lớn, cánh hoa dày, màu lá đẹp.

Hiện trên thị trường giá một bó cúc họa mi bán lẻ khoảng 30.000 - 40.000 đồng. Các tiểu thương cho biết, thời gian thu hoạch cúc họa mi chỉ trong khoảng 3 tuần, vì vậy mặc dù giá cao nhưng vẫn bán rất chạy hàng.

Dịch vụ “ăn theo” kiếm bộn tiền

Ngoài việc bán hoa, người trồng hoa còn có thêm thu nhập nhờ dịch vụ chụp ảnh trong vườn hoa, dịch vụ này đặc biệt “nhộn nhịp” tại vườn hoa Nhật Tân. Một số hộ dân ở Nhật Tân thậm chí trồng hoa chỉ để phục vụ nhu cầu chụp ảnh của du khách. Những ngày này các vườn hoa luôn ở thế “thất thủ” ngay trong cả những ngày thường, bởi khách đổ xô tới tham quan và chụp ảnh.

Giá vé để vào vườn chụp ảnh dao động từ 30.000 - 50.000 đồng/người, không giới hạn thời gian chụp. Thời điểm đông khách nhất tại vườn hoa thường vào hai ngày cuối tuần, nhưng vào ngày thường các vườn ở đây cũng đón đến hàng trăm lượt khách. Theo nhân viên vườn hoa bãi đá sông Hồng, số lượng vé bán ra trong ngày cuối tuần gấp 3 lần dịp bình thường. Theo đó, các thợ chụp ảnh được dịp bỏ túi vài triệu đồng mỗi ngày. Kéo theo đó là các dịch vụ đi kèm như trang điểm, thuê trang phục, dịch vụ ăn uống… Với các dịch vụ “đính kèm” mùa cúc họa mi, ước tính doanh thu một ngày của các nhà vườn có thể lên đến cả triệu đồng.

Chủ một studio tại Lạc Long Quân (Hà Nội) cho biết: so với những năm trước, năm nay lượng khách có nhu cầu chụp ảnh với cúc họa mi tăng gấp đôi. Mỗi ngày trung bình có tới hàng chục khách lẻ, chưa kể các nhóm đặt lịch nhưng studio phải từ chối vì không đáp ứng được thời gian chụp cũng như trả ảnh cho khách.

Cúc họa mi từ khi nở hoa cho đến khi thu hoạch chỉ trong khoảng thời gian ngắn nên bây giờ là khoảng thời gian thích hợp nhất để thực hiện những bộ ảnh đẹp, vì vậy không khí tại các nhà vườn vô cùng tấp nập.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Những nơi trốn nắng tránh nóng lý tưởng có thể bạn muốn biết

Những nơi trốn nắng tránh nóng lý tưởng có thể bạn muốn biết

Du khách tìm kiếm những điểm đến để giải tỏa cái nóng bức của mùa hè và 75% du khách Việt Nam khẳng định yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ.
Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong ngày đầu tiên khai mạc Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 đã có hơn 1.740 lượt khách mua tour, tập trung vào các tour dịp lễ 30/4 và 1/5.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động