Kiên Giang: Nhiều giải pháp thu hút khách du lịch dịp cuối năm

Thời gian qua, tỉnh Kiên Giang đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thu hút lượng khách du lịch trong nước và quốc tế, nhất là thời điểm cuối năm 2024.
Kiên Giang: Đón gần 160 nghìn lượt khách du lịch dịp Quốc khánh 2/9 Sắp diễn ra Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long Kiên Giang: Nhu cầu vay gần 1.700 tỷ đồng cho 2 dự án nhà ở xã hội

Điểm sáng du lịch 9 tháng đầu năm

Vừa qua, Cục Thống kê tỉnh Kiên Giang đã công bố báo cáo tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh trong tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2024. Theo đó, điểm sáng của kinh tế của Kiên Giang trong 9 tháng năm nay là đón khách du lịch quốc tế tăng trên 55% so với cùng kỳ năm trước, đã đóng góp tích cực cho tăng trưởng của ngành dịch vụ lưu trú.

Ngoài ra, theo báo cáo, du lịch tại tỉnh Kiên Giang hiện đang có bước phát triển khá tốt, tạo nhiều điều kiện thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, lượng khách quốc tế cũng như khách nội địa đến với tỉnh ngày càng tăng, đóng góp ngày càng lớn và quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Kiên Giang: Nhiều giải pháp thu hút khách du lịch dịp cuối năm
Du lịch tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh kinh tế của tỉnh Kiên Giang 9 tháng đầu năm - (Ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, công tác liên kết, hợp tác, phối hợp quảng bá, xúc tiến, giới thiệu hình ảnh, các điểm đến du lịch địa phương được thực hiện có hiệu quả, thu hút, hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm. Các cơ sở kinh doanh du lịch trong tỉnh tổ chức nhiều tour, tuyến, các chương trình, sự kiện phục vụ du khách nhân dịp Lễ, Tết và các sự kiện của tỉnh trong không khí vui tươi, an toàn. Mặt khác, năng lực vận tải đến các vùng du lịch trọng điểm của tỉnh được tăng cường, cơ sở lưu trú du lịch được đầu tư khá tốt, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, lưu trú dài ngày của khách trong nước và ngoài nước.

Theo thống kê, tổng lượt khách du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang tháng 9 ước đạt 657.000 lượt khách, tăng 30% so với cùng kỳ. Tính chung 9 tháng đầu năm ước đạt hơn 8,3 triệu lượt khách và tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó lượt khách đến các cơ sở kinh doanh du lịch hơn 3,6 lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế ước đón trên 736.000 lượt khách, tăng gần 58% so cùng kỳ; khách trong nước tăng 12% so cùng kỳ.

Nhiều giải pháp thu hút khách du lịch cuối năm

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, sau mùa du lịch hè năm 2024, ngành du lịch tỉnh Kiên Giang đang tập trung thực hiện các giải pháp, chuẩn bị các công việc để thu hút và đón du khách trong những tháng cuối năm và dịp năm mới 2025.

Trong đó, ngành du lịch đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ theo hướng tăng ấn tượng, tạo nét riêng, thể hiện rõ tính khác biệt cho điểm đến.

Theo ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, ngoài phát triển các sản phẩm du lịch thế mạnh như du lịch biển đảo, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa, sinh thái, Kiên Giang còn làm mới các sản phẩm hiện có, đầu tư phát triển sản phẩm mới mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.

“Những tháng cuối năm thường là thời điểm nhiều du khách quốc tế chọn điểm đến. Vì vậy Kiên Giang chuẩn bị ra mắt nhiều sự kiện, sản phẩm mới như tiệc bể bơi, EDM ở Hòn Thơm; show diễn kết hợp jetski và flyboards với trống hội, múa lân và diều khổng lồ ở cầu Hôn; tuần lễ văn hóa, thể thao và du lịch Phú Quốc; IRONMAN 70.3 mùa 2… hứa hẹn du khách có thời gian nghỉ dưỡng ấn tượng, đặc sắc khi đến Kiên Giang, nhất là đảo ngọc Phú Quốc”, ông Bùi Quốc Thái thông tin.

Kiên Giang: Nhiều giải pháp thu hút khách du lịch dịp cuối năm
TP. Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách trong nước và quốc tế - (Ảnh minh họa)

Để thu hút khách du lịch, một số doanh nghiệp lữ hành cũng cho rằng, ngoài lựa chọn sản phẩm du lịch biển, đảo, hiện nay du khách còn có nhu cầu tìm hiểu văn hóa miệt vườn, phong tục tiễn năm cũ, đón năm mới của người dân địa phương, thưởng thức đa dạng ẩm thực, hoạt động nghệ thuật. Do đó, các sản phẩm tham quan, trải nghiệm gắn với văn hóa bản địa tại tỉnh được nhiều doanh nghiệp khai thác phục vụ du khách dịp cuối năm.

Ngoài nâng chất lượng sản phẩm, để thu hút du khách đến với Kiên Giang, từ nay đến cuối năm 2024, ngành du lịch tỉnh này cũng tập trung đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch đến các tỉnh, thành phố trong nước, một số quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời tiếp tục lan tỏa sản phẩm du lịch Kiên Giang bằng nhiều loại hình tuyên truyền, nhất là tận dụng lợi thế mạng xã hội, truyền thông kỹ thuật số nhằm gia tăng tương tác với du khách.

Ông Quảng Xuân Lụa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang cho biết, tín hiệu vui cho du lịch Kiên Giang là từ ngày 28/10 tới, hãng hàng không quốc gia Cộng hòa Kazakhstan - Air Astana triển khai đường bay thẳng từ thủ đô Almaty đến TP. Phú Quốc với tần suất 2 chuyến/tuần; sau đó tăng lên 4 chuyến/tuần từ tháng 12-2024. “Cũng trong thời điểm này, đường bay Cần Thơ - Phú Quốc chính thức được mở lại, giúp hành khách có thêm lựa chọn di chuyển từ TP. Cần Thơ đến đảo ngọc thời gian tới”, ông Lụa nhấn mạnh.

Ngoài ra, theo một số doanh nghiệp lữ hành, hiện Kiên Giang và nhất là "đảo ngọc" Phú Quốc nói riêng cũng được dự báo sẽ có cơ hội đón lượng lớn du khách quốc tế trong những tháng cuối năm 2024 và năm 2025 do các hoạt động xúc tiến du lịch trong thời gian qua.

Đại diện Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cũng cho rằng, hiện nay, để tiếp tục phát triển du lịch, ngành tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hệ thống nhà hàng phục vụ ẩm thực đặc trưng các nước tại TP. Phú Quốc, khu vui chơi, giải trí, mua sắm, du lịch tiệc cưới, du lịch golf… phù hợp nhu cầu và sở thích của nhiều phân khúc du khách.

Cùng với đó, tỉnh Kiên Giang quyết tâm giữ vững đường bay hiện có trong và ngoài nước đến TP. Phú Quốc, đồng thời phối hợp với doanh nghiệp hàng không mở thêm các đường bay mới thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Cũng theo ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, hiện nay toàn tỉnh thu hút 317 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch, tổng quy mô 9.993ha, tổng vốn đầu tư 408.178 tỷ đồng, tương đương trên 16,5 tỷ USD. Trong đó, có 78 dự án đã hoạt động, tổng quy mô 1.321ha, tổng vốn đầu tư 18.344 tỷ đồng; 85 dự án đang triển khai xây dựng với tổng quy mô 4.512ha, tổng vốn đầu tư khoảng 228.716 tỷ đồng; 154 dự án đang hoàn thiện thủ tục chuẩn bị đầu tư với tổng quy mô 4.160ha, tổng vốn đầu tư 161.117 tỷ đồng.

Còn tại TP. Phú Quốc, đây là địa phương thu hút đầu tư lĩnh vực du lịch nhiều nhất, chiếm 86% dự án đầu tư du lịch toàn tỉnh. Cụ thể, TP. Phú Quốc thu hút 274 dự án, tổng quy mô 9.485ha, tổng vốn đầu tư 388.410 tỷ đồng. Trong đó, có 50 dự án được khai thác và đi vào hoạt động, tổng quy mô 1.209ha, tổng vốn đầu tư 16.339 tỷ đồng; 76 dự án đang triển khai xây dựng, tổng quy mô 4.174ha, tổng vốn đầu tư 212.250 tỷ đồng; còn 148 dự án được chấp thuận chủ trương và đang thực hiện thủ tục đầu tư với tổng quy mô 4.103ha, tổng vốn đầu tư thực hiện 159.821 tỷ đồng.

Diệu Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: TP. Phú Quốc

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ  ‘Tinh hoa miền sông nước’

Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ ‘Tinh hoa miền sông nước’

Với chiều dài hệ thống sông ngòi lên đến 1.100 km, TP. Cần Thơ đang từng bước đưa du lịch đường sông trở thành sản phẩm chủ lực, độc đáo và riêng biệt.
Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024 với chủ đề “Sa Pa - thổ cẩm miền sương mây” sẽ diễn ra từ ngày 08/11/2024 đến ngày 10/11/2024, tại Sa Pa...
Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Từ ngày 15 - 23/11/2024, tại thành phố Hòa Bình, sẽ diễn ra Tuần văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2024 với nhiều hoạt động văn hóa, trải nghiệm hấp dẫn.
Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Ngày 03/11/2024 vừa qua, Khu du lịch sinh thái Đất Thép Farm chính thức khai trương chào đón du khách.
Dinh Bảo Đại tại TP. Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 6 tháng dừng đón khách

Dinh Bảo Đại tại TP. Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 6 tháng dừng đón khách

Dinh Bảo Đại Đà Lạt đang xuống cấp nghiêm trọng sau 6 tháng tạm dừng hoạt động, thể hiện sự lãng phí và cùng với đó là sự tiếc nuối của du khách thập phương.

Tin cùng chuyên mục

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô và Liên hoan văn hóa cồng chiêng huyện Ia Grai (Gia Lai) 2024 diễn ra với rất nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn.
Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Tháng 10/2024, kinh tế tỉnh Tây Ninh tăng trưởng tích cực. Tính 10 tháng đầu năm, tỉnh đón hơn 4,6 triệu lượt du khách, thu trên 2.500 tỷ đồng từ du lịch.
Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Ngày 1/11, tại TP. Đồng Hới, Công ty Appota Group phối hợp cùng Netin Travel đã tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch”.
Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Trong tháng 10/2024, ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón hơn 4,1 triệu lượt khách quốc tế và trong nước, doanh thu đạt 16.251 tỷ đồng.
Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân

Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân

Những chuyến du lịch ngủ, nghỉ dưỡng chữa lành giúp thanh lọc cơ thể đang trở thành trào lưu được Gen Z hưởng ứng để giảm áp lực trong công việc và cuộc sống
Lâm Đồng: Festival hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 diễn ra trong thời gian 1 tháng

Lâm Đồng: Festival hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 diễn ra trong thời gian 1 tháng

Với chủ đề “Hoa Đà Lạt - Bản giao hưởng sắc màu”, khẳng định TP. Đà Lạt là thành phố Festival Hoa và là thành phố sáng tạo trong lĩnh vực âm nhạc của UNESCO.
Gia Lai đề nghị tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Gia Lai đề nghị tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tỉnh Gia Lai đề nghị Tổng công ty Hàng không Việt Nam tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 diễn ra từ ngày 6/11 đến 12/11.
Lâm Đồng: 4 giải pháp phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững

Lâm Đồng: 4 giải pháp phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững

Tỉnh Lâm Đồng sẽ tập trung định hướng quy hoạch phát triển du lịch theo hướng chất lượng cao, bền vững với 4 nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới.
Tam Đảo ra mắt sản phẩm du lịch –

Tam Đảo ra mắt sản phẩm du lịch – 'Dấu ấn mùa đông'

Tối 26/10, chương trình “Dấu ấn mùa Đông - thị trấn Tam Đảo 120 năm hình thành và phát triển” được tổ chức đã thu hút đông đảo người dân và du khách.
Vĩnh Phúc: Lần đầu tiên diễn ra sự kiện Festival Đại Lải

Vĩnh Phúc: Lần đầu tiên diễn ra sự kiện Festival Đại Lải

Tối 25/10, chương trình quảng bá du lịch thành phố Phúc Yên “Festival Đại Lải”, Vĩnh Phúc diễn ra với quy mô và nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc...
Thừa Thiên Huế: Độc đáo của các lăng vua triều Nguyễn

Thừa Thiên Huế: Độc đáo của các lăng vua triều Nguyễn

Các điểm tham quan, thưởng ngoạn du lịch tại Thừa Thiên Huế ngoài di sản, thắng cảnh nổi bật thì hệ thống lăng các vua triều Nguyễn có sức hút du khách.
Bà Rịa – Vũng Tàu tung nhiều gói kích cầu du lịch dịp cuối năm

Bà Rịa – Vũng Tàu tung nhiều gói kích cầu du lịch dịp cuối năm

Ngày 25/10, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức họp báo chương trình kích cầu du lịch năm 2024 và công bố khu, điểm, tour, tuyến du lịch tỉnh.
Lạng Sơn: Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng riêng

Lạng Sơn: Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng riêng

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã tạo ra sản phẩm du lịch mang dấu ấn riêng có của Lạng Sơn
Lào Cai: Cho phép huyện Bát Xát sử dụng địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm du lịch

Lào Cai: Cho phép huyện Bát Xát sử dụng địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm du lịch

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ban hành quyết định cho phép UBND huyện Bát Xát được sử dụng địa danh “Y Tý” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Y Tý”.
Đà Nẵng: Mở đường bay thẳng đến Ahmedabad, thu hút khách du lịch thị trường Ấn Độ

Đà Nẵng: Mở đường bay thẳng đến Ahmedabad, thu hút khách du lịch thị trường Ấn Độ

Với việc có đường bay thẳng đến Ahmedabad (Ấn Độ), TP. Đà Nẵng hướng đến mục tiêu thu hút khách du lịch Ấn Độ - thị trường đông dân nhất thế giới.
Thừa Thiên Huế: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với du lịch

Thừa Thiên Huế: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với du lịch

Thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế khai thác thế mạnh, kết hợp bảo tồn và phát triển làng nghề, nghề truyền thống với các loại hình du lịch.
Quảng Ninh: Đón du khách quốc tế thứ 3 triệu trên tàu siêu sang

Quảng Ninh: Đón du khách quốc tế thứ 3 triệu trên tàu siêu sang

Sáng 21/10, tỉnh Quảng Ninh đón vị khách du lịch quốc tế thứ 3 triệu trên tàu Viking Orion theo hành trình dọc châu Á.
Thị trường khách du lịch cao cấp: Nhiều cơ hội, lắm thách thức

Thị trường khách du lịch cao cấp: Nhiều cơ hội, lắm thách thức

Phân khúc thị trường khách cao cấp đối với du lịch Việt Nam còn rất lớn. Vì vậy, để đón cơ hội vàng, cần nhận diện nhu cầu, sở thích của tệp khách hàng này.
Việt Nam đặt mục tiêu đón từ 25-28 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2025

Việt Nam đặt mục tiêu đón từ 25-28 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2025

Theo Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2045 Việt Nam đặt mục tiêu đón 25-28 triệu khách du lịch quốc tế vào năm 2025.
Thừa Thiên Huế: Điện Thái Hòa sắp mở cửa đón du khách

Thừa Thiên Huế: Điện Thái Hòa sắp mở cửa đón du khách

Điện Thái Hòa - Đại nội Huế (Thừa Thiên Huế) là công trình có giá trị đặc biệt về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật kiến trúc thời Nguyễn đang chờ ngày đón du khách.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động