Thứ tư 01/01/2025 23:15

Công ty TNHH Gcoop Việt Nam và người tham gia bán hàng đa cấp bị phạt hơn 400 triệu đồng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, vừa xử phạt vi phạm hành chính 415 triệu đồng đối với Công ty TNHH Gcoop Việt Nam và người bán hàng đa cấp vi phạm quy định.

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, qua công tác kiểm tra việc chấp hành pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp, đơn vị đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Gcoop Việt Nam có mã số doanh nghiệp là tel:0108311850; trụ sở chính tại tầng 1 - 2, tòa nhà chung cư cao tầng CT1-CT2 (Green Park), phố Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội số tiền 400 triệu đồng về các hành vi vi phạm:

Không ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp bằng văn bản với người tham gia bán hàng đa cấp; Ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp không bao gồm đầy đủ các nội dung cơ bản theo quy định của pháp luật; Không thực hiện đúng quy tắc hoạt động đã đăng ký; Không thông báo với Sở Công Thương khi tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp; Không cập nhật thường xuyên trang thông tin điện tử bằng tiếng Việt để cung cấp thông tin về công ty và hoạt động bán hàng đa cấp của công ty theo quy định.

Công ty TNHH Gcoop Việt Nam không thông báo với Sở Công Thương khi tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp

Công ty TNHH Gcoop Việt Nam còn không thực hiện đúng thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định; Thực hiện không đúng nghĩa vụ báo cáo trong hoạt động bán hàng đa cấp; Không thực hiện thủ tục thông báo trong trường hợp có thay đổi thông tin tại danh mục hàng hóa kinh doanh theo phương thức đa cấp; Không giám sát hoạt động của người tham gia bán hàng đa cấp để đảm bảo người tham gia bán hàng đa cấp thực hiện đúng hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, quy tắc hoạt động của công ty.

Ngoài xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Gcoop Việt Nam, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cũng xử phạt 1 người tham gia bán hàng đa cấp của công ty về hành vi vi phạm liên quan đến việc cung cấp thông tin gây nhầm lẫn về tính năng, công dụng của hàng hóa với số tiền phạt 15 triệu đồng.

Ngân Thương
Bài viết cùng chủ đề: Bán hàng đa cấp

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: 100% thí sinh không vượt qua kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương nỗ lực đàm phán cạnh tranh trong các FTA

Doanh nghiệp Việt cần nâng cao nhận thức về hành vi hạn chế cạnh tranh

Vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, 3 doanh nghiệp bảo hiểm bị phạt 315 triệu đồng

Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Audi Việt Nam triệu hồi 316 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí trên vô lăng

Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái