Thứ hai 12/05/2025 00:19

Công ty TNHH Gcoop Việt Nam và người tham gia bán hàng đa cấp bị phạt hơn 400 triệu đồng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, vừa xử phạt vi phạm hành chính 415 triệu đồng đối với Công ty TNHH Gcoop Việt Nam và người bán hàng đa cấp vi phạm quy định.

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, qua công tác kiểm tra việc chấp hành pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp, đơn vị đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Gcoop Việt Nam có mã số doanh nghiệp là tel:0108311850; trụ sở chính tại tầng 1 - 2, tòa nhà chung cư cao tầng CT1-CT2 (Green Park), phố Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội số tiền 400 triệu đồng về các hành vi vi phạm:

Không ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp bằng văn bản với người tham gia bán hàng đa cấp; Ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp không bao gồm đầy đủ các nội dung cơ bản theo quy định của pháp luật; Không thực hiện đúng quy tắc hoạt động đã đăng ký; Không thông báo với Sở Công Thương khi tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp; Không cập nhật thường xuyên trang thông tin điện tử bằng tiếng Việt để cung cấp thông tin về công ty và hoạt động bán hàng đa cấp của công ty theo quy định.

Công ty TNHH Gcoop Việt Nam không thông báo với Sở Công Thương khi tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp

Công ty TNHH Gcoop Việt Nam còn không thực hiện đúng thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định; Thực hiện không đúng nghĩa vụ báo cáo trong hoạt động bán hàng đa cấp; Không thực hiện thủ tục thông báo trong trường hợp có thay đổi thông tin tại danh mục hàng hóa kinh doanh theo phương thức đa cấp; Không giám sát hoạt động của người tham gia bán hàng đa cấp để đảm bảo người tham gia bán hàng đa cấp thực hiện đúng hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, quy tắc hoạt động của công ty.

Ngoài xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Gcoop Việt Nam, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cũng xử phạt 1 người tham gia bán hàng đa cấp của công ty về hành vi vi phạm liên quan đến việc cung cấp thông tin gây nhầm lẫn về tính năng, công dụng của hàng hóa với số tiền phạt 15 triệu đồng.

Ngân Thương
Bài viết cùng chủ đề: Bán hàng đa cấp

Tin cùng chuyên mục

Công ty Royal Distribution chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương yêu cầu rà soát quảng cáo, sản phẩm đa cấp

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Thêm một doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động

Đề xuất hình sự hóa tội phạm bán hàng đa cấp

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Công ty đa cấp Elken Việt Nam bị phạt 185 triệu đồng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Sunrider Việt Nam chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Bảo vệ người tiêu dùng: Góc nhìn từ Đại sứ Anh

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Số hóa đa cấp: Cách mạng hay rủi ro tiềm ẩn?

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?