Thứ bảy 26/04/2025 06:48

Cơ hội thúc đẩy doanh thu cho thương hiệu qua nền tảng TikTok

Rất nhiều người dùng yêu thích các thương hiệu hơn khi họ tham gia hoặc sáng tạo video theo các xu hướng trên TikTok và họ đã chi tiền ngay lập tức cho những sản phẩm khám phá được trên TikTok, với tốc độ đưa ra quyết định nhanh hơn 1,5 lần so với bất cứ nền tảng nào khác.

Theo nghiên cứu US TikTok Marketing Science, Understanding TikTok's Impact on Culture Custom Research (Tạm dịch: Nghiên cứu Khoa học tiếp thị TikTok Hoa Kỳ, tìm hiểu tác động của TikTok đối với văn hóa) thực hiện bởi Flamingo, tháng 3 năm 2021, 61% người dùng yêu thích các thương hiệu hơn khi họ tham gia hoặc sáng tạo video theo các xu hướng trên TikTok. 4/10 người dùng đã chi tiền ngay lập tức cho những sản phẩm họ khám phá được trên TikTok, với tốc độ đưa ra quyết định nhanh hơn 1,5 lần so với bất cứ nền tảng nào khác.

Ngoài ra, theo nghiên cứu TikTok Marketing Science Global Retail Path to Purchase Study 2021 (Tạm dịch: Nghiên cứu Khoa học tiếp thị TikTok về lộ trình mua hàng bán lẻ toàn cầu năm 2021, do Material thực hiện). Hashtag #TikTokMadeMeBuyIt đã chạm mốc hơn 10 tỷ lượt xem và vẫn đang tiếp tục là xu hướng giúp người dùng và thương hiệu nuôi dưỡng niềm yêu thích mua sắm trong cộng đồng. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội phát triển cho các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng khi TikTok sẽ cho ra mắt song song chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Program) nhằm kết nối những gương mặt phù hợp với thương hiệu để đồng quảng bá cho sản phẩm của mình. Qua đó, các nhà sáng tạo nội dung sẽ đóng vai trò kết nối người dùng và người bán hàng (seller) trên nền tảng TikTok Shop. Các nhà sáng tạo nội dung cũng sẽ được tiếp cận với nhiều khán giả hơn, tăng lượng truy cập vào trang cá nhân, cũng như khám phá những phương thức mới để cải thiện nguồn thu nhập.

Được tích hợp trọn bộ ngay trên nền tảng, TikTok Shop giúp các doanh nghiệp và người bán hàng tối ưu quy trình tiếp cận người dùng, đồng thời có trải nghiệm thương mại điện tử liền mạch từ khâu tải sản phẩm lên nền tảng, quản lý đơn hàng, giao hàng và thanh toán. Nhân dịp 30/4 sắp tới, TikTok sẽ triển khai chương trình TikTok Shop_Sale lương về cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn để chính thức giới thiệu tính năng TikTok Shop đến người dùng Việt Nam. Theo đó, người mua hàng trên TikTok Shop sẽ có cơ hội nhận được hàng loạt ưu đãi độc quyền từ các thương hiệu trong suốt thời gian diễn ra chương trình cùng trải nghiệm mua sắm liền mạch, mới mẻ. Đây cũng chính là cơ hội để các doanh nghiệp địa phương tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mới, tối ưu những giải pháp quảng cáo sáng tạo của TikTok for Business để thúc đẩy doanh thu.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Tin cùng chuyên mục

AI có thể trở thành mục tiêu cho tội phạm mạng

Việt Nam có tỷ phú top 10 thế giới: ‘Giải mật NQ57’

Facebook 'khai tử' video livestream sau 30 ngày, người dùng hoang mang

Bật mí cách Facebook giữ chân người dùng mạng xã hội

Đầu tư tiền ảo: Khi giấc mơ đổi đời thành ác mộng

DeepSeek tác động tới nhu cầu về trung tâm dữ liệu như thế nào?

Sandbox - vai trò đặc biệt trong trung tâm tài chính quốc tế

Thị trường máy tính: Hãng nào có doanh số đứng đầu thế giới?

TikTok có nguy cơ đóng cửa tại Mỹ trong tuần này

Năm 2024, Việt Nam đối mặt với hơn 650.000 vụ tấn công mạng

AFF Cup: Bùng nổ triệu lượt tìm kiếm chủ đề bóng đá

Số hóa kênh bán lẻ: Chìa khóa 'vàng' trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp ‘bắt tay’ nâng cao hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực công nghệ dữ liệu

Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội: Giải quyết các vấn đề thực tiễn qua nghiên cứu khoa học

Các xu hướng đe dọa mạng mới cần theo dõi trong năm 2025 và sau đó

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Nhà Thông Minh Rạng Đông: Giải pháp sống tiện nghi và bền vững cho tương lai xanh

Công viên Logistics Viettel sắp khai trương có gì đặc biệt?