Thứ hai 21/04/2025 07:29

Cơ hội cho hàng Việt Nam thâm nhập thị trường Thụy Điển và Na Uy

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại (XTTM) năm 2022, Cục XTTM (Bộ Công Thương) phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm Đan Mạch, Ai-xơ-len, Na uy, Lát-vi-a) tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Thụy Điển và Na Uy.

Đoàn giao thương được tổ chức nhằm quảng bá thương hiệu, năng lực và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Thụy Điển, Na Uy. Bên cạnh đó, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Thụy Điển, Na Uy thông qua việc tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Thụy Điển, các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ, giao dịch trực tiếp và tạo dựng mối quan hệ bền vững với các đối tác nhập khẩu tiềm năng tại các nước này. Từ đó, giúp các doanh nghiệp khai thác tiềm năng thị trường Thụy Điển và Na Uy để tăng kim ngạch xuất khẩu vào các nước này; giảm dần việc xuất khẩu thông qua trung gian nhằm tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Thông qua chương trình, các doanh nghiệp Việt Nam có thể nắm bắt và cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường Thụy Điển, Na Uy; giúp doanh nghiệp phát triển các chiến lược kinh doanh xuất khẩu hiệu quả với các thị trường này.

Dự kiến, có khoảng 15 đến 20 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tham gia đoàn giao thương trong thời gian từ ngày 17 đến ngày 27 tháng 7 năm 2022 tại Stockholm, Malmo, Gothenburg (Thụy Điển); Oslo (Na Uy).

Doanh nghiệp các ngành nghề đều có thể tham gia đoàn giao thương, trong đó ưu tiên doanh nghiệp thuộc các ngành nghề nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng...

Mỗi doanh nghiệp được lựa chọn tham gia Đoàn (có năng lực sản xuất, kinh doanh xuất khẩu, có mục tiêu xúc tiến xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang thị trường Thụy Điển, Na Uy, nhân sự tham gia Đoàn có khả năng giao dịch thương mại quốc tế và nộp hồ sơ đăng ký tham dự đầy đủ, đúng hạn quy định) sẽ được Nhà nước hỗ trợ 01 vé máy bay chặng hành trình Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh - Stockholm (Thụy Điển); Oslo (Na Uy) - Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh cho 01 đại diện của doanh nghiệp và một số chi phí tổ chức các chương trình giao thương theo quy định tại Thông tư số 11/2019/TT-BCT ngày 30 tháng 7 năm 2019 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện hoạt động XTTM phát triển ngoại thương thuộc Chương trình cấp quốc gia về XTTM.

Các chi phí khác do doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm chi trả.

Ngoài ra, các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia Đoàn, sau khi kết thúc chương trình, sẽ tiếp tục được Cục XTTM hỗ trợ kết nối với các đối tác Thụy Điển, Na Uy tiềm năng (nếu có), cung cấp dịch vụ thẩm định đối tác, tư vấn lập hợp đồng ngoại thương... theo nhu cầu.

Bảo Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Singapore chuyển đổi số trong quản lý chất lượng rau quả nhập khẩu

Bưởi Việt vào Lotte Hàn Quốc: Mở thêm cánh cửa thị trường cao cấp

Startup Việt Nam tìm cơ hội tại Mahakumbh 2025 Ấn Độ

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

Nhiều doanh nghiệp Philippines và đối tác 'chốt đơn' đặt hàng Việt Nam

Thúc đẩy hợp tác trong đổi mới sáng tạo Việt Nam - Ấn Độ

Nóng: Thịt, trứng Việt Nam chính thức xuất khẩu sang Singapore

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Việt Nam - Tunisia: Thúc đẩy hợp tác thương mại, mở rộng cơ hội song phương

Động đất Myanmar: Giao thương Việt Nam - Myanmar ảnh hưởng thế nào?

Việt Nam 'bật đèn xanh' cho sản phẩm da bò từ Brazil

Mặt hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Philippines sẵn sàng nhập vắc xin dịch tả lợn từ Việt Nam

Cơ hội hợp tác mới Việt Nam - bang Burgenland: Điện gió và thương mại

Việt Nam - Singapore hợp tác thúc đẩy đầu tư bán dẫn

Việt Nam - Philippines 'bắt tay' phát triển thị trường Halal

Sản phẩm tôm đông lạnh Việt Nam gặp sự cố tại Hungary

Doanh nghiệp Việt ‘nâng cấp’ năng lực tham gia chuỗi cung ứng