Thứ năm 10/04/2025 19:50

Có gì trong sổ tay về trách nhiệm với người tiêu dùng?

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, vừa xây dựng 2 ấn phẩm nâng cao nhận thức về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với người tiêu dùng.

Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024 quy định nhiều nội dung mới về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh, trong đó, lần đầu tiên bổ sung quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch trên không gian mạng.

Nhằm giới thiệu các quy định mới của Luật nói chung và quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch trên không gian mạng nói riêng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã xây dựng 2 cuốn sổ tay, bao gồm: Sổ tay về Trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tổ chức, cá nhân kinh doanh (trách nhiệm chung); Sổ tay về Trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng.

Hai cuốn sổ tay vừa được Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia xây dựng. Ảnh: VCC

Chương trình xây dựng 2 cuốn Sổ tay nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tổ chức, cá nhân kinh doanh nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương Việt Nam) và Uỷ ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC).

Các tài liệu được xây dựng trên cở sở tổng hợp và tóm tắt ngắn gọn nội dung quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Nghị định số 55/2024/NĐ-CP ngày 16/5/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đáng chú ý, 2 cuốn Sổ tay này sẽ được phát tại các sự kiện tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia trên toàn quốc.

Sổ tay về Trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tổ chức, cá nhân kinh doanh, tham khảo tại đây.

Sổ tay về Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng, tham khảo tại đây.

Lê Na
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Vàng bạc Phú Quý ra mắt sản phẩm bạc thỏi Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Cascara - Trà tái sinh từ phần bí ẩn nhất của cà phê

VietinBank dành 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất, tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

Green Future mở dịch vụ cho thuê xe Vinfast tại Đà Nẵng

Nhận tiền kiều hối an toàn, nhanh chóng qua MoneyGram tại Agribank

Sáng 20/3, Báo Công Thương tổ chức toạ đàm Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm

Trải nghiệm chuyển tiền quốc tế 0 đồng tại VPBank

Bà Rịa-Vũng Tàu: Nâng cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương xem xét xử lý vụ việc liên quan đến kẹo rau củ Kera

Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Quyền của người tiêu dùng - Hiểu để hành động đúng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam: Cơ hội gắn kết cộng đồng

Lan tỏa, kết nối công tác bảo vệ người tiêu dùng

Thông tin minh bạch: 'Tấm khiên' bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng

100 câu hỏi được tìm nhiều nhất về bạc trên Internet: Sử dụng bạc trang sức thế nào?

Khuyến mại ‘ảo’, doanh nghiệp mất niềm tin với người tiêu dùng

Mỹ phẩm Linh Hương: Megalive triệu view đến hội nhập toàn cầu

100 câu hỏi phổ biến nhất về bạc trên Internet

Nhóm Quang Linh Vlogs tung kết quả kiểm nghiệm, có đáng tin?