Trong hai năm trở lại đây, cá tra Việt Nam đã bắt đầu được khách hàng và người tiêu dùng nước này biết đến nhiều hơn bên cạnh mặt hàng cá thịt trắng truyền thống.
Nhìn thấy được tiềm năng từ thị trường này, 10 tháng đầu năm nay, gần 30 doanh nghiệp cá tra tăng cường xuất sang Malaysia hơn với các mặt hàng phile đông lạnh, steaks đông lạnh, bong bóng sấy,... với giá trung bình 1,5 - 7,5 USD một kg.
Với mức tăng trưởng đều đặn như hiện nay, dự báo, quý IV, giá trị xuất khẩu cá tra sang Malaysia tiếp tục tăng trưởng dương. Năm 2019, tổng giá trị xuất cá tra sang thị trường ASEAN tăng khoảng 25% về giá trị so với năm 2018.