Thứ ba 19/11/2024 07:33

Bộ Công Thương giám sát chương trình triệu hồi xe Toyota Vios và Yaris do lỗi dây đai an toàn

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đang giám sát chương trình triệu hồi xe Toyota Vios và Toyota Yaris của Toyota Việt Nam do lỗi dây đai an toàn.

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia vừa tiếp nhận thông báo của Toyota Việt Nam về chương trình thu hồi xe Vios và Yaris do lỗi dây đai an toàn.

Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia, số lượng xe đang được Toyota Việt Nam tiến hành triệu hồi là 12 chiếc Toyota Vios và 2 chiếc Toyota Yaris sản xuất trong năm 2022.

Toyota Việt Nam cho biết, cụm dây đai an toàn phía trước bao gồm bộ thu dây đai với chức năng hạn chế lực bằng trục xoắn, giúp kiểm soát lực tác động lên hành khách thông qua dây đai khi bộ thu dây đai này bị khóa do va chạm. Những dây đai an toàn cần thu hồi là hàng phụ tùng bán lẻ theo nhu cầu của người tiêu dùng, được lắp đặt bởi các đại lý ủy quyền của Toyota Việt Nam (không phải phụ tùng nguyên bản theo xe).

Bộ Công Thương giám sát chương trình triệu hồi xe Toyota Vios và Yaris do lỗi dây đai an toàn

“Trên những xe được lắp dây đai an toàn này, trong điều kiện chức năng căng đai được kích hoạt, dây đai có thể kéo dài hơn so với thiết kế. Điều này có thể làm tăng dịch chuyển về phía trước của hành khách, tăng nguy cơ bị thương trong trường hợp va chạm đủ mạnh để kích hoạt chức năng hạn chế lực” - Toyota Việt Nam cho hay và khẳng định, nguyên nhân được xác định là do vấn đề về dây chuyền sản xuất, trục xoắn có thể sản xuất không như thiết kế, ảnh hưởng đến chức năng hạn chế lực của dây đai an toàn.

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các đại lý Toyota gần nhất để được kiểm tra và thay thế cụm dây đai an toàn mới.

Đợt triệu hồi các xe có dây đai an toàn lỗi của Toyota bắt đầu từ 17/4 và kéo dài trong ba năm. Các đại lý uỷ quyền của Toyota kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí cho khách hàng với thời gian khoảng 40 phút mỗi xe.

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia đã và đang tích cực giám sát thực hiện chương trình triệu hồi xe Toyota Việt Nam.

Lê Na
Bài viết cùng chủ đề: Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia

Tin cùng chuyên mục

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm

Triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại nhiều địa phương vào đầu năm 2025

Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất

VinFast sẽ được 'bơm' 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ

Đầu máy cũ 'lột xác' từ trí tuệ người Việt, ngành đường sắt thêm ‘sức đẩy’ mới

Thị trường ô tô tiếp tục tăng trưởng, gần 39.000 ô tô được bán ra trong tháng 10

Những thương hiệu ô tô bán chạy tại Việt Nam 10 tháng năm 2024

Về nhà an toàn - Thưởng thức bia có trách nhiệm vì ai đó cần bạn

Sau video cháy xe Porsche trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế cần lưu ý gì?

Không chỉ các hãng ô tô, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng giảm 'rót vốn' vào Trung Quốc?

Tập trung phát triển bộ giải pháp, dịch vụ an ninh mạng cho doanh nghiệp