Thứ hai 25/11/2024 16:47

Bộ Công Thương cảnh báo Công ty Trí tuệ tự nhiên kinh doanh đa cấp không phép

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cảnh báo dấu hiệu kinh doanh đa cấp không phép liên quan đến Công ty Thương mại Trí tuệ tự nhiên/Trung tâm Khoa học trí tuệ tự nhiên.

Qua phản ánh của người dân, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã thu thập được một số thông tin có dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương mại Trí tuệ tự nhiên/Trung tâm Khoa học Trí tuệ tự nhiên.

Theo các tài liệu thu thập được, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia khẳng định, có dấu hiệu cho thấy đơn vị này phát triển hệ thống kinh doanh theo mô hình đa cấp; đồng thời nhấn mạnh, đơn vị này cũng có dấu hiệu cung cấp thông tin nói quá về sản phẩm Syrinx nhằm lôi kéo người tham gia.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia khẳng định, đến thời điểm hiện nay, chưa cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp, tổ chức nào có tên Công ty Cổ phần Thương mại Trí tuệ tự nhiên/Trung tâm Khoa học trí tuệ tự nhiên nêu trên.

Nhấn mạnh việc các tổ chức, cá nhân kinh doanh theo phương thức đa cấp khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có thể bị xử lý hình sự với mức phạt tới 5 tỷ đồng hoặc 5 năm tù giam (Điều 217a Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi năm 2017), Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cảnh báo người dân không nên tham gia vào các hoạt động có dấu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp không có giấy chứng nhận nêu trên để hạn chế tối đa các rủi ro, thiệt hại về vật chất và pháp lý.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng đề nghị người dân phối hợp, cung cấp thông tin, tài liệu cho cơ quan chức năng để xác minh, xử lý theo quy định.

Các dấu hiệu kinh doanh đa cấp không phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương mại Trí tuệ tự nhiên/Trung tâm Khoa học Trí tuệ tự nhiên người dân cần cảnh giác:

Hoàng Lan
Bài viết cùng chủ đề: Bán hàng đa cấp

Tin cùng chuyên mục

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Công nghệ - 'chìa khóa' bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại