Bé Phúng Phính đã hết giá trị lợi dụng đối với Hoàng Hường?
Mới đây, trên fanpage "Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường" (fanpage có tích xanh) đã đăng tải video video với thông điệp, Hoàng Hường và bé Phúng Phính chính thức không còn là mối quan hệ công việc kể từ giây phút này.
Theo đó, fanpage trên đã đăng tải video cuối cùng bé Phúng Phính xuất hiện cùng gia đình Hoàng Hường trước truyền thông. Trong video này, Hoàng Hường cho biết, mình không còn là người bảo lãnh hay chịu trách nhiệm và sự an toàn của bé Phúng Phính. Mọi thứ liên quan đến bé Phúng Phính và Hường kết thúc từ giây phút này.
Thông báo trên cũng xin mọi người để Hoàng Hường yên ổn và đừng làm phiền nhân viên hay những người liên quan đến Hoàng Hường.
Hoàng Hường và bé Phúng Phính đã chính thức chia tay? |
Tuy nhiên, thông tin này không khiến cộng đồng mạng ngạc nhiên, thậm chí nhiều người còn biết trước kết quả sẽ diễn ra theo chiều hướng này. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, bé Phúng Phính đã hết giá trị lợi dụng nên Hoàng Hường chấm dứt hợp tác điều dễ hiểu.
Dưới góc nhìn của những người làm truyền thông, mục đích của Hoàng Hường đưa Phúng Phính về làm mẫu độc quyền là dùng hình ảnh của cô bé dễ thương, thân thiện để thay đổi cái nhìn của cộng đồng về Thương hiệu Hoàng Hường đã quá tai tiếng trước truyền thông.
Bé Phúng Phính đã hết giá trị lợi dụng đối với Hoàng Hường? |
Cụ thể, trước đó, Hoàng Hường đã liên tục vướng phải tai tiếng. Người này đã từng bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xử phạt vì hành vi phát ngôn sai sự thật về sản phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, nước súc miệng, viên xương khớp. Hoàng Hường cũng từng là livestream sai sự thật về lũ lụt ở Quảng Bình năm 2020, phát ngôn gây phân biệt vùng miền gây bức xúc trong dư luận. Và, mới đây là vụ việc lùm xùm trên VTV hồi tháng 4 vừa qua.
Khi đưa bé Phúng Phính về, Hoàng Hường đóng vai "bồ tát" với những lời hứa trong mơ như sẽ cho bé Phúng Phính học trường quốc tế và tặng nhà sau một năm nữa. Chiến lược truyền thông này sẽ giúp cho những người yêu mến Phúng Phính chuyển sang làm “fan” của Hoàng Hường. Và đây cũng là chiến lược quảng bá được thương hiệu, sản phẩm, sẽ bán được nhiều hàng, sẽ tuyển thêm được đại lý cộng tác viên trong tương lai.
Nếu xét về góc độ truyền thông, Hoàng Hường đã tạo được một hiệu ứng truyền thông hiệu quả. Nếu so với số tiền ít ỏi để trả cho gia đình bé Phúng Phính để tăng được một lượng người theo dõi các nền tảng mạng xã hội mang thương hiệu Hoàng Hường là quá hời, thậm chí nhiều tỷ đồng cũng khó thực hiện được chiến dịch thành công như vậy.
Hơn nữa, với việc liên tục sử dụng hình ảnh của bé Phúng Phính để quảng cáo, livetream bán thực phẩm chức năng rầm rộ trên mạng xã hội, Hoàng Hường đã "kiếm chác" được từ phi vụ này với số tiền không hề nhỏ.
Hoàng Hường chỉ bỏ ra số tiền ít ỏi đã đạt được chiến lược truyền thông cực kỳ thành công |
Tuy nhiên, bé Phúng Phính cũng chỉ nổi lên như một hiện tượng mạng xã hội. Sau một thời gian, các hiện tượng, xu hướng khác nổi lên, cộng đồng mạng cũng sẽ dần quên bé Phúng Phính. Và, khi bé Phúng Phính không còn giá trị lợi dụng thì Hoàng Hường sẵn sàng phủi tay.
Điều đáng nói, trong thông báo chấm dứt hợp tác, Hoàng Hường vẫn còn cố gắng tỏ ra mình có tấm lòng "bồ tát" để mong sự đồng cảm của cộng đồng. Cụ thể như, những gì Hoàng Hường tài trợ rồi không còn hoàn lại. Hoàng Hường tài trợ cho bé Phúng Phính như một mạnh thường quân bình thường, không sử dụng hình ảnh. Hoàng Hường sẽ tài trợ cho Dua 500 triệu đồng trong vòng 2 năm để phục vụ mục đích ăn, ở và học hành nếu bé còn sống và học tập tại Hà Nội. Bên cạnh đó, "streamer" này còn nhắc đến số tiền 300 triệu đồng xây nhà và 100 triệu đồng từ thiện.
Tổng số tiền mà Hoàng Hường nói sẽ tài trợ cho bé Phúng Phính là 900 triệu đồng. Theo Hoàng Hường, số tiền này sẽ tài trợ đến khi bé Phúng Phính đủ 18 tuổi hoặc nhận được nhà tài trợ mới. Dư luận lại đặt ra dấu hỏi, liệu lời hứa cuối cùng của Hoàng Hường có biến mất như những lời hứa trước?
Bé Phúng Phính tên thật là Mùa Thị Dua, sinh năm 2008, trong gia đình dân tộc nghèo với 4 thành viên (gồm cha mẹ và một em gái) ở Hà Giang. Từ đầu tháng 10, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, các đoạn video về cô bé Phúng Phính Hà Giang liên tục xuất hiện với lượt xem khủng. Cách đây vài năm, Mùa Thị Dua vô tình được nhiều du khách biết đến khi vô tình lọt vào ống kính của một khách du lịch. Khi đó, Mùa Thị Dua đang bán các vòng hoa cho khách du lịch ở dốc Thẩm Mã.
Với khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn đáng yêu và cực ăn ảnh đã khiến Mùa Thị Dua được khen ngợi hết lời. Do đó, cộng đồng mạng đã gọi bé Mùa Thị Dua với những biệt danh như "bé Phúng Phính", "Tiểu Màn Thầu Hà Giang"...
Sau đó, Hoàng Hường đã bỏ ra một số tiền cho gia đình bé Phúng Phính để đưa cô gái này về Hà Nội quảng cáo và bán thực phẩm chức năng.