Chuyên gia truyền thông: Hợp tác cùng Hoàng Hường chưa chắc đã tốt cho bé Phúng Phính |
Nhắc đến Mua Thị Dua (bé Phúng Phính) nhiều người nhớ ngay đến cô bé Hà Giang với nét đẹp trong trẻo, đáng yêu. Cô bé được mệnh danh là “Tiểu Màn Thầu” Hà Giang hay Phúng Phính Hà Giang từng nhiều lần gây sốt mạng xã hội. Đặc biệt là khi được Hoàng Hường dụ dỗ về Hà Nội thì Phúng Phính càng được chú ý hơn, nhưng thiên về "scandal" nhiều hơn.
Sau khi đưa cho bố mẹ Phúng Phính một món tiền, Hoàng Hường đã dụ dỗ được cô bé xuống núi để phục vụ mục đích quảng cáo bán thực phẩm chức năng cho thương hiệu Dược phẩm Hoàng Hường.
Hoàng Hường dụ dỗ bé Phúng Phính về Hà Nội để quảng cáo bán thực phẩm chức năng xương khớp, đây là sản phẩm từng bị Cục an toàn thực phẩm cảnh báo |
Khi Hoàng Hường nói rằng sẽ cho bé Phúng Phính ăn ngon mặc đẹp, học trường quốc tế, học Tiếng Anh... đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Với vai diễn “bồ tát sống” cứu giúp một cô bé có hoàn cảnh khó khăn nhưng nổi tiếng và dễ thương, Hoàng Hường đã nhanh chóng khiến biến số lượng người hâm mộ Phúng Phính thành “fan” của mình.
Tuy nhiên, đến bây giờ vẫn chưa thấy bé Phúng Phính học được gì ngoài việc Hoàng Hường lên mạng gán ghép yêu đương nhăng nhít để câu like. Bằng cách thức này, Hoàng Hường đã tăng lượt theo dõi các nền tảng mạng xã hội để bán những sản phẩm thực phẩm chức năng đầy tai tiếng. Hoàng Hường sẵn sàng dùng đủ mọi cách để đạt mục đích, ngay cả việc làm hỏng sự trong sáng hồn nhiên của bé Phúng Phính.
Trên các livestream trên mạng xã hội gần đây, Hoàng Hường liên tục đăng tải hàng loạt clip ghi lại cuộc trò chuyện giữa Mai Thị Dua (mới sinh năm 2008) và Martin Nguyễn (chú Cường, sinh năm 1988). Thậm chí, trong một clip mới đây, Martin Nguyễn còn mạnh dạn tỏ tình Phúng Phính bằng câu nói: “Phúng Phính có thích chú Cường không, chú Cường muốn biết”. Nhận được lời ngỏ, cô bé vô cùng ngại ngùng, e thẹn.
Hoàng Hường đưa cả bé Phúng Phính mới 14 tuổi vào những câu chuyện yêu đương nhăng nhít để câu like, câu view |
Hay trong một clip khác, khi được Phúng Phính chúc ngủ ngon, chú Cường lộ rõ vẻ mặt “vui như hội”, vừa đặt tay lên tim vừa hớn hở: “Trời ơi, chắc tôi chết mất”. Trong đoạn clip mới nhất, Martin Nguyễn còn khiến dân tình bấn loạn khi hứa tặng quà cực lớn cho Phúng Phính nhân ngày 20/10.
Trước những động thái trên, cộng đồng mạng đã vô cùng bất ngờ khi có thông tin một người tự nhận là người yêu bé Phúng Phính (hướng dẫn viên du lịch) lên mạng cảnh cáo Martin Nguyễn đừng động vào người yêu của người này.
Xin nhắc lại cô bé vẫn chưa 18 tuổi (mới 14 tuổi), còn đang rất ngây thơ nhưng đã bị Hoàng Hường lôi cuốn vào những trò câu view, câu like bằng mọi giá. Cư dân mạng cho rằng, việc làm này là vô cùng nhẫn tâm vì đã cướp đi sự hồn nhiên của bé và vô tình đẩy Phúng Phính vào chuyện yêu đương nhăng nhít.
Điều đặc biệt, Hoàng Hường đã liên tục khoe mẽ về cuộc sống "sang chảnh" của bé Phúng Phính như sống trong biệt thự, có tiền để sắm điện thoại mới nhất và nhiều đồ hiệu thời trang, cắt tóc thời thượng… Không chỉ vậy, Phúng Phính còn liên tục xuất hiện với những clip tặng tiền, khoe tiền như những “hiện tượng mạng” đang dùng cách này để đánh bóng tên tuổi.
Điều đáng nói, với những tư tưởng, cách sống mà Hoàng Hường đang "nhồi sọ" cho bé Phúng Phính, cô bé sẽ trở thành người như thế nào? Trong tương lai, nếu như sự nổi tiếng của bé không còn nữa thì ngã rẽ cuộc đời của em sẽ đi về đâu?
Đặc biệt, sự thay đổi và "tiến thân" quá nhanh của cô bé gây nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng Phúng Phính bị lợi dụng để Hoàng Hường thực hiện "truyền thông bẩn". Cư dân mạng lo ngại Phúng Phính sẽ mất đi vẻ ngây thơ, hồn nhiên vốn có của một cô bé dân tộc. Hơn nữa, sự nổi tiếng và giàu có quá sớm chưa bao giờ là điều tốt với những đứa trẻ.
Bên cạnh việc lo ngại cho bé Phúng Phính, cộng đồng mạng cũng bày tỏ thái độ bất bình trước những cách làm “truyền thông bẩn” của Hoàng Hường.
Cụ thể, trên mạng xã hội, tài khoản “Khanhvyy89” cho rằng, sau vụ lên VTV vinh danh thuốc rởm gây phẫn nộ cộng đồng mạng, Hoàng Hường bắt đầu chuyển qua thuê người nổi tiếng để quảng cáo bán thuốc bằng mấy chiêu trò đếm tiền soèn soẹt làm từ thiện. Đây là chiêu trò muôn thủa của hiện tượng mạng, khi bỏ một đồng từ thiện thu họ sẽ thu về một mớ tiền của những người hâm mộ.
Liên tục dùng hình ảnh bé và khoe tiền để câu like |
“Và giờ đây giang cư mận bắt đầu lập đền thờ Hoàng Hường với danh xưng “Phật sống Việt Nam” trong khi nó bán thuốc sâu răng và xương khớp lừa đảo”, người này nói.
Cũng theo tài khoản này, sản phẩm thực phẩm làm ra mấy chục nghìn nhưng bán gần 600 nghìn đồng/hộp mà vẫn nhiều người mua. “Giờ Hoàng Hường khoe mấy toà nhà trăm tỷ với sấp sổ đỏ chắc nghìn tỷ nhà đất khắp Việt Nam. Các con trời lại càng cuồng càng mua và càng khiến Hoàng Hường lộng hành hơn”, tài khoản trên bình luận.
Bên cạnh đó, cộng đồng mạng rất bức xúc khi cả ngày bị giọng Hoàng Hường thét vào tai. Thậm chí có người đã chặn quảng cáo ở trang này nhưng lại bị trang khác "tra tấn" mà không có cách nào ngăn chặn được.
Cộng đồng mạng cho rằng, Hoàng Hường bán mấy hộp thực phẩm chức năng thì giá “đắt cắt cổ” nhưng không có hiệu quả mà còn được lên cả VTV quảng cáo. Sau vụ lên VTV nhận giải thưởng gây ầm ĩ, không hiểu sao Hoàng Hường ngang nhiên quảng cáo rầm rộ, nổ tung trời về công dụng thực phẩm chức năng mà không bị cơ quan chức năng xử lý?
Và, đến bây giờ Hoàng Hường lại dùng cả hình ảnh cô bé ngây thơ để quảng cáo những sản phẩm đầy tai tiếng gây bất bình trong xã hội.