Thứ tư 13/11/2024 18:26

Bán hàng toàn cầu trên Amazon

Nhận thấy xu hướng quan tâm của thị trường Việt Nam về thương mại điện tử xuyên biên giới, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã phối hợp cùng với Amazon Global Selling tổ chức một sự kiện bài bản nhất về bán hàng trên Amazon, mang tên “Bán hàng toàn cầu trên Amazon”. Sự kiện sẽ được diễn ra tại hai thành phố thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất Việt Nam tại Hà Nội là ngày 25/9/2018 và TP. Hồ Chí Minh ngày 27/9/2018.
Sự kiện sẽ được diễn ra tại Hà Nội là ngày 25/9/2018 và TP. Hồ Chí Minh ngày 27/9/2018

Sự kiện đánh dấu sự phối hợp chính thức đầu tiên giữa VECOM và Amazon Global Selling, dự kiến với hơn 2.000 người tham dự tại 2 miền. Tất cả các chủ đề trong sự kiện xoay quanh làm rõ vấn đề bán hàng xuyên biên giới trên Amazon, được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ người bán tại Việt Nam, gồm 4 chủ đề chính. Mở đầu với chủ đề “Tiềm năng và cơ hội phát triển thương hiệu trong kinh doanh TMĐT xuyên biên giới”. Tiếp đến là “Giải quyết thách thức, khó khăn khi kinh doanh TMĐT xuyên biên giới”; sau đó là “Các bước ABCs khi bán hàng trên Amazon” và cuối cùng “Cách phát triển và xây dựng thương hiệu kinh doanh lâu dài trên Amazon”.

Sự kiện lần này là cơ hội đặc biệt nhất đối với những ai đã và đang bán hàng xuyên biên giới, từ cá nhân cho đến doanh nghiệp, chủ thương hiệu, nhà bán lẻ hay nhà sản xuất... Tất cả những ai quan tâm đến bán hàng toàn cầu trên Amazon sẽ có cơ hội nghe trực tiếp từ đại diện của Amazon Global Selling về các chiến lược để giúp họ bán thành công trên Amazon. Cùng với các đại diện của Amazon, những người tham gia cũng sẽ được học hỏi từ những kinh nghiệm thực chiến của các cá nhân, chủ doanh nghiệp đã từng bán hàng thành công trên Amazon tại Việt Nam.

Trong Diễn đàn Thương mại điện tử Việt Nam 2018 (VOBF) được tổ chức vào tháng 3/2018, mức tăng trưởng hàng năm của TMĐT tại Việt Nam được báo cáo ở mức 35% hàng năm và sẽ tiếp tục tăng, VECOM tin rằng Amazon - một tên tuổi vô cùng danh tiếng và mô hình bán hàng đáng tin cậy trên toàn thế giới, sẽ trở thành một kênh bán hàng đầy hứa hẹn để mở rộng kinh doanh trên toàn cầu cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Amazon Global Selling có vị trí đáng nể để hỗ trợ cho người bán toàn cầu khám phá các thị trường quốc tế. Amazon điều hành 13 thị trường trực tuyến trên toàn thế giới giúp các doanh nghiệp phát triển bán xuyên quốc gia bất kể họ được thành lập ở đâu. Thông qua bán hàng toàn cầu, người bán tại Việt Nam có quyền tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng cá nhân tiềm năng trên toàn thế giới của Amazon và 1 triệu khách hàng là các cơ sở doanh nghiệp.

Bên cạnh Amazon Global Selling, sự kiện còn thu hút tham gia và hỗ trợ từ các cá nhân và doanh nghiệp có ảnh hưởng lớn về TMĐT nói chung và bán hàng toàn cầu trên Amazon nói riêng tại Việt Nam, có thể kể đến: đội ngũ FBA Amazon tại Việt Nam, Payoneer, DHL, FDA, HAWA, BSSC, BoxMe, Haravan, IM Group, Fado.vn, Cộng đồng Amazon Việt Nam...

Lan Anh

Tin cùng chuyên mục

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Sẽ chặn sàn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu không tuân thủ qui định của pháp luật Việt Nam

Bộ Công Thương: Tuyệt đối không giao dịch với các sàn thương mại điện tử chưa đăng ký

Nông sản Gia Lai bùng nổ, sau 2 ngày livestream thu về 12,7 nghìn đơn hàng

Thấy gì đằng sau mức giá 'rẻ bất ngờ' của sàn thương mại điện tử Temu?

Bị nghi ngờ chất lượng sản phẩm, Temu khó chiếm lĩnh thị trường dù hạ giá ‘sập sàn’

Luật sư Nguyễn Thanh Hà: Kiểm soát chặt nguồn gốc và chất lượng hàng hoá trên sàn thương mại điện tử Temu

Trước sức ép hàng giá rẻ từ Temu, doanh nghiệp Việt làm gì để giữ 'sân nhà'?

Luật sư Nguyễn Hoài Sơn:Xử lý sàn thương mại điện tử Temu sai phạm thế nào?

Nhiều quốc gia 'mạnh tay' với sàn thương mại điện tử Temu