Đưa vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường quốc tế:

Bài 3: Xúc tiến thương mại bắc "nhịp cầu" tiêu thụ

Các hoạt động xúc tiến thương mại trên đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ nâng cao giá trị và thương hiệu vải thiều Thanh Hà - Hải Dương.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà Bài 1: Miền quả ngọt đón vụ mùa bội thu Bài 2: Mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu

Hiệu ứng mạnh mẽ từ hoạt động xúc tiến thương mại

Ông Trần Văn Hảo - Giám đốc Sở Công Thương Hải Dương cho biết, trong những năm qua, trước những diễn biến của thị trường trong nước và quốc tế; đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiêu thụ và xuất khẩu. Tỉnh Hải Dương luôn dành sự quan tâm đối với công tác xúc tiến thương mại tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu vải thiều.

Bài 3: Đa dạng hóa hoạt động xúc tiến thương mại
Các hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ thúc đẩy mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu vải thiều

Tỉnh đã giao Sở Công Thương phối hợp với các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ; UBND huyện Thanh Hà và thành phố Chí Linh tăng cường phối hợp cung cấp thông tin, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm vải thiều của tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm, tổ chức các đoàn nghiên cứu, khảo sát thị trường trong nước và quốc tế; liên kết với các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước thông qua hệ thống Tham tán thương mại; Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài.

Mặt khác, hỗ trợ người nông dân tiếp cận và thực hiện các quy trình thâm canh tiên tiến để nâng cao chất lượng quả vải; hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đầu tư xây dựng vùng trồng vải theo các tiêu chuẩn Viet GAP, Global GAP…

Tỉnh cũng tổ chức các Hội nghị xúc tiến thương mại đối với vải quả và nông sản nhằm tìm kiếm và mở rộng thị trường; liên kết, hợp tác, đầu tư sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định thương hiệu “Vải thiều Hải Dương” trên thị trường trong nước và quốc tế.

Liên tiếp trong 2 năm (2021 và 2022), thực hiện vai trò, chức năng của mình, Sở Công Thương đã tham mưu với UBND tỉnh và Bộ Công Thương tổ chức 2 Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh với quy mô không chỉ ở tầm quốc gia mà còn ở quy mô quốc tế- ông Trần Văn Hảo dẫn chứng.

Trong đó, năm 2021, tổ chức hội nghị dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với sự tham gia kết nối của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước; đặc biệt kết nối 31 điểm cầu trực tuyến tại 14 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2021 cũng là năm lần đầu tiên vải thiều của Hải Dương được bán trên 4 sàn thương mại điện tử uy tín trong nước và quốc tế.

Năm 2022, hội nghị tiếp tục được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, gồm 66 điểm cầu chính trong và ngoài nước. Trong đó, 1 điểm cầu chính tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông; 36 điểm cầu nước ngoài tại 14 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Australia, Séc, Hà Lan, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Kuwait và Hồng Kông… và trên 40 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong nước kết nối với Hội nghị như: Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Huế, Đắc Nông, Long An, Bến Tre, Cao Bằng, Lai Châu… Ngoài ra, còn có trên 300 điểm cầu nhánh của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước kết nối với hội nghị.

Các hoạt động xúc tiến thương mại trên đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ đến việc thúc đẩy mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu vải thiều; nâng cao giá trị và thương hiệu vải thiều Thanh Hà - Hải Dương trên thị trường trong nước và quốc tế; đóng góp lớn vào phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhất là trong bối cảnh hơn 2 năm vừa qua tỉnh Hải Dương chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 - ông Trần Văn Hảo nhấn mạnh.

Do làm tốt công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu; cùng với đó, tích cực đổi mới các hình thức, phương thức xúc tiến thương mại nên vải thiều của Hải Dương luôn tiêu thụ thuận lợi; các thị trường trong nước và xuất khẩu được giữ vững và mở rộng. Doanh thu từ vải thiều đạt rất cao, năm sau cao hơn năm trước. Chẳng hạn, năm 2021 đạt 1.000 - 1.200 tỷ đồng; năm 2022 đạt 1.800 tỷ đồng- ông Hảo thông tin.

"Sát cánh" cùng người dân, doanh nghiệp đưa trái vải vươn xa

Giám đốc Sở Công Thương Hải Dương nhận định, năm 2023 dự báo tiếp tục là một năm có nhiều biến động bất lợi, ảnh hưởng đến kinh tế, chính trị thế giới; giá cả vật tư đầu vào cho sản xuất tiếp tục tăng cao; biến đổi khí hậu, thiên tai dịch bệnh ngày càng khó lường và diễn biến phức tạp.

Bài 3: Đa dạng hóa hoạt động xúc tiến thương mại
Lễ ký hợp đồng nguyên tắc giữa các doanh nghiệp với hợp tác xã, tổ sản xuất nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà năm 2023

Cạnh tranh trong nước và xuất khẩu các mặt hàng nông sản ngày càng khốc liệt, đặc biệt là yêu cầu ngày càng cao của thị trường về chất lượng, tiêu chuẩn sản phẩm nông nghiệp cùng với xu hướng bảo hộ và gia tăng rào cản thương mại trên thế giới ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất nông nghiệp cũng như việc duy trì sự tăng trưởng và phát triển bền vững của ngành.

Đối với vải thiều, năm 2023 dự báo sẽ là một vụ mùa bội thu; sản lượng vải của tỉnh dự kiến đạt khoảng 65.000 - 67.000 tấn; tăng khoảng 7-10% so với năm 2022. Điều này mang lại giá trị kinh tế lớn và niềm vui cho các doanh nghiệp, người trồng vải và nhân dân trong tỉnh.

Tuy nhiên, việc tiêu thụ và xuất khẩu vải thiều năm nay dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn; đặc biệt là đối với thị trường Trung Quốc. Hiện nay, Trung Quốc vẫn đang là thị trường xuất khẩu vải lớn và chủ lực của tỉnh và cho đến thời điểm này Trung Quốc đã xóa bỏ chính sách Zero Covid. Song, việc Chính phủ Trung Quốc đang thực hiện áp dụng Lệnh 248 và 249 về quản lý đối tượng, sản phẩm kiểm dịch thực phẩm; trong đó có việc chấp thuận mã số vùng trồng, mã số đóng gói đối với vải thiều của Hải Dương, đã gây ảnh hưởng rất lớn đến việc xuất khẩu vải thiều của tỉnh.

Để hỗ trợ người nông dân, doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ vải thiều, Sở Công Thương đã sớm triển khai, tăng cường các hoạt động tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu vải thiều, đặc biệt sang các thị trường tiềm năng và khó tính- ông Hảo khẳng định.

Cũng theo ông Hảo, đối với thị trường xuất khẩu, cùng với việc đẩy mạnh hỗ trợ, khuyến khích, thúc đẩy xuất khẩu vào các thị trường đã hợp tác những năm qua như: Mỹ, EU, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan…, Sở Công Thương chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại phối hợp với các đơn vị chức năng của Cục Xúc tiến Thương mại, Cục Xuất nhập khẩu, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ… tích cực tìm kiếm, mở rộng thêm các thị trường mới, tiềm năng như các nước khu vực Nam Mỹ; các nước thuộc châu Phi… và ngay tại chính Trung Quốc - một thị trường rộng lớn, giáp với Việt Nam.

Mặt khác, đối với thị trường nội địa, ông Trần Văn Hảo thông tin, Sở Công Thương đã sớm có sự trao đổi, kết nối với các tập đoàn phân phối, chợ đầu mối, các doanh nghiệp xuất khẩu, thương nhân tiêu thụ nông sản trong nước; phối hợp với các doanh nghiệp công nghệ lớn (Lazada, Sendo, Viettel Post, VNPT…) để tăng cường hoạt động giao dịch mua bán vải thiều trên các nền tảng công nghệ số.

Cùng với đó, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND huyện Thanh Hà và các cơ quan, đơn vị có liên quan nắm bắt tình hình tổ chức sản xuất vụ vải thiều. Để qua đó thực hiện tốt công tác dự báo, sớm có những định hướng, chuẩn bị xây dựng chương trình, kế hoạch, phương án dự kiến tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều cho mùa vụ năm 2023.

Lập danh sách và cung cấp thông tin về các hợp tác xã, các hộ dân có sản lượng vải thiều lớn của tỉnh Hải Dương để cung cấp cho các doanh nghiệp, các đầu mối thu mua, thương lái trong và ngoài nước; gửi công văn tới các đơn vị thuộc Bộ Công Thương như Cục Xúc tiến thương mại, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số; Vụ Thị trường trong nước đề nghị hỗ trợ và phối hợp thúc đẩy tiêu thụ, phát triển và mở rộng thị trường trong nước; đặc biệt là thị trường khu vực phía Nam và các tỉnh miền Tây Nam Bộ - nơi mà vải thiều của Hải Dương tiêu thụ rất mạnh.

Sở Công Thương cũng tổ chức các cuộc họp, các buổi làm việc với các tập đoàn bán lẻ, siêu thị lớn trong nước như Siêu thị Go (BigC cũ), Fivimart, Intimex, Winmart, Mega Market, SatraMart, HaproMart và các siêu thị bán hàng tiêu dùng trong nước…; các sàn thương mại điện tử lớn, uy tín như: Sendo, Tiki, Lazada, Shope…; các doanh nghiệp, các đầu mối thu mua, xuất khẩu vải thiều trong và ngoài nước; các doanh nghiệp đầu mối, thu mua vải thiều của Trung Quốc… kết nối với người trồng vải để ký kết hợp đồng thu mua, tiêu thụ vải thiều của Hải Dương.

Chủ động liên hệ, mời các Tập đoàn, Siêu thị lớn trong nước (Siêu thị Go (BigC cũ), Fivimart, Intimex, Vinmart, Mega Market, SatraMart, HaproMart và các siêu thị bán hàng tiêu dùng trong nước…) đến Hải Dương để ký kết hợp đồng thu mua, tiêu thụ vải thiều của Hải Dương niên vụ 2023

Hiện nay, Sở Công Thương đang lên kế hoạch kết nối, làm việc với các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành để đưa sản phẩm vải thiều vào tiêu thụ tại hệ thống các nhà hàng, khách sạn, các khu, điểm du lịch trên cả nước; trong đó, chú trọng tổ chức giới thiệu, trưng bày và bán sản phẩm vải thiều chất lượng cao trong các nhà hàng, khách sạn, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch.

Bên cạnh đó, Sở đã chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến Thương mại liên tục, phối hợp và khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân mở gian hàng vải thiều trên các sàn thương điện tử trong nước như: Lazada, Sendo, Postmart, Voso hay trên các sàn quốc tế như: Alibaba, Amazon…; hỗ trợ các hợp tác xã, cá nhân bán vải thiều trên mạng xã hội, các Fanpage trên Facebook, Zalo…

Để “tiếp sức” cho nông sản nói chung và trái vải thiều nói riêng vươn xa trên thị trường, với chức trách, vai trò của mình, Bộ Công Thương luôn coi công tác hỗ trợ địa phương và doanh nghiệp trong sản xuất, lưu thông và tiêu thụ hàng hóa là nhiệm vụ trọng tâm. Chính vì vậy, Bộ đã thực hiện nhiều chương trình, phối hợp cùng các bộ, ngành, các địa phương, các tổ chức quốc tế, các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp triển khai nhiều giải pháp đồng bộ thông qua các hoạt động kết nối cung - cầu, tiêu thụ trong nước, hỗ trợ xuất khẩu.

Bộ Công Thương cũng rất chú trọng việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, khai thác các lợi thế từ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã ký kết và có hiệu lực như EVFTA, CPTPP… hỗ trợ doanh nghiệp đưa nông sản Việt Nam vào hệ thống phân phối nội địa và quốc tế.

Liên quan đến địa bàn tỉnh Hải Dương, Bộ Công Thương đã phối hợp chặt chẽ với UBND và các đơn vị của tỉnh triển khai nhiều hoạt động, trong đó phải kể đến như: Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia đưa nông sản và quả vải thiều Hải Dương lên các kênh thương mại điện tử uy tín gắn với việc truy xuất nguồn gốc…

Bộ Công Thương ghi nhận những nỗ lực của UBND các tỉnh, địa phương trồng vải trọng điểm, trong đó có Hải Dương. Với sự nỗ lực của chính quyền, doanh nghiệp và người nông dân Hải Dương, tỉnh sẽ tiếp tục có một mùa vải và nhiều mặt hàng nông sản tiêu biểu thắng lợi, hiệu quả.
Quỳnh Nga - Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với giá cà phê Robusta giảm mạnh hơn 3% do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm giảm tình trạng khô hạn kéo dài
4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

Dù đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024 nhưng rau quả vẫn đối mặt với bài toán rủi ro về chất lượng.
Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Tổng cục Thống kê ước tính, Việt Nam xuất đi 170.000 tấn cà phê trong tháng 4, giảm hơn 2 lần so với ước tính 400.000 tấn của tháng trước.
Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Liên doanh liên kết tạo sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp Việt, chú trong thị trường nội địa gắn với xuất khẩu trực tiếp, qua các trang thương mại điện tử...
4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024, xuất khẩu hàng hóa đạt 123,64 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ, xuất siêu sang một số thị trường chủ lực như Hoa Kỳ, EU tăng 2 con số.

Tin cùng chuyên mục

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta nối tiếp đà tăng sang tuần thứ 9 liên tiếp, thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử do lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam.
Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng đà tăng trưởng...là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần 22-28/4.
Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang khu vực châu Âu - châu Mỹ những tháng đầu năm 2024 tăng đột biến, trong đó tăng mạnh nhất là Cuba.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Tỉnh Gia Lai đề xuất sớm hình thành một Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên và hướng ra các tỉnh Duyên hải miền Trung.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Quý I/2024, xuất khẩu hồ tiêu giảm 26,1%. Trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động